ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เนย์มาร์รับอึดอัดถูกยกเปรียบเทียบโด้-เมสซี่

เนย์มาร์รับอึดอัดถูกยกเปรียบเทียบโด้-เมสซี่

Posted 29/03/2017 by siamsport


เนย์มาร์ ดาวยิงจอมพลิ้ว บาร์เซโลน่า เผยไม่สบายใจทุกครั้งที่ถูกหลายฝ่ายนำไปวัดฝีเท้ากับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ยกทั้งคู่คือสุดยอดแข้งยุคนี้ ส่วนตนแค่อยากพัฒนาฝีเท้าตัวเองให้ดีขึ้นต่อเนื่องเท่านั้น

เนย์มาร์ ศูนย์หน้า บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเผยความรู้สึกว่า อึดอัดใจแทบทุกครั้งเมื่อถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงเพื่อนร่วมทัพ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ แย่งชิงความสำเร็จทั้งในระดับสโมสรและส่วนบุคคลมาตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ผลัดกันคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ตลอด 9 ปีหลัง แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า เนย์มาร์ คือคนที่จะขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่แทน 2 สตาร์ดัง ขณะที่หัวหอกทีมชาติบราซิล เผยว่า ไม่เคยสบายใจเลยเมื่อได้ยินเรื่องพวกนี้ เพราะตนเองอยากมีสมาธิกับการพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองเพียงอย่างเดียวเท่า นั้น

ดาวยิงวัย 25 ปี กล่าวก่อนนำ "เซเลเซา" ลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ พบ ปารากวัย วันอังคารที่ 28 มีนาคมนี้ว่า "นี่คือ 1 ในเรื่องที่ผมไม่สบายใจเมื่อพูดถึงมัน ผมไม่ชอบจริงๆ พวกเขา (คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เมสซี่) คือ 2 นักเตะยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปีหลัง และรักษาฟอร์มการเล่นให้อยู่ระดับสูงมาตลอด พวกเขาคือ 2 นักเตะยิ่งใหญ่ที่ผมชื่นชอบมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เล่นเคียงข้างผมแทบทุกวัน"

"เขาคือนักเตะดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วยและกำลังเรียนรู้ หลายอย่างจากเขา ผมไม่รู้ว่ามันใช่หรือไม่ใช่เวลาของผม ผมรู้แค่ว่าต้องทำให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน เมื่อวานผมทำได้ดีและวันนี้ผมก็อยากทำให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ผมอยากเอาชนะตัวเองในทุกๆ วัน และไม่ต้องการเก่งกว่าใครทั้งนั้น ผมแค่อยากทำให้ตัวเองเล่นดีขึ้นและดีขึ้น"

"เมื่อคุณได้ บัลลงดอร์ คุณต้องทำทุกสิ่งอย่างใจเย็น เล่นให้เหมือนที่เคยเล่น ทำในสิ่งที่คุณรู้ว่าต้องทำอย่างไร จากนั้นทุกอย่างจะโอเคเอง ตอน เมสซี่ บอกผมเรื่องนี้ มันทำให้ผมรู้สึกดี เพราะคุณมักกลัวเสมอเพื่อพูดถึงไอดอลคุณ หรือได้คุยกับคนที่คุณชื่นชอบ และเมื่อคุณรู้สึกสบายใจ ก็จะทำได้ดีในสนามและการซ้อมอย่างที่เกิดขึ้นกับผม"

"เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม เราคือเพื่อนกัน นี่จึงช่วยได้เยอะตอนลงสนามเพราะถ้าคุณรักกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จ่ายบอลให้เขายิงได้ เราก็มีความสุขจริงๆ ไม่ใช่แค่กับเขาหรอก หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งเป็นนักเตะที่เก่งมากที่สุดก็ด้วย ดังนั้นเราจึงเล่นกันได้ดีจริงๆ"

"ทุกคนต่างช่วยเหลือกันในทุกๆ ครั้ง และผมก็มีความสุขจริงๆ ในตอนนี้ นี่คือช่วงดีที่สุดในอาชีพของผม, ทั้งด้านความคิด, ร่างกายและทุกๆ อย่าง ไม่ใช่แค่เรื่องจำนวนประตู แต่เป็นการเล่นฟุตบอล ผมมีความสุขกับทุกๆ เกมที่ลงสนามและเล่นได้ดี ผมอยากช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด" เนย์มาร์ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ให้ตายก็ไม่ไป!โค้ชโซเซียดาดไม่สนคุมบาร์ซ่า
    ยูเซบิโอ ซาคริสตัน โค้ชเรอัล โซเซียดาด ยืนยันว่าอนาคตตัวเอง จะอยู่ในถิ่นอาโนเอต้า ต่อไป แม้จะมีข่าวหวนทำงานกับบาร์เซโลน่า แทน หลุยส์ เอ็นริเก้ จากที่ก่อนนี้เคยคุมทีมชุดบีมาก่อน เผยสำนึกข้าวแดงแกงร้อน และบุญคุณที่ โซเซียดาด มีให้เขา ผิดกับ บาร์ซ่า ที่ไม่เคยสนใจใยดีตอนอยู่ด้วยกัน
  • คอสตาคูร์ต้าชูเนย์มาร์เจ๋งกว่าโด้-เมสซี่
    อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า อดีตปราการหลัง เอซี มิลาน ระบุ ตอนนี้ เนย์มาร์ หัวหอก บาร์เซโลน่า ถึงขั้นเก่งกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ไปแล้ว พร้อมชี้ แข้งชาวบราซิเลียนอยู่ในระดับที่จะได้รางวัลอย่าง บัลลง ดอร์ แล้ว
  • ราอูลไม่ปิดโอกาสรับงานบาร์ซ่า
     ราอูล กอนซาเลซ อดีตยอดหัวหอกของ เรอัล มาดริด ระบุ จะพิจารณาเรื่องไปทำงานกับ บาร์เซโลน่า ในอนาคต ต่อให้ทั้ง 2 ทีมจะเป็นคู่อริกันก็ตาม พร้อมเผย สาเหตุที่มักจะพูดชม "อาซูลกราน่า" เป็นเพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องชมทีมนั้นๆ เมื่อทำผลงานได้ดี
  • แฟนปืนเฮ!บาร์ซ่าเลิกสนดึงเบเยรินร่วมก๊วน
    ถือเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" เมื่อล่าสุดมีข่าว บาร์เซโลน่า เลิกสนในตัว เอคตอร์ เบเยริน แบ็กขวาจอมพลิ้ว อาร์เซน่อล แล้ว โดยหันไปเล็ง ชูเอา กานเซโล่ ของ บาเลนเซีย แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »