ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรียกกันจารย์ๆ ทำงานโดนล่อเป้าด่า ดูจ๊อบหลักผู้ตัดสินบอลไทยไม่ธรรมดานะ!

เรียกกันจารย์ๆ ทำงานโดนล่อเป้าด่า ดูจ๊อบหลักผู้ตัดสินบอลไทยไม่ธรรมดานะ!

Posted 25/07/2017 by siamsport

ก่อนที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้ตัดสินแบบเต็มเวลาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กรรมการไทยมีหน้าที่เป่าเกมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น อีกทั้งยังได้ค่าเหนื่อยเพียงน้อยนิดถ้าหากเทียบกับต่างประเทศ ดังนั้น เปาไทยจึงเลือกงานนี้ เป็นเพียงแค่อาชีพรองเท่าน

                                                        * ภูมรินทร์ คำรื่น


 ผู้ตัดสินชื่อดังของเมืองไทย ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เขาคือวิศวกร ในโรงงานแห่งหนึ่งที่จังหวัดอยุธยา ตามที่ตัวเองเรียนจบมา สาขาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ใช้เวลาวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ตัดสินฟุตบอลไทย ก่อนในท้ายที่สุด เขาจะเลือกเป็นผู้ตัดสินเต็มตัวกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

   
                                                 * วรินทร สัสดี


อีก 1 คนที่ได้สัญญายาวจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่ก่อนหน้านี้ เขามีอาชีพประจำคืออาจารย์ที่โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ในจังหวัดชลบุรี เริ่มต้นจากผู้ช่วยครู ก่อนได้บรรจุในท้ายที่สุด แต่เชิ้ตดำรายนี้ก็ยังรักในการเป่าเกมลูกหนังมากกว่า แม้จะผิดพลาดบ้างในช่วงแรกๆ แต่สุดท้าย วิรินทร สัสดี ก็ได้รับความใว้วางใจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

                                                  * มงคลชัย เพชรศรี


ผู้ตัดสินดีกรีระดับไทย ความจริงแล้ว 'เปามงคลชัย' มีงานประจำที่กรมพลศึกษา สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตำแหน่งนักวิชากรศูนย์เยาวชน(ผู้นำกิจกรรมพลศึกษา)ปฏิบัติการ ส่วนใหญ่มีหน้าที่เป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องผู้ตัดสินฟุตบอล

                                                       * ดุสิต เอี่ยมสกุล


นี่คือปีแรกที่ 'จ่าอ้อม' ได้เป่าในระดับ โตโยต้า ไทยลีก เขาเติบโตมาในกองทัพเรือ จบการศึกษาที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าปืนเรือหลวงพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก โดยเปาน้ำดีจากกองทัพเรืออยู่ในวงการผู้ตัดสินมากว่า 7 ปีก่อนได้ทำตามความฝัน ลงทำหน้าที่ในลีกสูงสุดครั้งแรก เขาก็ไม่ลืมขอบคุณกองทัพเรือที่ผลักดันให้เขามาถึงจุดนี้ได้

                                                     * สุเปรม นนทะวงศ์

เปาระดับฟีฟ่าประจำปี 2013 มีงานหลักนั่นก็คือ อาจารย์สาขาวิชาพลศึกษาและนันทนาการ ภาควิชาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ แต่น่าเสียดายที่ปีนี้เขาถูกถอดชื่อจากผู้ตัดสินฟีฟ่า 2017

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกดวงแข็ง! เข้ารอบสุดท้ายเอเชีย u-23 เป็นอันดับ 2 ดีที่สุด
    ควันหลง จากศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ไทยอยู่กลุ่มเอช ร่วมกับมาเลเซีย อินโดนีเซีย และ มองโกเลีย ปรากฎว่า ไทยจบอันดับ 2 ด้วยการมี 5 แต้ม จากการเล่น 3 นัด ปรากฎว่า เมื่อนำคะแนนแบบเรียลไทม์ กับกลุ่มอื่น ส่งอานิสงส์ ให้ไทย เข้าสู่ร
  • พลิกปูมสนามศุภฯ ดูมนต์ขลัง ก่อนถึงวันน้ำขัง
    จบลงเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียยู 23 รอบคัดเลือก ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยเก็บได้ 5 แต้มจากสามนัดเข้าเป็นอันดับ 2 และสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยในปี 2019 แบบลุ้นสุดๆ ด้วยการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุด
  • สนามเละ ไทยเจ๊าอิเหนา ชวดแชมป์กลุ่ม ลุ้นระทึกเข้ารอบยู23อช.
    ทีมชาติไทยรุ่น ยู 23 เจาะ อินโดนิเซีย ไม่เข้า ทำได้แค่เสมอ 0-0 ท่ามกลางสภาพสนามที่เละเทะหลังฝนถล่ม ทำให้ "ช้างศึก" ชวดแชมป์กลุ่มแน่นอน ต้องไปลุ้นเข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดแทน
  • สมัยที่4! "กิเลน" รับถ้วยแชมป์ไทยลีก2016 พร้อมเกร็ดน่ารู้
    หลังจบเกมอุ่นเครื่องนัดประวัติศาสตร์ฟุตบอลนัดพิเศษ "Bangkok International Football Invitation 2017" เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้าน เอสซีจี สเตเดี้ยม พบกับสโมสรจาก เจ ลีก อย่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้มีพิธีมอบถ้วยแชมป์ โตโยต้า ไทย ลีก 2016 ให้กับ "กิเลนผยอง" ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 4 ของสโมสร พร้อมเงินรางวัล 10 ล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »