ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กโจยันยู-23ไร้อุ่นแข้งเดือนพ.ย.รอบู๊เอ็ม150คัพต้นธ.ค.

บิ๊กโจยันยู-23ไร้อุ่นแข้งเดือนพ.ย.รอบู๊เอ็ม150คัพต้นธ.ค.

Posted 26/10/2017 by siamsport

"บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ กระบอกเสียง ส.บอล ยืนยัน ไม่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติไทย ยู-23 ในเดือน พ.ย.นี้ เพราะว่าฟุตบอลไทยอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของ 3 รายการ แต่เมื่อเสร็จสิ้นทุกอย่างทีมจะมีการเก็บตัวก่อนลุย เอ็ม 150 คัพ ที่ จ.บุรีรัมย์ ทันที

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 23 ไป ในการออกไปเล่น เอเอฟซี ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน โดยมีการจับสลากกันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ญี่ปุ่น (แชมป์เก่าปี 2016, อันดับ 3 กลุ่ม เจ), เกาหลีเหนือ (อันดับ 3 กลุ่ม จี) และ ปาเลสไตน์ (แชมป์ กลุ่ม อี)

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน ได้เคยนำเสนอเรื่องราวของเดือน พ.ย.นี้ จะไม่มีเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 23 ปี เนื่องจากอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ตลอดจนฟุตบอลถ้วย 2 รายการ ไม่ว่าจะเป็น ช้าง เอฟเอฟ คัพ 2017 และ โตโยต้า ลีก คัพ 2017

ล่าสุดความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการ ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า "เป็นเรื่องจริงที่ทีมชาติไทย ยู-23 จะไม่มีเกมอุ่นเครื่องในเดือน พ.ย.นี้ เพราะว่าติดการแข่งขันของฟุตบอล 3 รายการในประเทศ"

"แต่เมื่อจบฟุตบอลลีกและ 2 ถ้วยแล้ว จะเริ่มทำการเก็บตัวทันที เพื่อเตรียมความพร้อมในการเล่น เอ็ม 150 คัพ ที่เราเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะฟาดแข้งกันที่ จ.บุรีรัมย์ คาดว่าน่าจะเป็นทางออกที่ทำให้สโมสรได้ใช้งานนักเตะอย่างเต็มที่ในโค้งสุดท้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นช่วง พ.ย.นี้"

สำหรับศึกเอ็ม 150 คัพ เป็นการจัดการแข่งขันโดยสมาคมฟุตบอลเวียดนาม แต่ได้ขอให้ไทยเป็นเจ้าภาพ มีทีมเข้าร่วม 6 ทีม ประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม, เมียนมา, เกาหลีเหนือ, อุซเบกิสถาน และ ญี่ปุ่น โดยเป็นการเตรียมความพร้อมของทีมเพื่อแข่งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จีน ในต้นปี 2018

โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม เอ (ท็อปเอเชีย) ประกอบด้วย เกาหลีเหนือ ,อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น และ กลุ่ม บี (อาเซียน) ประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม, เมียนมา ฟาดแข้งระหว่าง 9-15 ธันวาคม นี้ ที่ ไอโมบาย สเตเดี้ยม

ทีมไทยจะประเดิมสนามเจอ เวียดนาม ในวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 19.00 น. และ เจอเมียนมา ในวันที่ 13 ธ.ค. เวลา 19.00 น. ส่วนรอบชิงอันดับ 3 จะนำที่ 2 ของกลุ่ม เอ และ บี มาพบกัน ขณะที่รอบชิงชนะเลิศนำแชมป์สาย เอ กับ บี มาเจอกัน ฟาดแข้งในวันที่ 15 ธ.ค. ทั้งสองคู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชเฮงไม่แปลกใจราเยวัชเนื้อหอม-เชื่อมุ่งมั่นทำงานจนหมดสัญญา
    วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคส.บอลไทย ชี้ มิโลวาน ราเยวัช ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะอยู่หรือไป เพราะประสบการณ์ในการคุมทีมมีมากมายและเป็นวิถีฟุตบอล แต่เจ้าตัวยังต้องทำงานจนถึง พ.ค.2018 ยังเชื่อว่าจะแสดงความเป็นมืออาชีพออกมาแน่นอน
  • ไม่เพิ่ม!โควตาลุยเอเอฟซีชปล.ทีมไทยเท่าเดิม
    โควตาลุยโทรฟี่เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ของทีมจากประเทศไทยยังคงเป็น 1+2 เหมือนเดิม แม้ว่า ไทยลีก จะทะยานมาเป็นเบอร์ 10 ของเอเชีย เนื่องจาก เอเอฟซี ได้ให้โควตาดังกล่าวกับไทยใน 2 ฤดูกาล คือ 2017-2018 แต่จะเพิ่มหรือไม่นั้น จะนำผลงานของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในปี 2017 บวกกับทีมจากไทยที่จะเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2018 มารวมกัน ก่อนที่จะคลอดออกมาว่าจะได้สิธิ์เพิ่มหรือไม่ในปี 2019-2020
  • ชนาธิปซ้อมเข้มร่วมแผงเกมรุก
    ความเคลื่อนไหวของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนเจลีกวัน 2017 จากการมี 34 แต้ม ที่มีคิวลงสนามเกมถัดไปพบกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนน ที่สนามซัปโปโรโดม วันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. 60
  • เผยแล้วโค้ชและกัปตัน "ช้างศึก" เลือกแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่าต่างกัน
    หลังจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า" ได้จัดงาน "เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ด" ที่ ลอนดอน พาลาเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา แน่นอนว่าไฮไลท์ของงานทุกสายตากวาดไปที่รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2017

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »