ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ยิ่งใหญ่!ลาห์มเข้าฮอลล์ออฟเฟมเสือใต้

ยิ่งใหญ่!ลาห์มเข้าฮอลล์ออฟเฟมเสือใต้

Posted 20/05/2017 by siamsport

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศเตรียมบรรจุชื่อ ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็กขวาจอมเก๋า ใน ฮอลล์ ออฟ เฟม ของสโมสร ด้าน คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ "เสือใต้" ชู ลาห์ม เป็นสุดยอดนักเตะของ บาเยิร์น อย่างแท้จริง

บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็กขวากัปตันทีมคนเก่ง ซึ่งเตรียมรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้ จะถูกบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของสโมสร (ฮอลล์ ออฟ เฟม) หลังจากที่คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ร่วมกับทีมได้ถึง 8 สมัย

ดาวเตะวัย 33 ปี ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลก 2014 จะปิดฉากอาชีพพ่อค้าแข้งในเกมที่ "เสือใต้" มีคิวเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ดวลกับ ไฟร์บวร์ก วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดย ลาห์ม ค้าแข้งกับ บาเยิร์น มาตลอดชีวิต ยกเว้นช่วงปี 2003-2005 ที่ย้ายไปเล่นกับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท แบบสัญญายืมตัว

"ฟิลิปป์ ลาห์ม คือนักเตะที่ได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุดคนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของ บาเยิร์น" คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร บาเยิร์น กล่าว "ในฐานะกัปตันทีมทั้งในและนอกสนาม เขาคือบุคคลสำคัญอย่างแท้จริงสำหรับสโมสรแห่งนี้ เขาสมควรแล้วกับการได้รับเกียรติครั้งนี้ ซึ่งมันจะทำให้เขาได้อยู่ในระดับเดียวกับบรรดาผู้ยิ่งใหญ่ของ บาเยิร์น สโมสรขอขอบคุณ ฟิลิปป์ ลาห์ม สำหรับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่เขาแสดงออกมาให้เห็นยามเล่นให้ บาเยิร์น"

ทั้งนี้ ลาห์ม จะได้อยู่ใน ฮอลล์ ออฟ เฟม ของ บาเยิร์น ร่วมกับตำนานอย่าง รุมเมนิกเก้, ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์, เซ็ปป์ ไมเออร์, แกร์ด มุลเลอร์, โลธ่าร์ มัทเธอุส และ โอลิเวอร์ คาห์น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สถิติโลก! กินเนสส์มอบรางวัล เสือใต้ คว้าชัยชปล.ในบ้านติดกันมากสุด
    กินเนสส์ เวิลด์ เรกคอร์ดส์ บันทึกสถิติโลกของ บาเยิร์น หลังคว้าชัยชนะในบ้านยาวนานสุด 16 นัดติดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่เกมที่เฉือน แมนฯ ซิตี้ เมื่อเดือนกันยายน 2014 จนมาถึงนัดถล่ม อาร์เซน่อล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • สวยไหม?เสือใต้-เสือเหลืองเปิดตัวชุดเหย้าใหม่
    บาเยิร์น โชว์ชุดเหย้าตัวใหม่แล้ว โดยถูกออกแบบให้เหมือนกับที่ทีมเคยใช้ในช่วงทศวรรษ 1970 ส่วน ดอร์ทมุนด์ ก็เปิดตัวชุดเหย้าแบบใหม่เช่นกัน
  • อลอนโซ่เผยมี3อย่างที่เสียใจในอาชีพค้าแข้ง
    ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์วัยเก๋า บาเยิร์น มิวนิค รับมีเรื่องเสียใจ 3 อย่างตลอดการค้าแข้งนานเกือบ 2 ทศวรรษ นั่นคือการพลาดแชมป์รายการสำคัญทั้งกับ เรอัล โซเซียดาด, ลิเวอร์พูล และ "เสือใต้" แต่บอกแค่นี้ก็มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งแล้ว
  • เสือใต้เผยโฉมชุดเหย้าใหม่สไตล์ย้อนยุค
    กองเชียร์ บาเยิร์น มิวนิค เตรียมเสียสตางค์กันได้เลย หลัง "เสือใต้" เผยโฉมชุดเหย้าแบบใหม่สำหรับลุยซีซั่นหน้าออกมาแล้ว โดยการออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งช่วงต้นทศวรรษที่ 70 ซึ่งสโมสรกวาดแชมป์ทั้งในและต่างประเทศได้มากมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »