ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แชมป์โลกอาร์เจนฯ บดช้างศึกหืด2-1ซิวถ้วยไทยแลนด์ไฟว์

แชมป์โลกอาร์เจนฯ บดช้างศึกหืด2-1ซิวถ้วยไทยแลนด์ไฟว์

Posted 13/09/2017 by siamsport

แชมป์โลกอาร์เจนฯ บดช้างศึกหืด2-1ซิวถ้วยไทยแลนด์ไฟว์ฟุตซอล 4 ทวีป "พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ2017" นัดสุดท้าย วันอังคาร 12 ก.ย.60 ที่บางกอก อารีน่า คู่สองเวลา 19.45 น. ทีมชาติไทย ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด พบ "แชมป์โลก" อาร์เจนติน่า ที่มี 4 แต้ม หาก "ช้างศึก" ชนะได้จะเป็นแชมป์ทันที

ฟุตซอล 4 ทวีป "พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิพ 2017" เกมนัดสุดท้าย วันอังคารที่ 12 ก.ย. 60 ที่บางกอก อารีนา คู่แรก เวลา 17.15 น. "แชมป์เก่า" คาซัคสถาน ที่มีลุ้นป้องกันแชมป์ มี 4 แต้ม จาก 2 นัด จากการเสมออาร์เจนตินา 0-0 และชนะไทย 2-1 ลงสนามพบโมซัมบิกที่ไม่มีแต้มจากการแพ้ 2 นัด ทั้งแพ้ไทย 3-6 และแพ้อาร์เจนตินา 1-9 

คาซัคสถาน 4 - โมซัมบิก 2

เกมนี้คาซัคสถานหมดสิทธิ์ใช้งาน อาร์โนลด์ คน็อป และ ดั๊กลาส จูเนียร์ ที่ติดโทษแบน โดย คาเคา เฮดโค้ชใหญ่ของทีมส่ง 5 ตัวแรก ประกอบด้วย เลโอนาโด้ เด เมโล่ "ฮิกวยต้า" (ผู้รักษาประตู), เซอเร็ก เซมาคูลอฟ, ดินมุคคามเบต ซูเลมีนอฟ, อัลเบิร์ต อัลบาลิคอฟ, บิชาน โอลาซอฟ

ด้านโมซัมบิกมี เคลตัน ดอส ซานโตส (ผู้รักษาประตู), มาริโอ โจน่า, โจเซ่ อูติมาเน่, ซิรัลโด้ แดเนียล, อามิน ดาเล่ โดยที่คาซัคสถานต้องชนะโมซัมบิกด้วยผลงานเกิน 6 ประตูเป็นอย่างต่ำ เพื่อที่จะได้ลุ้นแชมป์กับอาร์เจนตินาที่จะลงสนามพบไทยในคู่สอง เวลา 19.45 น.

เริ่มเกมได้ 38 วินาที คาซัคสถานทะยานนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็วเมื่อ อัลเบิร์ต อัคบาลิคอฟ หลุดเข้าไปแตะหลบผู้รักษาประตูของโมซัมบิกแล้วยิงง่ายๆ เข้าไป คาซัคสถานคุมเกมไว้ได้หมด น.14 ขยับนำ 2-0 จากการซัดเน้นๆ หน้าประตูของ เบอร์ซาน โอราซอฟ

โมซัมบิกพยายามใช้จังหวะโต้กลับเร็วสู้แต่ยังไม่แน่นอน จบครึ่งแรกคาซัคสถานนำก่อน 2-0 ครึ่งหลัง น.24 คาซัคสถานมาได้ประตูนำ 3-0 จากการเข้าฮอสโล่งๆ ของ นิโคไล เพนกริน

น.27 โมซัมบิกมาได้ประตูไล่คืน 1-3 จากการหวดฟรีคิกหน้าเขตโทษของ มาริโอ โจน่า จูเนียร์ น.35 โมซัมบิกได้ฟรีคิก 2 จังหวะนอกกรอบจากจังหวะที่ผู้รักษาประตูคาซัคสถานเล่นลูกเกิน 6 วินาที แต่โมซัมบิกยิงจังหวะเดียวเข้าประตูไปเลย ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูเพราะบอลไม่โดนใคร

นาทีสุดท้ายมี 2 ประตูเกิดขึ้น น.39 คาซัคสถานนำโมซัมบิก 4-1 จาก อัลเบิร์ต อัคบาเลคอฟ ถัดมาไม่กี่วินาทีโมซัมบิกไล่คาซัคสถาน 2-4 จาก โฆเซ่ ดา ซิลวา

จบเกม พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2017 คู่แรก คาซัคสถาน ชนะ โมซัมบิก 4-2 ส่วนคู่สอง ไทย พบ อาร์เจนตินา โดยหากอาร์เจนตินาชนะจะคว้าแชมป์ทันที แม้มี 7 แต้มเท่าคาซัคสถาน แต่ประตูได้-เสียอาร์เจนติน่าดีกว่า แต่หากอาร์เจนตินาไม่ชนะไทย จะเป็นคาซัคสถานที่ได้แชมป์แทน

ไทย 1-อาร์เจนตินา 2

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่มี 3 แต้ม จาก 2 นัด ชนะ โมซัมบิก 6-3 และแพ้ คาซัคสถาน 1-2 พบ "แชมป์โลก" อาร์เจนตินา ที่มี 4 แต้ม จากการเสมอ คาซัคสถาน 0-0 และ ชนะ โมซัมบิก 9-1 มีลุ้นแชมป์หากสามารถเอาชนะไทยจะกลายเป็นแชมป์ทันที

โดยก่อนเกมจะเริ่มนั้น ทางด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย แถลงข่าวเซ็นสัญญาเอ็มโอยูระหว่างฟุตซอลไทยและฟุตซอลอิตาลี เบอร์ 2 ของยุโรป ที่เตรียมร่วมมือพัฒนาฟุตซอลทั้งระบบร่วมกัน ทั้งเรื่องทีมชาติที่ไทยจะเชิญอิตาลีมาร่วมการแข่งขันในปีหน้า พลิกไทยแลนด์ไฟว์เป็น "อินเตอร์คอนติเนนตัล" จาก 4 เป็น 6 ชาติ รวมถึงช่วงต้นปีแผนเก็บตัวไทยจะไปเก็บตัวที่สเปน และอาจแวะเข้าอิตาลี รวมถึงเรื่องผู้เล่นต่างๆ ที่จะมีการแลกเปลี่ยนในการค้าแข้งในลีกด้วย เพราะลีกอิตาลีคือลีกเบอร์ 2 ของโลกรองจากสเปน

สำหรับ "ปูลปิส" กุนซือฟุตซอลไทย ส่ง 5 คนแรก ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), รณชัย จูงวงษ์สุข, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วน ดีเอโก้ กุสโตฟฟี่ กุนซืออาร์เจนตินา ส่งชุดใหญ่ที่คว้าแชมป์โลกลงเล่นเป็นชุดแรก ประกอบด้วย นิโคลัส เซอมิเอโต้ (ผู้รักษาประตู), ดาเมียน สเตซโซเน่, ซานดิอาโก้ บาซิเล่, คริสเตียน บอร์รูโต้ และ วาโพรากี้ คอนสแตนติโน่

สถิติที่พบกันก่อนหน้านี้ เจอกัน 4 นัด ไทย ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และอาร์เจนตินา ชนะ 2 นัด ครั้งล่าสุดที่พบกัน ปี 2010 ศึกไทยแลนด์ไฟว์ ไทย แพ้ อาร์เจนตินา 1-4

เริ่มเกมได้ 22 วินาที คริสเตียน บอร์รูโต้ ได้จังหวะตะบันหน้าประตูทันที แต่ คฑาวุธ หาญคำภา ยังไม่พลาดดักทางรับไว้ได้, น.4 ไทยส่งผู้เล่นชุดสอง อย่าง ณัฐพล สุทธิโรจน์, วรุฒ หวังสะมะแอล, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ สลับลงมาเล่น

น.9 ดาเมียน สเตซโซเน่ ได้หลุดเข้าไปยกบอลข้ามตัวคฑาวุธอีกครั้ง แต่ก็ยังหลุดกรอบออกหลังไป, น.10 คริสเตียน บอร์รูโต้ ได้จังหวะซัดบอลฉีดยา แต่บอลยังติดเซฟ คฑาวุธ หาญคำภา ที่แหย่ขาสกัดทิ้งได้ทัน, น.13 กฤษดา วงษ์แก้ว เล่นคิกอิน ไหลใส่พานให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้ซัดด้วยขวา แต่ยังโดนไม่ดี บอลยังเบาเกินไป

เกมถึง น.15 แนวรับไทยเคลียร์ไม่ขาด ส่งอาร์เจนตินาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกฮาล์ฟวอลเลย์หน้าประตูของ เซบาสเตียน ครอสโซ่ ช่วยให้อาร์เจนตินาออกนำไทย 1-0 ในครึ่งเวลาแรก

เปิดฉากครึ่งหลังเกมเดือด น.21 ไทยยิงเข้าประตูไปแล้ว แต่กรรมการไม่ให้ประตู เพราะมองว่าคิกอินไม่ตรงจุด, ถัดมาไม่กี่วินาที นิโคลัส เซอมิเอโต้ โกลเจ้าของรางวัลถุงมือทองคำฟุตซอลโลก 2016 พุ่งเสียบ กฤษดา วงษ์แก้ว ที่นอกกรอบในจังหวะตัดเกม กรรมการไม่รอช้าชักใบแดงไล่ออกทันที อาร์เจนตินาเหลือ 4 คนในเวลา 2 นาทีนับจากนี้

น.23 ไทยตีเสมอ "แชมป์โลก" อาร์เจนตินา 1-1 จากลูกซัดของ "จ่าต็อป" เจษฎา ชูเดช บอลพุ่งทะลักจนซองโกลฟ้า-ขาวแตกปลิ้นเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเสมอกัน 1-1 ซึ่งอาร์เจนตินากลับมาเล่น 5 คนปกติ โดย กีโด้ มอนเซ่นซอน มือสองลงมาเฝ้าเสาแทน

หลังจากไทยตีเสมอได้ เกมรุกของไทยดูมีสีสันขึ้นยอะ น.27 กฤษดา วงษ์แก้ว เขี่ยเร็วให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง วิ่งมาซัดเต็มเท้า บอลยังติดเซฟมอนเซ่นซอน

น.34 เชิ้ตดำเป่าให้ไทยเสียฟาวล์ครั้งที่ 6 เสียจุดโทษจุดที่สองให้อาร์เจนตินา แต่ ฮวน โรดริเกซ ซัดหลุดกรอบออกไป หลังจากถูก คฑาวุธ หาญคำภา ออกมาบีบเร็วจนเสียหลัก

น.35 ไทยเกือบได้ประตูแซงนำแชมป์โลก จากจังหวะแหย่จ่อๆ ของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แต่บอลยังติดเซฟเฉย, น.36 คฑาวุธ หาญคำภา โชว์ซูเปอร์เซฟถึง 3 หนทั้งใช้หัว, มือ, ขา ช่วยให้ไทยไม่เสียประตู
 
น.37 ไทยใช้เพาเวอร์เพลย์ "ปูลปิส" ส่ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เป็นตัวเพาเวอร์เพลย์หวังเผด็จศึก "แชมป์โลก" ในช่วงที่เหลือ แต่ น.39 อาร์เจนตินามาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จาก พาลโบ วิดัล 

จบเกม อาร์เจนตินา ชนะ ไทย 2-1 อาร์เจนตินามี 7 แต้มเท่ากับ คาซัคสถาน เฮดทูเฮดเท่ากันจากการเสมอกันในเกมแรก 0-0 แต่อาร์เจนตินามีประตูได้-เสียที่ดีกว่า คว้าแชมป์พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ไปครอง 

#ตารางฟุตซอลพีทีที ไทยแลนด์ไฟว์2017
ทีม  แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย ได้-เสีย แต้ม
1.อาร์เจนติน่า 3 2 1 0 11 2 +9 7
2.คาซัคสถาน 3 2 1 0 6 3 +3 7
*3.ไทย  3 1 0 2 8 7 +1 3
4.โมซัมบิก  3 0 0 3 6 19 -13 0
#แต้มเท่าวัดที่เฮดทูเฮด , หากเฮดทูเฮดเท่ากันวัดประตูได้-เสีย , หากประตูได้-เสียเท่ากัน วัดเฉพาะประตูได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดทึ่ง!เปิดสถิติการทำประตูของ"แรชฟอร์ด"
    ในเกมล่าสุดกับบาเซิล แม้จะลงสนามเป็นตัวสำรองแต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งของแมนฯยูไนเต็ดก็สามารถทำประตูได้ อีกทั้งยังเป็นการลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย
  • บอกลาสเปเชียลวัน!สตาฟฟ์ผีตั้งฉายาใหม่ให้มู
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ เหล่าสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งฉายาใหม่ให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีม หลังจากที่ มูรินโญ่ ออกกำลังกายอย่างหนักจนน้ำหนักลดลง
  • เซ่นป็อกบาเจ็บ! "ผี" ฟอร์มแจ่มเปิดหัวชปล.หลอน บาเซิ่ล 3-0
    โชเซ่ มูรินโญ่ ประเดิมซิวชัยเกมแรกกับ "ปีศาจแดง" ในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ หลังเปิดรังไล่ถล่มเอาชนะ เอฟซี บาเซิ่ล 3-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา แต่สามแต้มของ แมนฯยูไนเต็ด ต้องแลกด้วยอาการบาดเจ็บของ ปอล ป็อกบา ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วครึ่งเวลาแรก
  • ปูลปิสประกาศชัดขอเซอร์ไพรส์ล้มแชมป์โลกศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์
    ฟุตซอลไทยเตรียมลงสนามนัดหยุดโลก! ปะทะ "แชมป์โลก" อาร์เจนตินา เกมชี้ชะตา "พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ 2017" ค่ำนี้ 19.45 น. ที่บางกอก อารีนา ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ หากโค่นแชมป์โลกพร้อมลุ้นให้คาซัคสถานไม่ชนะโมซัมบิก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »