ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10แมตช์แห่งความดราม่าเกมแดงเดือด

10แมตช์แห่งความดราม่าเกมแดงเดือด

Posted 12/10/2017 by siamsport

ย้อนดู 10 เกมแห่งความทรงจำระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงหวดนัดแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้

ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมนี้

การพบกันของทั้งสองทีมที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่จะได้รับการจับตามองอย่างมากจากแฟนบอลไม่ว่าพบกันเมื่อไหร่ และนี่คือ 10 เกมแห่งความทรงจำในเจอกันของทั้งคู่
   
1. ลิเวอร์พูล 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2015

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 2 ประตูจากลูกยิงสุดงามของ ฆวน มาต้า แต่ดราม่าบังเกิดตอนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นในครึ่งหลัง แต่เขาอยู่ในสนามได้แค่ 38 วินาทีก็โดนไล่ออก หลังไปย่ำใส่ อันเดร เอร์เรร่า

2. แมนฯ ยูไนเต็ด 0-3 ลิเวอร์พูล ปี 2014

 

ไฮไลต์อยู่ที่การเข้าไปจูบกล้องของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลังทำประตูได้ โดยนัดนี้ "สตีวี่จี" ยิง 2 ประตูจากจุดโทษ ก่อนที่ หลุยส์ ซัวเรซ จะมาตอกตะปูปิดฝาโลงท้ายเกม

3. แมนฯ ยูไนเต็ด 1-4 ลิเวอร์พูล ปี 2009

 

หนึ่งในเกมที่ ลิเวอร์พูล เล่นได้อย่างสุดยอด หลังโดน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงจุดโทษให้ ยูไนเต็ด ออกนำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฟาบิโอ ออเรลิโอ และ อันเดรีย ดอสเซน่า จะมาช่วยกันยิงสลุต โดยเฉพาะ ตอร์เรส ที่ทำเอา เนมานย่า วิดิช เสียคนเลยทีเดียว

4. แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ลิเวอร์พูล ปี 1999

 

แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในปีนั้น โดยต้องผ่านเกมดราม่ามาหลายนัด รวมทั้งแมตช์พบ ลิเวอร์พูล ใน เอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่ง "หงส์แดง" ได้ประตูนำจาก ไมเคิ่ล โอเว่น แต่ ดไวท์ ยอร์ค กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มายิง 2 ลูกใน 2 นาทีสุดท้าย

5. แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ลิเวอร์พูล ปี 1996

 

ทั้งสองทีมลงเล่นในศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ และเกมทำท่าจะต้องต่อเวลา แต่ เอริก คันโตน่า มาทำประตูชัยก่อนจบเกมแค่ 5 นาทีเท่านั้น

6. แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 ลิเวอร์พูล ปี 1995

 

การกลับมาลงเล่นนัดแรกของ เอริก คันโตน่า หลังโดนแบนยาวเพราะไปกังฟูคิกใส่แฟนบอล คริสตัล พาเลซ และเขาก็เปิดให้ นิคกี้ บัตต์ ทำประตูขึ้นนำตั้งแต่ 2 นาทีแรก แต่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ซัดสองให้ทีมแซงนำ ก่อนที่ "ก็องโต้" จะยิงจุดโทษตีเสมอได้ในที่สุด

7. ลิเวอร์พูล 3-3 แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1994

 

"ปีศาจแดง" กำลังก้าวเข้าสู่ยุคทองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเป็นฝ่ายออกนำถึง 3-0 ใน 25 นาทีแรก แต่ "หงส์แดง" ไม่ยอมแพ้กลับมาตามตีเสมอได้สำเร็จ

8. ลิเวอร์พูล 3-3 แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1988

 

แมตช์นี้เป็นที่จดจำด้วยท่าดีใจสูบซิการ์พ่นควันปุ๋ยของ กอร์ดอน สตรัคคั่น ต่อหน้าบรรดา "เดอะ ค็อป" เมื่อยิงตีเสมอให้ ยูไนเต็ด ได้ในนาทีสุดท้าย หลัง ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายนำ 3-1

9. ลิเวอร์พูล 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1983

 

ถ้วย มิลค์ คัพ 1983 ถือเป็นแชมป์สำคัญรายการสุดท้ายของ บ็อบ เพรสลี่ย์ ตำนานกุนซือ "หงส์แดง" โดย นอร์แมน ไวท์ไซด์ ยิงให้ "ปีศาจแดง" ขณะที่ อลัน เคนเนดี้ และ รอนนี่ วีแลน ช่วยกันซัดให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัย

10. แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ลิเวอร์พูล ปี 1915 

 

ถือเป็นเกมอัปยศเพราะไปข้องเกี่ยวกับการพนัน และมีการล็อกผลการแข่งขัน ส่งผลให้นักเตะของทั้งสองทีมโดนแบนตลอดชีวิตไปทั้งหมด 7 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟิลบ้าบบ์เชื่อหงส์ถึงแชมป์ถ้ามีเดเคอาเฝ้าเสา
    ฟิล บ้าบบ์ อดีตกองหลังชาวไอริชของลิเวอร์พูล ซูฮกความเหนียวหนึบของ ดาบิด เด เคอา มือกาวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เกมลีก 7 นัดแรก ไม่เสียประตูถึง 6 นัด เชื่อหากสลับมาใส่เสื้อ "หงส์แดง" เฝ้าเสาในแอนฟิลด์ รับรองทีมมีลุ้นแชมป์ยาวๆ เพราะน่าจะช่วยทีมได้อีก 15 คะแนนเป็นอย่างน้อย
  • 5ทางเลือกหงส์ในวันที่ไร้มาเน่เกมแดงเดือด
    สื่อผู้ดีเผย 5 ทางเลือก ลิเวอร์พูล ในเกมพบ แมนฯ ยูไนเต็ด หลัง ซาดิโอ มาเน่ โชคร้ายบาดเจ็บชวดลงสนาม
  • เลือกยาก!แฟร์ต็องเก้นยกเคน,ลูกากูเก่งสูสี
    แยน แฟร์ต็องเก้น กองหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอมรับ แฮร์รี่ เคน กองหน้าเพื่อนร่วมสังกัด และ โรเมลู ลูกากู หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือดาวยิงที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมพอๆ กัน และน่าจะเบียดแย่งรางวัลดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้อย่างสนุก
  • ได้ข้อสรุป!เกมปืนฉะหงส์เตะวันคริสต์มาสอีฟ
    เดลี่ สตาร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ เกมระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ถูกเลื่อนไปเล่นในวันที่ 24 ธันวาคมนี้แล้ว หลังจากที่มีการตกลงกันว่าจะเตะกันตั้งแต่ช่วงเที่ยงๆ (ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อที่แฟนบอลจะได้ฉลองวันคริสต์มาส อีฟ กับครอบครัวได้แบบเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »