ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชาเปคว้าแชมป์แรกหลังเหตุเครื่องบินตก

ชาเปคว้าแชมป์แรกหลังเหตุเครื่องบินตก

Posted 17/04/2017 by siamsport

 

ชาเปโคเอนเซ่ คว้าแชมป์แรกนับตั้งเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกจนทำให้เกือบเสียชีวิตทั้งทีมเมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยการซิวแชมป์เลก 2 ของรัฐซานตา กาตารินา โดยจะเข้าไปชิงกับ อาไว แชมป์เลกแรกในเดือนหน้าต่อไป

ชาเปโคเอนเซ่ สโมสรดังในลีกบราซิล สามารถคว้าแชมป์ กัมเปโอนาโต้ กาตาริเนนเซ่ หรือแชมป์ประจำรัฐซานตา กาตารินา เลก 2 โดยถือเป็นความสำเร็จรายการแรกของทีมนับตั้งแต่เกิดโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกระหว่างไปทำศึก โกปา ซูดาเมริกานา รอบชิงชนะเลิศ เกมแรก ที่ประเทศโคลอมเบีย จนทำให้นักเตะกับสตาฟฟ์ของทีมรวมทั้งผู้สื่อข่าวเสียชีวิตถึง 71 ราย เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีนักเตะรอดชีวิตเพียง 3 ราย ส่งผลให้ ชาเปโคเอนเซ่ จำเป็นต้องสร้างทีมใหม่ด้วยการยืมตัวนักเตะจากสโมสรอื่น หรือเซ็นสัญญาคว้าผู้เล่นมาเพิ่มเติม ก่อนที่จะคว้าแชมป์ประจำรัฐซานตา การินา เลก 2 สำเร็จ โดยที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 นัดด้วย

หลังเอาชนะ จอยน์วิลล์ 2-0 ทำให้ ชาเปโคเอนเซ่ คว้าแชมป์สเตจที่ 2 ซึ่งตั้งชื่อว่า ซานโดร ปัลยาโอโร่ ตามอดีตประธานสโมสรของพวกเขา ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเมื่อปีที่แล้วด้วย โดยมี อาไว ซึ่งเป็นแชมป์เลกแรกตามมาเป็นอันดับ 2 และจะเป็นแชมป์ประจำรัฐทันทีถ้าเอาชนะ อาไว ในรอบชิงชนะเลิศประจำรัฐ ซึ่งจะแข่งกัน 2 เกม ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »