ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โกลพลาด! ซัปโปโร10คนแพ้ 0-2 "เจ" ตัวจริง มีลุ้นยิงได้แต่ยังเฉียด

โกลพลาด! ซัปโปโร10คนแพ้ 0-2 "เจ" ตัวจริง มีลุ้นยิงได้แต่ยังเฉียด

Posted 10/08/2017 by siamsport

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้องทำงานหนักต่อไป หลังเปิดบ้านพ่ายต่อ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 0-2 ศึกเจลีก ที่ ซัปโปโร โดม เมื่อพุธ 9 ส.ค. 60 โดยเหลือ 10 คนท้ายเกมจากใบแดง เคน โตคุระ ขณะที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยึดตัวจริงให้เจ้าถิ่นเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในลีก และมีโอกาสลุ้นประตู ทว่าเฉี่ยวไปอย่างน่าเสียดาย


 รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : กู ซัง ยุน ,คิคุจิ,คาวาอิ,ฟุคุโมริ,มาเซโด้,เฮียวโด,อาราโนะ,ซุงะ,ชนาธฺป,โทคุระ,โจนาธาน เฮส

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส : อิคุระ,มัทสึบาระ,นากาซาว่า,เดเกเน็ค,ยามานากะ,คิดะ,โอกิฮาระ,อามาโนะ,ไซโตะ,มาร์ตินุส,วิเอร่า

16.15 น.นี่เป็นเกมนัดที่ 3 ในเจลีก ของชนาธิป สรงกระสินธ์ และเป็นสามเกมที่ เขาออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทั้งหมด โดยย้อนกลับไปในสองเกมแรก เจช่วยให้ทีมชนะ 1 แพ้ 1 และมีผลงาน 1 แอสซิสต์ ในเกมที่แล้ว ที่พ่ายเซเรโซ่ โอซาก้า

16.20 น. คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมพ่ายเซเรโซ่ โอซาก้า แค่ 1 ตำแหน่งเท่านั้น คือนายทวารมือหนึ่ง กู ซุง ยุน จากเกาหลีใต้ คืนตัวจริงอีกครั้ง แทน จุนกิ คานายามะ

16.30 น. บรรยากาศในสนาม ซัปโปโร สเตเดี้ยม แฟนบอลทีมเยือนโยโกฮาม่า มารินอส เข้ามานับพันคนส่วน แฟนเจ้าถิ่นคอนซาโดเล่ ทยอยเข้าสู่สนาม

17.00 น. เกมเริ่มออกสตาร์ทครึ่งแรกเพียงแค่ 36 วินาที เคน โทคุระ ได้โอกาสยิงก่อนที่เสาแรก แต่ มิลอส เดเกเน็ค บล็อกไว้ได้

นาทีที่ 3 โจนาธาน เฮส เปิดบอลจากขวาไปให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่จับบอลด้วยซ้ายออกหลังไป

นาทีที่ 4 “ชนาคุง”ล็อกบอลหลบ 2 เกมรับฝั่งซ้ายของทีมเยือน ก่อนที่จะไหลไปให้ มาเซโด้ ครอสบอลเข้าไปในเขตโทษ ทว่า ยูจิ นากาซาว่า แนวรับอดีตทีมชาติญี่ปุ่นเคลียร์ออกไป

นาทีที่ 5  โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้ลุ้นจังหวะแตกจากการยิงไกลของ ทาคาฮิโร่ โอกิฮาระ บอลยังข้ามคาน

นาทีที่ 8 ไดกิ ซุงะ จ่ายบอลจากซ้ายไปให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่จ่ายบอลไม่ผ่าน มานาบุ ไซโตะ

นาทีที่ 11 เคน โทคุระ เกือบยิงได้อีกครั้ง เมื่อ ได้จังหวะดีดบอลในกรอบเขตโทษ แต่คุมบอลได้ไม่ดีพอ หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 14 "ชนาธิป" เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด เมื่อกระชากบอลหลบแนวรับโยโกฮาม่า ก่อนตะบันด้วยขวา แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น ลูกนี้ เกือบจะเป็นลูกแรกของเขาในวงการฟุตบอลญีปุ่น
 
นาทีที่ 21 อาคิโตะ ฟุคุโมริ โยนยาวจากฝั่งซ้ายไปที่หน้าเขตโทษ เคน โทคุระ ควบไปเอาบอลแต่โดน มิลอส เดเกเน็ค ศอกใส่ก่อนที่ ฮิโรกิ อิคุระ จะเคลียร์บอลออกไป จังหวะนี้กรรมการไม่ว่าอะไร และไม่เป็นการฟาวล์ด้วย

เกมดำเนินไปอย่างสนุก จากนั้นอีกหนึ่งนาที  โจนาธาน เฮส กองหน้าบราซิล ได้โอกาสส่องบริเวณหัวกะโหลก แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารของ มารินอส  ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกสกอร์ 0-0 แต่เกมแลกกันสนุกทีเดียว

นาทีที่ 24 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลากบอลขึ้นหน้าแล้วถ่ายบอลออกซ้ายให้กับ โจนาธาน เฮส ลองปั่นด้วยขวาส่งบอลข้ามคาน
 
เกมตอนนี้ เริ่มดึงจังหวะ และเล่นกันช้าลง เน้นความแน่นอนขึ้น นาทีที่ 32 ทาคาชิ โอกิฮาระ ดาวเตะโยโกฮาม่า รับใบเหลืองแรกของเกม หลังจากไปเข้าบอลช้าใส่ ชินโงะ เฮียวโดะ กองกลาง ซัปโปโร

โจนาธาน เฮส น่าจะยิงได้สุดๆ ในนาทีที่ 39 เมื่อชนาธิป ลากบอลด้านขวา ก่อนตบเข้ากลาง ให้โจนาธาน เฮส ซัดเต็มๆ แต่แฉลบแนวรับโยโกฮาม่า ออกหลังไป

นาทีที่ 44 โยโกฮาม่าได้โอกาสดีที่สุดที่จะขึ้นนำ เมื่อ มานาบุ ไซโตะ ไหลบอลออกไปทางซ้ายให้กับ ฮูโก้ วิเอร่า กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียวเท่านั้น

และนั่นคือทั้งหมดที่เกิดขึ้นใน 45 นาทีแรก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กับ โยโกฮาม่า มารินอส แลกกันสนุกใช้ได้ แต่ยังไม่มีใครเฉียบขาดในจังหวะสุดท้าย เจ๊ากันอยู่ที่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ชนาธิป ยังได้ลงเล่นเหมือนเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนตัว  แต่เกมโดยรวม ทีมเยือนดูดีกว่า  นาที 50 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส  เกือบนำ มานาบุ ไซโตะ ลากขึ้นมาหน้าเขตโทษก่อนที่จะยิงด้วยซ้าย กู ซุง ยุน ปัดบอลทิ้งออกไป

และแล้ว นาทีที่ 54 มารินอส ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะเตะมุม ทาคาฮิโร่ โอกิฮาระ โหม่งเต็มหัว บอลไม่เข้ามุมมาก แต่ด้วยความแรง ทำให้โกล์คอนซาโดเล่ ปัดกระฉอกเข้าประตูไป
 
นาทีที่ 62 เคน โทคุระ กองหน้าคอนซาโดเล่ ซัปโปโร รับใบเหลืองแรกของทีม หลังจากไปอัด ทาคุยะ คิดะ จากด้านหลัง

นาทีที่ 70 โยโกฮาม่า ได้ฟรีคิก ระยะ 25 หลา จุน อามาโนะ ปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ บอลโค้งวาบเฉี่ยวคานไปนิดเดียวเท่านั้น ตอนนี้ คอนซาโดเล่ยังตามแค่ประตูเดียวเท่านั้น

 สถานการณ์ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แย่ลงอีก เมื่อ เหลือ 10 คน หลังจาก เคน โทคุระ ไปผลัก มานาบุ ไซโตะ จากด้านหลัง ทำให้รับใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงทันที
 
เมื่อเหลือตัวน้อยกว่า ทำให้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส หนี คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 2-0 จากจังหวะที่ มาร์ติอัส แย่งบอลได้จาก ไดกิ ซุงะ แล้วไหลไปให้ เคน มัตซุบาระ ลุยขึ้นทางกรอบขวาจากนั้นกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาแรก กู ซุง ยุน ปัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองไป

การเหลือ 10 คน ทำให้เกมรุกของคอนซาโดเล่ เป็นอัมพาตไปเลย นาทีที่ 82 ฮูโก้ วิเอร่า ได้ซัดในเขตโทษ บอลไปแฉลบ นาโอยะ คิคูชิ ออกหลังไป จากนั้น มาร์ตินุส กองหน้ามารินอส ได้จังหวะหลุดเดี่ยว ดวลกับโกล์ แต่ก็ยิงออกข้างไปอีก

นาทีที่ 85 ชนาธิป สรงกระสินธ์ หวิดทำสกอร์แรกได้ หลังจาก ฮิโรกิ อิคุระ ปัดบอลไปเข้าทาง “เมสซี่เจ”กดด้วยซ้ายส่งบอลออกหลังไปแบบฉิวเฉียดจริงๆ

นาทีที่ 88 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยกบอลเข้าไปในเขตโทษ เจย์ โบธรอยด์ กลับเกี่ยวบอลถึงทำให้ไปเข้ามือ ฮิโรกิ อิคุระ เกือบจะเป็นแอสซิสต์อีกครั้งของชนาธิป

สุดท้ายหมดเวลา 90 นาที คอนซาโดเล่ เจาะประตูไม่ได้ ให้โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกมาเอาชนะได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-0 จากผลสกอร์ที่เกิดขึ้น ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หล่นลงอยู่ที่ 15 ของตาราง ด้วยการมีแค่ 19 คะแนน ห่างจากที่ 16 อย่าง โอมิยะ อาดิย่า 3 แต้ม และแม้ว่าจะมีคะแนนเท่ากับ เวนท์โฟเรต โคฟุ ทว่าลูกได้เสียของคอนซาโดเล่ -14 แต่ เวนท์โฟเรต โกฟุ -12 ส่วนนัดต่อไป คอนซาโดเล่ จะยังได้เล่นในบ้านต่อ โดยจะแข่งกับเวนท์ฟอเร็ต โกฟุ ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Who are you? "วันชัย จารุนงคราญ" คุณเป็นใคร ไปกระแทกใจ ราเยวัช!
    คุณอยากรู้ไหมว่าทำไม มิโลวาน ราเยวัช เรียกนักเตะคนนี้เข้ามาสู่ทีมชาติไทยในเกมชนกับอิรัก ทั้งที่เป็นแข้งโนเนมในระดับ T2 ถ้าคุณยังไม่รู้ เราจะพาคุณไปรู้จัก "ไช้" วันชัย จารุนงคราญ กัน ใน 5 ข้อนี้... .
  • รัชนกขอมองศึกโลกเกมต่อเกม-มั่นใจแบดสาวไทยทองซีเกมส์
    "รัชนก" หอบแชมป์ นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017 กลับถึงไทย ยอมรับกดดันที่ต้องพบกับบรรดาดาวรุ่งมือรองจนตีพลาดเองง่ายๆ ต้องรีบกลับมาแก้ไขก่อนออกล่าแชมป์โลกสมัยที่ 2 พร้อมฟันธงทีมสาวไทยจะซิวทองซีเกมส์ ด้าน "โค้ชเป้" พอใจที่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกแต่มีจุดต้องปรับ
  • เพื่อสัญญาใหม่! สิทธิโชคขอเค้นฟอร์มกับ คาโงชิม่า เลก2
    สิทธิโชค ภาโส นักเตะชาวไทยอีก 1 คนที่ค้าแข่งในประเทศญี่ปุ่น โดยย้ายจาก ชลบุรี เอฟซีมาร่วมทีม คาโงชิม่า ยูไนเต็ด ในระดับ เจลีก 3 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี
  • "เจ" แอสซิสต์เฉียบตีไข่ ซัปโปโรต้านจ่าฝูงไม่ไหวโดนหวด3-1
    เซเรโซ โอซาก้า รักษาสถิติไร้พ่ายในรังซีซั่นนี้เอาไว้ได้ เมื่อจัดการทุบ คอนซาโดเล ซัปโปโร 3-1 เก็บสามแต้มเต็มยึดบัลลังก์จ่าฝูงต่อไปเหนียวแน่น ขณะที่ทีมเยือนให้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะไทยลงสนามเต็มเกม และได้แอสซิสต์ลูกตีไข่แตก กระนั้นยังต้องควานหาชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของฤดูกาลนี้ ศึกเจลีก ญี่ปุ่น ที่ คินโช สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 60

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »