ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5ข้อเน้นๆ วิเคราะห์ฟอร์ม ไอ้หนุ่มช้างศึกหักดาบซามูไรน้ำเงิน

5ข้อเน้นๆ วิเคราะห์ฟอร์ม ไอ้หนุ่มช้างศึกหักดาบซามูไรน้ำเงิน

Posted 10/12/2017 by siamsport

"ช้างศึก ยู-23" ประเดิมสนามในศึก เอ็ม-150 คัพ 2017 ด้วยการเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่น ยู-23 ด้วยสกอร์ 2-1 ถือเป็นชัยชนะเหนือ "ขุนพลแดนอาทิตย์อุทัย" ในรอบมากกว่า 10 ปี

นี่คือ 5 ข้อที่ทีมงานสยามสปอร์ตวิเคราะห์ฟอร์มของทีมชาติไทยในเกมดังกล่าว...

1. การขาดหายไปของ นพพล พลคำ

 

- เจ้าตัวป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบก่อนแข่งถือว่า เป็นเรื่องที่ไม่ดีเท่าไหร่ของทีมชาติไทย ยู-23 "เจ้าเป้" คือมิดฟิลด์ตัวรับคนเดียวในทีมชุดนี้ เขามีความสำคัญตั้งแต่ได้แชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย คอยเบรกเกมคู่ต่อสู้ก่อนจะมาถึงแผงหลัง ดังนั้นศึก ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน โซรัน ยานโควิช กุนซือใหญ่ต้องเรียกกองกลางตัวรับมาเพิ่ม
 

2. จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ แบ๊กขวา

- ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ดาวรุ่งของ เอฟซี โตเกียว ประจำการในตำแหน่งดังกล่าว "เจ้าไอซ์" ทำได้ดีมานักต่อนักแล้ว ทั้งในระดับทีมชาติหรือสโมสร ซึ่งในเกมนี้เจ้าตัวก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง เกมรุกทำได้อย่างน่าพอใจ เกมถือว่าสอบผ่าน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมักทำได้ดีกว่าในตำแหน่งที่ถนัดคือปีกขวา แฟนบอลชาวไทยคงอยากเห็นแข้งวัย 20 ปีประสานงานร่วมกับ พิชา อุทรา หรือ ชัยวัฒน์ บุราน คงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม

3. เน้นเจาะริมเส้น

- หมากของกุนซือชาวบัลแกเรียคือ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา โดยให้ยืนเป็นมิดฟิล์ฝั่งขวา มีประโยชน์เวลาที่ทีมเล่นเกมรุก ดาวเตะจาก สุพรรณบุรี เอฟซี จะขยับไปติดริมเส้นฝั่งขวาคอยประสานงานกับ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ส่วนเกมรับจะหุบเข้ามาเล่นด้านใน ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีของ โซรัน ยานโควิช แต่โดยรวมแล้วยังต้องปรับความเข้าใจในเกมของนักเตะ

4. กองหน้าโดดเดี่ยวเกินไป

- ด้วยแท็คติกที่รัดกุมทำให้ เจนรบ สำเภาดี หัวหอกตัวเป้าไม่ค่อยได้บอลในเกมนี้ ตัวรุกที่คอยสนับสนุนต้องช่วยเพื่อนในเกมรับด้วย บ่อยครั้งที่ "กัปตันเจน" ต้องขยับมาด้านข้าง หรือมาคอยล้วงบอลต่ำ ทำให้ประสิทธิภาพของนักเตะลดลงไปด้วย อย่างไรก็ตาม นี่คือแท็คติกรับมือกับทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน ในเดือนมกราคมปี 2018 ที่ทีมชาติไทยต้องเจอของแข็งจากหัวกระทิของเอเชีย

5. วันชัย จารุนงคราญ สอบผ่านกับครั้งแรกในนามทีมชาติ

- แบ๊กซ้ายจาก แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ได้ลงสนาม 74 นาที ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน แม้ว่าในครึ่งหลังจะโดนแนวรุกของคู่แข่งปั่นป่วนอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ผิดพลาดง่ายๆ อีกทั้งยังมีความขยันช่วยเพื่อนในเกมรับและเกมรุก ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของทีมชาติไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ยอมแพ้! รัตนัยเปิดใจผ่านเจ็บหนัก 2 ครั้งก่อนคัมแบ็กทีมชาติ
    มือกาวจากสิงห์เจ้าท่า เผยความรู้สึกที่คืนสู่ ทัพช้างศึก หลังดวงแตกได้รับบาดเจ็บหนัก 2 ครั้งจนพลาด 2 รายการใหญ่
  • ปธ.คอนซาโดเล่รับ ชนาธิป ปรับตัวได้เร็ว-แย้มสัญญาต้องคุยทั้ง3ฝ่าย
    หลังจากที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้มีโอกาสค้าแข้งกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2017 และได้รับโอกาสให้ลงสนามในเกมลีกของประเทศญี่ปุ่น 16 นัด มีส่วนร่วมกับเป้าหมายของสโมสรในการอยู่รอดตกชั้น พร้อมคว้าอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนเจวัน จากการมี 43 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับและจำนวนคะแนน ที่ดีที่สุดของประวัติศาสตร์สโมสร
  • อยากให้คนญี่ปุ่นรู้จักเพิ่มขึ้น!เจลีกไลฟ์สดคุย"ชนาธิป"ผ่านยูทูป
    ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ เจลีก ได้ทำการอัพโหลดวิดีโอผ่านช่องทางยูทูป ในช่อง Jリーグ公式チャンネル หรือ เจลีก แชลแนล ช่องวิดีโออย่างเป็นทางการของ เจลีก ในการกำหนดวันพูดคุยกับชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร คือวันที่ 9 ธ.ค. 60 นี้
  • คอนซาโดเล่ แจงผลเลือดชนาธิป ยังขาดวิตามินบี 1
    สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับเจลีกวัน 2017 ได้ทำการประกาศผลการตรวจเลือดของนักเตะภายในสโมสร ที่ทำการตรวจเพื่อวัดสารอาหารในร่างกายว่ามีความเพียงพอตามหลักของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพหรือไม่ โดยการตรวจเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขาดสารอาหารที่ได้มาจากปลา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »