ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 ข้อ! รู้จักให้ลึกๆ "กวินทร์บินได้" ซูเปอร์ฮีโร่แห่งทีมชาติไทย

5 ข้อ! รู้จักให้ลึกๆ "กวินทร์บินได้" ซูเปอร์ฮีโร่แห่งทีมชาติไทย

Posted 17/07/2017 by siamsport

หลังจากพุ่งเซฟ 2 จุดโทษให้กับทีมชาติไทย เอาชนะ เบลารุส ได้สำเร็จ ด้วยการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอในเวลา 0-0 ส่งให้ประตูจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ซิวสร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้รักษาประตูกัปตันทีมคนไทยคนแรก ที่พาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ คิงส์คัพ ได้สำเร็จ คุณรู้จักเขาแค

1. ติดทีมชาติไทยตั้งแต่เด็กจนชุดใหญ่

กวินทร์ ฉายแวว ตั้งแต่เด็ก ติดทีมชาติไทย รุ่นอายุ 12, 14,16, 18,ปรีโอลิมปิค,เอเชี่ยนเกมส์  รวมถึงการคว้าแชมป์ลีกสุดสูงกับเมืองทองฯ มาแล้ว เรียกได้ว่า อะไรที่เป็นสุดยอดในชีวิตลูกหนัง เมืองไทย "ตอง" ทำได้แทบเกลี้ยงแล้ว

2. 7 ปีรั้ว อสช.ธนฯ ไม่เคยนั่งสำรอง

"ตอง" เข้าไปคัดรั้ว "เจ้าสัวน้อย" อสช.ธนบุรี ตั้งแต่ชั้น ป.6 ในตำแหน่งผู้รักษาประตู เป็นรุ่นที่ 3 ต่อจากรุ่น 1 กีรติ เขียวสมบัติ, รุ่น 2 ธีรศิลป์ แดงดา รุ่นที่ 3 มีนักเตะขั้นเทพอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, อรรถพล หนูพรหม

เชื่อไหม 7 ปีตั้งแต่ ป.6 ถึง ม.6 กวินทร์ ยึดมือ 1 ในถิ่นอสช.ธนบุรี ตลอดไม่แบ่งปันให้ใคร อ้อ เกือบลืม เขาเคยมีคู่แข่งอย่าง "เอ้" ทศพร ศรีเรือง ผู้รักษาประตูนครปฐม ยูไนเต็ด ด้วยก่อน "เอ้" จะย้าย ไปอสช.กรุงเทพ เพราะทนสำรอง กวินทร์ ไม่ไหว

3. ตัวจริง เดินสายธรรม

ก่อนนอนของ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติไทยใช้เวลาพอสมควร ในการสวดมนต์ และนั่งสมาธิทุกวัน อย่างน้อยต้องมีครึ่งชั่วโมง นี้แหละเป็นที่มาของการพัฒนาฝีมือ มีสมาธิสูงในช่วงเวลาลงสนามในนามทีมชาติและสโมสรมากๆ เลยทีเดีว

4. สูงใหญ่ เพราะพ่อ ขุนให้กิน

นักโภชนาการมือทอง ทำให้ตอง กลายเป็นผู้รักษาประตูหุ่นใหญ่ลำบึ๊กกล้ามโต จะเป็นใครเสียไม่ได้ ก็คุณพ่อของเขานี้แหละ ที่ทำอาหารให้ทานทุกวันทุกมื้อ เมนูเด็ดเมนูโปรดของ กวินทร์ อินเตอร์ไม่น้อย สปาเก็ตตี้ไก่ ,ถั่วแดงต้ม ส่วนน้ำอัดลม บอกเลยว่าเลี่ยงได้ให้เลี่ยง เลยนะครับ

5. พูดน้อย มีเสน่ห์ คนรู้ใจดาราสาว

ลึกแต่ไม่รับ ใครๆ ก็รู้ว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กำลังคุย คบหาดูใจกับ ดาราสาวช่องมากสี มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์ ได้หลายปีแล้ว แถมไม่ค่อยมีเรื่องสาวๆ เข้ามากวนใจนัก เพราะเช้าเข้าฟิตเนส เย็นซ้อมฟุตบอล แบบนักกีฬาอาชีพสมราคากัปตันทีมชาติไทย ที่ไม่เคยมีชื่อเสียบนถนนสายลูกหนัง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »