ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตัดเกรด-ให้คะแนน "ช้างศึก" คัมแบ๊ก! หรือชนะนัดนี้คือจุดเปลี่ยน!?

ตัดเกรด-ให้คะแนน "ช้างศึก" คัมแบ๊ก! หรือชนะนัดนี้คือจุดเปลี่ยน!?

Posted 21/08/2017 by siamsport

ทีมชาติไทย ทำผลงานได้ดีขึ้นสำหรับ การแข่งขันซีเกมส์ นัดที่ 3 ที่เอาชนะ กัมพูชา 3-0 กู้หน้าจาก 2 นัดที่ผ่านมา เรามาดูกันว่า มีใครฟอร์มเป็นอย่างไรก็บ้าง...

นนท์ ม่วงงาม (ผู้รักษาประตู): 6 คะแนน

เกมกัม กัมพูชา เจ้านนท์ ออกแรง เซฟไปไม่กี่ครั้ง แต่ยังมีจังหวะอ่านเกมออกมาตัดบอลได้อย่างยอดเยี่ยม จึงทำให้ทีมชาติไทย เก็บคลีนชีต ได้ 2 นัดติดต่อกัน

รัตนากร ใหม่คามิ (แบ๊คขวา): 6 คะแนน

ยอดเยี่ยมกับเกมรับ และเติมเกมรุกหลายครั้ง ซึ่งทำให้เกมกับ กัมพูชา เขามีส่วนกับเกมรุกของไทย เป็นอย่างมาก แม้ว่าจะยังเปิดไม่เข้าเป้าก็ตาม นอกจากนี้ยังจัดการแนวรุกของกัมพูชา ได้ดีพอสมควร

สุริยา สิงห์มุ้ย (แบ๊คซ้าย): 6 คะแนน

เป็นหัวใจในกราบซ้ายที่คอยเติมเกมรุก ทำให้ไทยได้ลุ้นตลอด แต่สปีดการออกบอลของ สุริยา ยังช้านิดหน่อย แต่โดยร่วมจัดการเกมรับได้ดี

วรวุฒิ นามเวช (เซนเตอร์): 6 คะแนน

ปราการหลัง ที่มีส่วนในการเติมเกมรุกจากจังหวะลูกตั้งแต่ แม้ว่าจะยังโหม่งทำประตูไม่ได้ แต่ก็ได้ลุ้น ส่วนเรื่องเกมรับไว้ใจได้ และสกัดเกมรุกของ กัมพูชา ได้หลายครั้งอีกด้วย

ศฤงคาร พรหมสุภะ (เซนเตอร์): 6.5 คะแนน

เซนเตอร์แบ๊ค หัวใจหลักในเกมรับของไทย ช่วยทำให้งานของ นนท์ ม่วงงาม นายด่านง่ายขึ้น แม้ว่าแนวรุกของทีม กัมพูชา จะไม่เฉียบขาดอยู่แล้ว แต่ ศฤงคาร เองก็ทำให้การโต้กลับของคู๋แข่งกลายเป็นเหมือนเด็กเล่นฟุตบอลไปทันที


พิะวัฒน์ สุจิตรธรรมกุล (กองกลาง): 6 คะแนน

ไม่มีข้อพิดพลาดของ พิธิวัฒน์ ที่เข้ามารับบทบาท ตัวตัดเกมของทีมชาติไทย ในเกมนี้ เขาเป็นคนเชื่อมระหว่าง เกมกลางสนาม และ แนวรุก รวมถึงการตามมาตัดบอล จากเกมโต้กลับของกัมพูชา ได้ โดยรวมถือว่าดีพอสมควร

เชาวัฒน์ วีรชาติ (กองกลาง): 5.5 คะแนน

กองกลาง ที่ได้รับตำแหน่งตัวปั้นเกม ในนัดนี้ ไม่ได้แสดงผลงานออกมาได้ดี ซึ่งแม้ว่า กัมพูชา จะไม่ใช่ทีมที่ดีมากนัก, ตลอด 45 นาทีแรก เชาวัฒน์ เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน จนทำให้ โค้ชตัดสินใจเปลี่ยนตัวเขาออก ในช่วงครึ่งหลัง

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (กองกลาง): 6 คะแนน

    ตำแหน่ง เพลย์เมกเกอร์ ดูจะเหมาะสมกับ เขาในวันที่ชนะ กัมพูชา 3-0 และเล่นได้โดดเด่นขึ้นมาต่างจาก 2 เกมก่อนหน้า แต่เมื่อทีมชาติไทยต้องการประตูเพิ่ม โค้ชโย่งจึง เปลี่ยนตัวเขาออกทำให้ พลาดโอกาสในการทำประตู ในเกมนี้ไป

ชัยวัฒน์ บุราญ (ปีกซ้าย): 4 คะแนน

เกมนี้ดูเหมือนจะเป็นฝันร้ายของ ชัยวัฒน์ หลังจกาที่ โดนใบแดง จากจังหวะแถม เข้าใส่นักฟุตบอลกัมพูชา การไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ทำให้ไทยเหลือ 10 คน ซึ่งแม้จะ 10 คนเท่ากันก็จริง แต่การโดนไล่ออกจากสนามถือว่าเป็นเรื่องที่สมควร  

พิชา อุทรา (ปีกขวา): 7 คะแนน

วันนี้ ฟอร์มของ ปีกร่างเล็กจาก ค่ายพัทยา แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว การที่ไล่บี้จนยิงประตูขึ้นนำคลายความกดดัน ให้กับทีมชาติไทยทั้งทีม นอกจากนี้ ครึ่งหลังยังเรียกจุดโทษให้กับทีมชาติไทย ทำให้ไทยได้ประตูห่าง 2-0 ถือว่าท๊อปฟอร์มที่สุดในทีม

เจนรบ สำเภาดี (กองหน้า):6 คะแนน

วันนี้กัปตันเจน พยายามลงมาล้วงบอล ทำให้มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น แต่ด้วยปัญหา ที่เขายังไม่ฟิตเท่าที่ควร จังหวะยิงประตู จึงช้าไปหน่อย ทิ้งโอกาสทองไปหลายครั้ง แต่ก็ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีกว่า 2นัดที่ผ่านมา

ตัวสำรอง 
 
ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ( 7 คะแนน )

ลงมาสร้างความแตกต่างให้กับทีม โดยเฉพาะการจบสกอร์ที่ ยอดเยี่ยม ทำให้ไทยได้ประตูเพิ่ม 2 ลูก ถือว่าเป็ยไพ่ที่ โค้ชโย่ง ทิ้งลงไปแล้วได้ผล ในช่วงเวลาคับขัน แม้ว่าจะมีเวลาเล่นไม่นาน แต่เนรมิตร 2 ประตูได้ ถือว่าโดดเด่น พอตัว

ศศลักษณ์ ไหประโคน (5 คะแนน)

ริมเส้นจอมสับของไทย ทำผลงานได้ไม่ดีนัก แม้ว่าจะดูเหนือกว่า กัมพูชา แต่การที่เขาพยายามครองบอลมากเกินไป ทำให้ทีมไทย เสียจังหวะหลายครั้ง แทนที่จะได้ลุ้นการทำประตู โดยรวมยังไม่น่าพอใจ เหมือนเกมแรกที่ได้รับโอการในการลงสนามเป็นตัวจริง

มนตรี พรหมสวัสดิ์ (5.5 คะแนน)

เกมแรกของ มนตรี ทำได้ดีพอตัว แม้ว่าเวลาจะมีไม่มาก ในการเล่น แต่ถือว่าสร้างความอันตราย ในริมเส้นฝั่งขวา และมีโอกาสสร้างมิติในเกมรุกที่ดีให้กับไทย ซึ่งถ้าหากเขามีเวลามากกว่านี้ ไทยอาจจะได้ประตูเพิ่ม ก็เป็นได้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกมเดือดสองแดง! ไทยบอมบ์กัมพูชา 3-0 คว้าชัยตามเป้า
    "ทีมช้างศึก" ถล่มกัมพูชา 3-0 แม้จะมีตะกุกตะกักบ้างในช่วงแรก แต่ก็คว้าสามแต้มได้ตามคาด รักษาเส้นทางในการเข้ารอบน็อกเอาต์ซีเกมส์ต่อไป เกมนี้ "เจนรบ สำเภาดี" หัวหอกตัวหลัก คัมแบ็กคืนเป็นตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่วรชิต ฮีโร่จากนัดที่แล้ว ยังได้ออกสตาร์ตตัวจริงต่อ ส่วนแผงหลังสี่ตัว มีปรับแค่คนเดียวคือ วรวุฒิ นามเวช ลงมาเป็นตัวจริง แทนชินภัทร์ ลีเอา
  • แต้ว แจงเหตุเหมาเครื่องบินเที่ยว ปัด! เป็นนางเอกกู้วิกฤตเรตติ้งช่อง
    นางเอกสาว แต้ว ณฐพร สุดแฮปปี้หลังพาครอบครัวเที่ยวทะเลที่ จ.ตราด รับเป็นแม่งานจัดทริปครั้งนี้เพราะมีวันว่างแจงเหมาเครื่องบินแค่ขากลับปัดเป็นคนจ่ายทั้งทริป ส่วนเรื่องที่ช่อง 3 นำ ละครนาคี กลับมารีรันนั้นเจ้าตัวบอกดีใจที่ช่องหยิบมารีรันอีกครั้งพร้อมทั้งถ่อมตัวว่าไม่ใช่นางเอกกู้วิกฤตเรตติ้งช่องอาจจะมีกระแสให้นำกลับมารีรันแค่นั้น
  • ชนาธิปบินกลับไทย27ส.ค.เข้าแคมป์ซ้อมช้างศึก
    ดีเดย์การซ้อม "ช้างศึก" ของ "ชนาคุง" มาแล้ว!!! โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเดินทางออกจากญี่ปุ่น หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาถึงแผ่นดินแม่ในช่วงวันที่ 27 ส.ค.นี้ จากนั้นในวันที่ 28 ส.ค.60 จะตามไปแสมทบที่แคมป์เกียรติธานี คันทรี คลับ เพื่อลงซ
  • เจนรบคัมแบ็ก ช้างศึกพร้อมบี้กัมพูชา - โย่งลั่นขอยิงแต่ต้นเกม
    ทีมฟุตบอลชายไทยชุดซีเกมส์ เตรียมลงเล่นเกมที่ 3 ในทัวร์นาเมนต์ พบกับกัมพูชา โดยนัดนี้ ไทยต้องชนะสถานเดียว ถ้ายังหวังจะเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป เกมนี้ ททบ.5 ยิงสด 19.45 คืนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »