ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่อยากทิ้งปืน!อดีตปธ.เผยเวนเกอร์เคยปัดคุมผี

ไม่อยากทิ้งปืน!อดีตปธ.เผยเวนเกอร์เคยปัดคุมผี

Posted 01/09/2017 by siamsport

มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานกิตติมศักดิ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เคยบอกปัดที่จะมาคุม "ปีศาจแดง" ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 2002 เพราะ เวนเกอร์ ไม่อยากหักหลัง เดวิด ดีน อดีตรองประธาน "ไอ้ปืนใหญ่" ที่สนิทกับเขาสุดๆ แถมตอนนั้น เวนเกอร์ ยังรู้สึกผูกพันกับ อาร์เซน่อล ไปแล้วด้วย

มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานกิตติมศักดิ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เคยปฏิเสธโอกาสที่จะเข้ามารับงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ "ปีศาจแดง" ในปี 2002

เฟอร์กูสัน เคยประกาศว่าจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล 2001-02 ซึ่งตอนนั้นถือเป็นข่าวใหญ่พอตัวในวงการลูกหนัง แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เปลี่ยนใจแล้วอยู่ทำงานต่อ โดยเขาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงปี 2013 ก่อนที่จะวางมือในที่สุด

เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งเป็นประธานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้น ให้สัมภาษณ์กับ จีคิว แม็กกาซีน นิตยสารเล่มหนึ่งว่า "ผมต้องบอกเลยว่าการตัดสินใจของเขา (เฟอร์กูสัน) มันทำให้เราทั้งแปลกใจและช็อกกันสุดๆ พอเรารู้ว่าเขาจริงจังเกี่ยวกับเรื่องนั้นมากๆ และรู้ว่าเขาตัดสินใจอย่างนั้นไปแล้วเนี่ย ทางบอร์ดบริหารก็หารือกันอย่างหนักถึงเรื่องคนที่จะเข้ามาแทนที่เขา"

"ตัวเลือกแรกของเราคือ อาร์แซน เวนเกอร์ นับตั้งแต่ที่เขาเข้ารับงานกับ อาร์เซน่อล ในปี 1996 เวนเกอร์ ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เขาพาทีมได้แชมป์ 2 รายการในการคุมทีมแบบเต็มฤดูกาลเป็นซีซั่นแรก เวนเกอร์ แสดงท่าทีสนใจอยู่นิดๆ เหมือนกัน เขาถึงขั้นอยากพบ ปีเตอร์ เคนยอน และผมที่บ้านของเขาในกรุงลอนดอนเพื่อฟังว่าเราจะพูดเรื่องอะไรด้วย"

"ที่จริงเราได้พบกับเขา 2 ครั้ง และมันก็เป็นเวลานานพอตัวที่เราคิดว่ามันมีความเป็นไปได้ที่เขาจะมารับงานกับเรา แต่ผมคิดว่า เวนเกอร์ คงรู้สึกว่าไม่อยากหักหลัง เดวิด ดีน (อดีตรองประธาน อาร์เซน่อล) เขาสนิทกับ ดีน มากๆ และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาปฏิเสธที่จะมารับงานกับ ยูไนเต็ด ในท้ายที่สุด เขารู้สึกว่าเขาได้เริ่มบางอย่างกับ อาร์เซน่อล ไปแล้ว และความผูกพันระหว่างเขากับสโมสรมันก็ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เขาจะทิ้งทีมได้ เขาไม่อยากทำลายสายสัมพันธ์นั้น" อดีตผู้บริหารระดับสูงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตปธ.ผีเผยช่วยให้เบ็คส์เจอเจ๊วิค
    มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตบิ๊กบอส แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เป็นคนทำให้ เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองได้เจอกับ วิคตอเรีย พร้อมชี้ เดนิส เออร์วิน ถือเป็นหนึ่งในการเสริมทัพที่เจ๋งที่สุดเท่าที่ตนเคยทำมา
  • วิดิชชมมาติชเป็นตัวหลักผีแดงไปแล้ว
    เนมานย่า วิดิช อดีตกัปตันทีมชาวเซิร์บของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง เนมานย่า มาติช กองกลางรุ่นน้องจากชาติเดียวกัน ว่าย้ายมาทำให้ทีม "ปีศาจแดง" แข็งแกร่งทันตาเห็น และเป็นนักเตะพรสวรรค์ ที่ปรับเข้ากับสโมสรใหม่ได้อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นตัวหลักไปแล้ว
  • ตัดเกรดแข้งใหม่ท็อป6พรีเมียร์ลีก
    ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฉากฤดูกาล 2017/18 ไปแล้ว 3 นัด โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูง หลังชนะ 3 เกมติด เก็บ 9 คะแนนเต็ม ยิงไป 10 ลูก ไม่เสียประตูเลย
  • สะท้านทรวง!แฟนสาวเดเคอาเซลฟี่นู้ดบนเตียงนอน
    ดาบิด เด เคอา นายด่านแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในชายหนุ่มที่น่าอิจฉา หลัง เอดูร์เน่ การ์เซีย แฟนสาวทำให้โลกออนไลน์ต้องสะท้าน เมื่อแม่คุณเล่นเซลฟี่นู้ดนอนอยู่บนเตียงลง "ไอจี" งานนี้ขอบอกว่าบุรุษเพศทุกวัยหัวใจสั่นระทวยกันเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »