ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กุนรับค่อยๆเรียนรู้,ปรับตัวเข้าสไตล์เป๊ป

กุนรับค่อยๆเรียนรู้,ปรับตัวเข้าสไตล์เป๊ป

Posted 28/04/2017 by siamsport

 

เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกเลือดอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับต้องพยายามค่อยๆ เรียนรู้ไปทีละเล็กทีละน้อยเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง ระบุนายใหญ่ชาวสแปนิช มักจะให้เล่นเพรสซิ่ง และตนต้องพยายามทำให้ได้เพื่อทีม

 เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าฟอร์มแรงทีมชาติอาร์เจนตินาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนยังคงต้องเรียนรู้อีกเยอะเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์โดนดร็อปในช่วงต้นปีนี้ เนื่องจาก "เป๊ป" ชื่นชอบสไตล์การเล่นและความทุ่มเทของ กาเบรียล เชซุส กองหน้าดาวรุ่งเลือดบราซิเลียน อย่างไรก็ตาม "กุน" มีโอกาสได้กลับมาเล่นตัวจริงอีกครั้ง เนื่องจากแข้งแซมบ้าได้รับบาดเจ็บหนัก

อเกวโร่ ยอมรับว่าตอนนี้ตนต้องเรียนรู้เพื่อปรับตัวให้กับเข้าสไตล์ของ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ให้ได้ "สิ่งที่ผมพบว่าเป็นเรื่องยากที่สุดก็คือการที่ผมต้องพยายามกดดันเซนเตอร์แบ็ก และผู้รักษาประตูในทุกๆ แมตช์นั่นเป็นสิ่งที่ เป๊ป ขอให้ผมทำ มันอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ในแง่ของขั้นตอนการเล่น เราสองคนต้องพูดคุยกันเยอะมาก เขารู้ถึงสิ่งที่ผมต้องการ"

"ผมค่อยๆ เรียนรู้ไปทีละเล็กทีละน้อย และปรับตัวกับสไตล์การเล่นเพรสซิ่งในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา สิ่งแรกที่เขาสอนผมก็คือควรไล่เพรสซิ่งยังไง และต้องทำยังไงถึงจะได้ผลดี แน่นอนว่ามีบางครั้งที่ผมอาจหลุดจากตำแหน่ง หรือผมอาจไล่กดดันในพื้นที่ที่ผมไม่ต้องทำ ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องยากสำหรับการเล่นตำแหน่งปีกหรือกองกลาง"

"ในส่วนเกมของผม ผมอาจจะทำไม่ดีเพราะผมมัวแต่จดจ่อและคุณไม่สามารถหยุดตัวเองได้ ผมได้เรียนรู้เยอะมากจากเขาในเรื่องของการคุมโซน เขาขอให้ผมเล่นตำแหน่ง เบอร์ 9 (หน้าเป้า) และให้อยู่ในตำแหน่งนั้น บ่อยครั้งที่ผมถ่างไปเล่นปีกระหว่างเกม และเขามองมาที่ผมแล้วพูดว่า -ถ้ามีนักเตะขยับไปเล่นปีกซึ่งต้องเปิดบอลเข้ามาข้างใน แล้วใครอยู่ตรงนั้นล่ะ ?- ไม่มีใครเลย" อเกวโร่ ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไล่ฟู!ผีแดง10ตัวบุกยันเรือ0-0ยืดไร้พ่าย24นัด
    "ผีแดง" แมนฯ ยูฯ มีลุ้นเสียวช่วงท้ายเกม หลัง มารูยาน เฟลไลนี่ ถูกใบแดง ทำทีมเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น แต่ยังดีที่สามารถบุกยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แบบโนสกอร์ 0-0 แบ่งคะแนนกัน ส่งผลให้ "เรือใบ" และ ผีแดง มีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล แต่มีเกมแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2560แมนฯ...
  • เปแอสเชเล็งซิวอเล็กซิสหรือกุนซัมเมอร์นี้
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกเป็นข่าวเล็งคว้า อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้า อาร์เซน่อล หรือ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ เพื่อมาประสานงานในแดนหน้ากับ เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงตัวเก่งของทีม เหตุ "เปแอสเช" ตั้งเป้าประสบความสำเร็จในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ในซีซั่นหน้า
  • สถิติฟ้องแอ็ตกินสันเป่าบู๊เรือ3นัดหลังผีชนะรวด
    สาวก "ปีศาจแดง" น่าจะฉีกยิ้มกว้างหลังรู้ว่า มาร์ติน แอ็ตกินสัน ถูกเลือกลงเป่าเกมบุกรัง แมนฯ ซิตี้ วันพฤหัสบดีนี้ หลังสถิติเผยเกม "แมนเชสเตอร์ดาร์บี้" 3 นัดหลังที่เจ้าตัวลงตัดสิน "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายซิวชัยในช่วงทดเจ็บเรียบวุธ
  • ชัดเจน!เป๊ปยันเรือใบสีฟ้าไม่สนอัลลี
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์ม เดเล่ อัลลี มิดฟิลด์ดาวโรจน์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่ใช่แข้งเป้าหมายของ "เรือใบสีฟ้า" แต่ยกเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ คนหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »