ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » OFFICIAL: พรีเมียร์ลีกแบนแข้งพุ่งล้ม, แกล้งเจ็บ เริ่มซีซั่นหน้า

OFFICIAL: พรีเมียร์ลีกแบนแข้งพุ่งล้ม, แกล้งเจ็บ เริ่มซีซั่นหน้า

Posted 19/05/2017 by goal.com

 

ลีกสูงสุดอังกฤษยืนยันการนำกฎใหม่แบนผู้เล่นพุ่งล้มและแกล้งเจ็บมาใช้ในฤดูกาลหน้า

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเรื่องใช้กฎแบนย้อนหลังผู้เล่นที่เจตนาพุ่งล้มและแกล้งเจ็บมาใช้ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 เป็นต้นไป หลังลีกเพื่อนบ้านอย่างสก็อตแลนด์นำมาใช้ตั้งแต่ปี 2011 แล้ว

แนวคิดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากลีกอังกฤษ, สมาคมผู้จัดการทีม, พรีเมียร์ลีก และ สมาคมนักเตะอาชีพ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ 3 คน คอยดูเทปจังหวะกังขาที่เกิดขึ้นและจะแบนนักเตะจำนวน 2 นัดทันทีหากพบว่าผิดจริง รวมถึงหากมีผู้เล่นโดนคาดโทษในเกมด้วยข้อหาพุ่งล้ม, แกล้งเจ็บ หรือถ่วงเวลา แต่หากมีการตรวจพบหลังจบเกมว่าสิงห์เชิ้ตดำตัดสินผิดพลาด ก็สามารถยกเลิกการโดนคาดโทษได้ด้วยเช่นกัน

"แม้ว่าความพยายามหลอกลวงผู้ตัดสินด้วยการแกล้งเจ็บ หรือแกล้งว่าโดนทำฟาวล์ จะเป็นความผิดที่สามารถตักเตือนด้วยข้อหาไม่มีน้ำใจนักกีฬาได้ แต่ยังมีข้อเท็จจริงพบว่าการตบตาประสบความสำเร็จในการหลอกผู้ตัดสิน ซึ่งนำไปสู่จุดโทษหรือการไล่ออก ดังนั้นการมีบทลงโทษที่รุนแรงยิ่งขึ้นจะช่วยยับยั้งไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น" แถลงการณ์จาก thefa.com

"กระบวนการนี้จะคล้ายกับกฎที่ใช้ตัดสินความผิดอันเป็นใบแดง (ประพฤติตัวรุนแรง/ฟาวล์รุนแรง/การถ่มน้ำลายใส่คู่แข่ง) ซึ่งผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์แต่ถูกภาพวิดีโอจับไว้ได้"

"ในสถานการณ์แบบนี้ จะมีอดีตผู้ตัดสิน 3 รายทำการย้อนดูภาพวีดีโอทั้งหมดด้วยตัวเองในแต่ละจังหวะ และแจ้งให้เอฟเอทราบว่าเป็นจังหวะที่พวกเขามองว่าเหมาะสมแก่การโดนไล่ออกโดยทันทีหรือไม่"

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกเกิดจังหวะปัญหาแบบนี้หลายครั้งในฤดูกาลนี้ เช่น จังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด พุ่งล้มเอาจุดโทษในเกมกับ สวอนซี ซิตี้ และ เลรอย ซาเน พุ่งล้มเอาจุดโทษเช่นกันในเกมกับมิดเดิลสโบรช์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคนสี่ตุง-นำเดี่ยวดาวซัลโว!ไก่จิกจิ้งจอกเละ6-1
    แฮร์รี่ เคน ระเบิดฟอร์มสุดคมซัดคนเดียวสี่ตุง ช่วย "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ไล่ต้อนถล่ม "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าถิ่นไปอย่างขาดลอย 6-1 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดรองสุดท้ายของซีซั่น เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อังกฤษ
  • สิงห์เล็งเปิดโต๊ะถกทอฟฟี่ฉกลูกากู70ลป.
    จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ กูรูลูกหนังแดนมะกะโรนี อ้าง เชลซี พร้อมเปิดโต๊ะคุยกับ เอฟเวอร์ตัน เรื่องคว้าตัว โรเมลู ลูกากู หัวหอกชาวเบลเยียม กลับสู่รัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยราคา 70 ล้านปอนด์ ในไม่กี่วันข้างหน้า
  • หงส์เล็งคว้า2สตาร์ไลป์ซิกซัมเมอร์นี้
    ลิเวอร์พูล หวังคว้า ติโม แวร์เนอร์ กับ นาบี เกอิต้า 2 แข้งเก่ง แอร์เบ ไลป์ซิก เสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มสุดแจ่มกับต้นสังกัดในซีซั่นนี้
  • งู,บาร์ซ่าแห้ว!พอชยันชัดอยู่คุมไก่ซีซั่นหน้า
    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ ยันจะอยู่คุม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในฤดูกาลหน้าแน่นอน และไร้เหตุผลที่จะอำลาทีมไป หลังมีข่าวลือกุนซือ "ไก่เดือยทอง" อาจโยกไปกุมบังเหียนให้ อินเตอร์ มิลาน หรือ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »