ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ค้าแข้งอาจได้ "เงินล้าน"- ค้าขายหยิบ "พันล้าน"... ชีวิตวันนี้ของ วีรศักดิ์ แม้นอินทร์

ค้าแข้งอาจได้ "เงินล้าน"- ค้าขายหยิบ "พันล้าน"... ชีวิตวันนี้ของ วีรศักดิ์ แม้นอินทร์

Posted 11/07/2017 by siamsport

ดาวเตะจากรั้วอัสสัมชัญธนบุรีจำนวนมากมาย ที่ตะกายสู่ฝันด้วยการเป็นนักเตะทีมชาติไทย และนักฟุตบอลอาชีพ

แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกัน ที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันด้วยการแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลก่อนวัยอันควร ด้วยเหตุผลแตกต่างกัน
          
 
"ฟลุ๊ค" วีรศักดิ์ แม้นอินทร์ เด็กน้อยจากจังหวัดอยุธยา มีความฝันที่จะเป็นนักเตะดังเช่นเดียวกับเพื่อนวัยเดียวกัน เส้นทางสู่ความสำเร็จคงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากอัสสัมชัญธนบุรี เขาจึงมุ่งหน้าไปคัดตัวในปีการศึกษา 2545 ซึ่งฝีเท้าและพรสวรรค์ของเขาก็คัดติดรุ่น 12 ปี พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์, ปวีณวัช บุญยงค์, ธีราทร บุญมาทัน ฯลฯ
             
 
"ผมเล่นให้กับอัสสัมชัญธนบุรีทุกรุ่น ตั้งแต่ 12-14-16-18 ได้แชมป์มาแล้วทุกรายการ ถือว่าเราประสบความสำเร็จมากในยุคนั้นทีมชาติชุดแรกของผมคือชุด 12 ปี ไซตามะ คัพ"
 
 
"แต่จุดที่พีคที่สุด คือการได้เล่นทีมนักเรียนไทยรุ่น 15 ปี ซึ่งปีนั้น ไทยเป็นเจ้าภาพ ทีมเรามีนักเตะอย่างอุ้ม ธีราทร เล่นอยู่ด้วย ผมยืนเซ็นเตอร์กับบิ๊ก ปวีณวัชร์ บุญยงค์ จังหวะหนึ่งเราได้ฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลา ผมรับอาสาซัดเต็มแรงเข้าประตูไปเป็นประตูให้เราคว้าแชมป์เอเชียมาครอง" ฟลุ๊คเล่าถึงอดีตให้ฟัง
              
 
หลังจากนั้นเส้นทางลูกหนังของเขาทำท่าจะรุ่งโรจน์ เมื่อถูกดึงตัวไปเล่นให้ บางกอกกล๊าส แต่โชคเหมือนจะไม่เข้าข้าง เมื่อเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าเล่นงาน ไม่หายขาดสักทีจนเจ้าตัวท้อแท้ และตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลด้วยวัยเพียง 23 ปีเท่านั้น
             
 
ขณะที่เพื่อนวัยเดียวกันมุ่งหน้าสู่เส้นทางลูกหนัง แต่เขากลับต้องหันเหชีวิตครั้งสำคัญ

 
"ผมตัดสินใจกลับไปช่วยที่บ้าน ซึ่งทำธุรกิจขายวัสดุก่อสร้างชื่อร้านไทยถาวรรุ่งโรจน์ ในจ.อยุธยาอย่างเต็มตัว ผมต้องไปเริ่มเรียนรู้ใหม่ตั้งแต่เช็คสต๊อคสินค้า, ทำความรู้จักสินค้า, ออกไปพบลูกค้า ซึ่งมันแตกต่างจากตอนเล่นฟุตบอลที่มีหน้าที่ซ้อมอย่างเดียวมากนี่เราต้องดูแลลูกน้องนับร้อยคน ต้องรับผิดชอบเยอะขึ้น"

x
กิจการร้านวัสดุไทยถาวรรุ่งโรจน์ จากร้านขนาดกลางพอได้ลูกชายคนโตมาช่วยบริหารงาน ทำให้คุณพ่อรุ่งโรจน์ คุณแม่ถาวรขยายงานได้อย่างรวดเร็ว
              
 
ทุกวันนี้ จากกิจการที่มียอดขายวันละหลักแสน โตขึ้นจนมียอดขายวันละหลายล้านบาท หรือเดือนละนับร้อยล้านบาท ครอบคลุมทุกสินค้าทั้งวัสดุก่อสร้าง, เสาเข็ม, อุปกรณ์ไฟฟ้า, สุขภัณฑ์ มีรถสิบล้อ, รถพ่วง, แทร็คเตอร์เป็นของตัวเองเพื่อจัดส่งสินค้าไปทั่วภาคกลาง
 
 
รางวัลจากความเหน็ดเหนื่อยนอกจากลูดปละภรรยาที่น่ารัก "ฟลุ๊ค" ยังได้รับรางวัลจากครอบครัวเป็นรถปอร์เช่คันงาม ชดเชยฝันอาชีพนักฟุตบอลของเขาที่ต้องหยุดกลางคัน
 
 
"ทุกวันนี้ ผมยังติดตามดูฟุตบอลไทยอยู่ ยังเจอเพื่อนๆ ที่ส่วนมากเล่นในไทยลีก เสียดายเหมือนกัน ที่เราต้องเลิกเล่นก่อน แต่ก็ยินดีกับเพื่อนๆ ที่ประสบความสำเร็จ ฟุตบอลลีกทำให้พวกเขามีฐานะที่มั่นคงขึ้น ผมก็มีความสุขแบบของผม ยุ่งอยู่ที่ร้านตั้งแต่เช้ายันค่ำ ก็มันเป็นเส้นทางที่เราเลือกแล้วนี่ครับ" อดีตแข้งดาวรุ่งกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด แจ้งถอนตัวคิงส์คัพ-คาดราเยวัชอาจเรียก ลีซอ เสริม
    ทริสตอง โด แบ็กขวา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอถอนตัวจาก ทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ขณะที่มีการคาดหมายกันว่า ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย จะได้รับการเรียกตัวเสริม
  • กอล์ฟเผยทัพช้างศึกหวังคืนความสุขให้แฟนบอลอีกครั้ง
    "อุลตร้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรสร ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเข้ารายงานตัวที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูประถัมภ์ ว่า ตอนนี้นักเตะทุกคนฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้อาการบาดเจ็บรบกวน และพร้อมลงสนามสู้เพื่อประเทศไทย ในฐานะนักเตะทีมชาติ
  • เสี่ยฟลุ้ค ลาผจก.ราชรี ไม่ขอลงสนามอีก ยันแบนการ์ดเสื้อดำ
    "เสี่ยฟลุ้ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกาศขอลดบทบาทตัวเอง โดยระบุว่า จะรับผิดชอบด้วยการ ถอยออกไปเบื้องหลัง และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำทีมโดยตรงเหมือนที่ผ่านมา ขณะที่ทางสโมสรได้แต่งตั้ง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ รับหน้าที่แทน
  • ธีรศิลป์ถอนตัวทีมชาติไทยทำศึกคิงส์คัพ
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอถอนตัวจาก ทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยสโมสรต้นสังกัดแจ้งว่าสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์และมีภารกิจส่วนตัวเนื่องจากญาติผู้ใหญ่เสียชีวิตกะทันหัน ซึ่งอาจส่งผลต่อการฝึกซ้อมและการแข่งขันของทีมชาติไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »