ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จ่ามูบอกซัมเมอร์นี้อาจมีแข้งแพงกว่าป๊อกบา

จ่ามูบอกซัมเมอร์นี้อาจมีแข้งแพงกว่าป๊อกบา

Posted 19/02/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยค่าตัวนักเตะสมัยนี้แพงโอเวอร์ และเชื่อว่าอีกไม่เกิน 2 ปี หรืออย่างเร็วสุดคือซัมเมอร์นี้ อาจมีนักเตะฝีเท้าไม่ถึงครึ่ง ปอล ป๊อกบา กลายเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงสุดในโลกคนใหม่

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นถึงความบ้าบอของตลาดซื้อขายนักเตะยุคนี้ โดยทำนายว่า อีกไม่เกิน 2 ปี ปอล ป๊อกบา ห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศส จะกลายเป็น "อดีต"  นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก และค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ราว 4,005 ล้านบาท) จะไม่ต่างจากค่าขนม

ป๊อกบากลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก เมื่อเก็บของย้ายจาก ยูเวนตุส มาเล่นกับ "ปีศาจแดง" ช่วงซัมเมอร์ โดย มูรินโญ่ บอกว่าการเป็นนักเตะแพงสุดในโลกอาจมีผลต่อฟอร์มการเล่นของป๊อกบา และแม้มั่นใจว่า สตาร์วัย 23 ปี จะตอบแทนทีมได้คุ้มค่าทุกราคา แต่ก็นับวันรอให้มีนักเตะคนใหม่มาครองสถิตินี้แทน

"ผมว่าอีก 2 ปีพวกคุณจะรู้ว่าเขานะถูก (ค่าตัว) แล้ว แต่ผมต้องยอมรับว่ามีไม่กี่ทีมหรอกที่จะมีวิสัยทัศน์คาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ย้อนไปสัก 2-3 ปีที่แล้ว คุณจ่าย 25 ล้านปอนด์ก็ได้นักเตะมหัศจรรย์มาร่วมทีมแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ 25 ล้านปอนด์ซื้อนักเตะธรรมดาๆ ไม่ได้ด้วยซ้ำ ได้แค่ดาวรุ่งเท่านั้น สมัยนี้ถ้าคุณอยากได้ดาวรุ่งดีๆ นักเตะอายุ 20 ปีฝีเท้าดีๆ คุณต้องจ่ายเงินซื้อเขาเหมือนเป็นนักเตะชั้นยอดแล้ว"

"เพราะฉะนั้น ซัมเมอร์หน้าอาจมีเซอร์ไพรส์ก็ได้ และไม่แน่ ปอลอาจเสียตำแหน่งนักเตะที่แพงที่สุดในโลกก็ได้ ซึ่งแบบนั้นก็คงจะดี ผมว่าเขาเป็นนักเตะระดับปรากฎการณ์ แต่เขาถูกจับตามากไป แต่มันเป็นราคาของนักเตะแบบเขา และเป็นราคาย้ายทีมของเขา พอเขาลงสนามและเล่นไม่ดี กูรูหรือแม้แต่แฟนบอลก็พากันเล่นงานเขา ผมมั่นใจว่าซัมเมอร์หน้านักเตะบางคนที่เก่งครึ่งเดียวของเขาจะมีค่าตัวพอๆ กันหรืออาจแพงกว่าด้วย ผมรอเวลาที่เขาจะถูกเลิกเพ่งเล็งเสียที"

มูรินโญ่ เสริมว่า ป๊อกบาเล่นดีมากแล้ว และหากมีดวงกว่านี้เขาน่าจะยิงได้มากกว่า 7 ลูกรวมทุกรายการ "ลองนึกภาพว่าถ้าลูกยิงชนเสา 8 ครั้งเป็นประตูสิ มันจะเป็นสถิติที่น่าทึ่งมาก ก็นี่แหละ ทีละขั้นทีละตอน เขายังอายุน้อยมาก และเขาจะเป็นนักเตะที่วิเศษ เขาสามารถเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้เยอะ ผมมองเห็นอิทธิพลที่เขามีต่อทีม ผมมีความสุขกับฟอร์มของเขาในเกมกับเลสเตอร์ และวัตฟอร์ด แม้จะไม่มีคนเห็นเขาในพื้นที่อันตรายมากนัก เขาทำให้เรามีความสมดุล แย่งบอล สร้างเกมจากแดนหลัง"    

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีทีมสำรอง!รูนผนึกแรชฟอร์ดกระซวกกุหลาบไฟ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดทีมสำรองนำโดย เวย์น รูนี่ย์ ที่จะผนึกคมแข้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ล่าชัย เกมเยือนถิ่น "กุหลาบไฟ" แบล็คเลิร์น ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 5 คืนวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, เวลา : 23.15 น.
  • ร็อบสันชูอิบรากุญแจพาผีแดงฟอร์มหรู
    ไบรอัน ร็อบสัน อดีตยอดดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก "ปีศาจแดง" เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมมีผลงานสวยหรูในซีซั่นนี้ ระบุไม่แปลกใจที่สโมสรพยายามกระชากตัว "อิบรา" มาร่วมก๊วนเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน
  • สื่อตีข่าว!ผีตกลงล่วงหน้าซิวลินเดลอฟช่วงซัมเมอร์
    คู่กันแล้วคงไม่แคล้วกันจริงๆ ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ กองหลังคนเก่ง เบนฟิก้า หลังสื่อดังเผย "ปีศาจแดง" ตกลงสัญญาล่วงหน้ากับแนวรับชาวสวีเดนให้มาอยู่ด้วยช่วงหน้าร้อนนี้แล้ว แม้จะมี โรม่า จ้องตะครุบนักเตะตาเป็นมันอยู่ด้วยก็ตาม
  • จับตา!สื่อลุ้นรูนี่ย์ซบลีกจีนทิ้งทวนตลาดมังกร
    "เดอะ เทเลกราฟ" เผย เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ อาจเก็บของออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นที่เมืองจีน ทิ้งทวนตลาดนักเตะแดนมังกร ที่จะปิดตัวสิ้นเดือน ก.พ. นี้ หลังจากสถานะในทีมไม่ใช่ผู้เล่นตัวหลัก และโอกาสลงสนามน้อยนิด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »