ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เอร์เรร่า"มีแววโดนเรียกตัวให้การคดีล้มบอล

"เอร์เรร่า"มีแววโดนเรียกตัวให้การคดีล้มบอล

Posted 08/02/2018 by siamsport

เอล ปาอิส สื่อของสเปน ตีข่าว อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสโดนเรียกตัวไปให้ปากคำกับศาลถึงเรื่องที่โดนกล่าวหาว่ามีเอี่ยวกับการที่ ซาราโกซ่า จ้างให้ เลบันเต้ ล้มบอล แต่มันอาจจะต้องรออย่างน้อย 6 เดือนกว่าที่จะมีการพิจารณาคดีในชั้นศาล

อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสิทธิ์ถูกเรียกตัวไปขึ้นศาลเพื่อให้การในคดีที่ว่าเขาเคยมีส่วนเกี่ยวข้องในการล้มบอลของ เรอัล ซาราโกซ่า อดีตต้นสังกัดของเขา ตามรายงานของ เอล ปาอิส สื่อในสเปน

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2010-11 ซาราโกซ่า ต้องไปเยือน เลบันเต้ ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งนั่นถือเป็นเกมที่สำคัญกับอาคันตุกะมากๆ เพราะตอนนั้นพวกเขาอยู่ในโซนตกชั้น ก่อนที่สุดท้าย ซาราโกซ่า จะชนะไปแบบฉิวเฉียด 2-1 จนทำให้พวกเขารอดตกชั้น พร้อมทำให้ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ร่วงไปอยู่ใน เซกุนด้า ดิวิชั่น แทน โดยเกมนั้น เอร์เรร่า ลงเล่นเป็นตัวจริงด้วย

 อย่างไรก็ตาม มันมีการกล่าวหาว่า ซาราโกซ่า จ้างให้ เลบันเต้ ล้มบอลเพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ตกชั้น โดยตอนแรกมันเหมือนว่าทุกอย่างจะจบลงไปแล้ว เพราะเมื่อปีก่อนผู้พิพากษา อิซาเบล โรดริเกซ เคยตัดสินว่าหลักฐานมันไม่เพียงพอที่จะทำให้เชื่อได้ว่ามีการล็อกผลการแข่งขัน แต่เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาอัยการของรัฐ, ลีกฟุตบอลอาชีพ และ ลา กอรุนญ่า ยื่นอุทธรณ์กับประเด็นดังกล่าว จนทำให้มีการเปิดการสอบสวนกันอีกครั้ง

 ปัจจัยหลักที่ทำให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อีกนั้น มาจากเรื่องที่มีการพบว่า ซาราโกซ่า โอนเงินเข้าบัญชีของ ฮาเวียร์ อากีร์เร่ เทรนเนอร์ของทีมในตอนนั้น, อันโตนิโอ ปริเอโต้ ผู้อำนวยการกีฬาของทีมในช่วงนั้น และนักเตะหลายคนก่อนเกมกับ เลบันเต้ ก่อนที่แข้งเหล่านั้นจะไปถอนเงินจำนวนดังกล่าวออกมาแล้วจ่ายคืนเจ้าหน้าที่ของทีม

 ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายตั้งข้อสงสัยว่าหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของ ซาราโกซ่า อาจจะเอาเงินไปให้นักเตะ เลบันเต้ เพื่อเป็นค่าล้มบอล ส่วนที่ต้องโอนเข้าบัญชีของคนในทีมก่อนนั้น ก็เพื่อที่จะได้ไม่ดูโจ่งแจ้งเกินไปนั่นเอง

สำหรับเงินทั้งหมดที่ ซาราโกซ่า โอนให้ อากีร์เร่, ปริเอโต้ และนักเตะหลายคนนั้น มีจำนวนรวมแล้ว 848,450 ปอนด์ (ประมาณ 38.18 ล้านบาท) ซึ่งหลายสัปดาห์หลังจากนั้นนักเตะหลายคนของ เลบันเต้ ก็ใช้เงินจากบัญชีของพวกเขาและจากบัตรเครดิตของพวกเขาอย่างเต็มที่ โดยนี่ถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ค่อยใช้เงินเยอะแบบนี้เลย

ปัจจุบัน โรดริเกซ ได้สรุปว่าเรื่องในครั้งนี้ควรจะสืบสวนกันต่อในศาลสูงคดีอาญา ซึ่งทางศาลก็มีเวลา 10 วันที่จะตั้งข้อกล่าวหาผู้กระทำผิดทั้งหมดอย่างเป็นทางการ และขอร้องให้มีการเปิดการไต่สวน โดยถึงแม้ทางทนายจะมีสิทธิ์อุทธรณ์ได้ แต่ผลลัพธ์ที่ดูสมเหตุสมผลจากเรื่องดังกล่าวก็คือการไต่สวนในชั้นศาลอยู่ดี

 ถึงกระนั้น มันก็อาจจะต้องรออย่างน้อย 6 เดือน กว่าที่จะมีการพิจารณาคดีในชั้นศาล โดยนอกจาก เอร์เรร่า แล้วนั้น มันก็ยังมีนักเตะอีก 33 คนที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ และอาจถูกเรียกตัวไปขึ้นศาล ซึ่งในกลุ่มนั้นมีชื่อของ กาบี กองกลางกัปตันทีม แอตเลติโก มาดริด รวมอยู่ด้วย

 ที่จริงก่อนหน้านี้ เอร์เรร่า ก็เคยประกาศแล้วว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย และพร้อมให้การในชั้นศาลทุกเมื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซาลาห์เผยยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับมู
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล เผยยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ไม่ค่อยได้รับโอกาสเล่นสมัยอยู่ เชลซี ก็ตาม บอกมีการคุยกันบ้างตามโอกาส และตอนนี้ก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองในอังกฤษต่อไป
  • เร็วกว่านรก! 7 อันดับนักเตะเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก
    เปิด 7 อันดับผู้เล่นที่วิ่งเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลายคนคงสงสัยว่าทำไมนักเตะอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ถึงไม่ติดอันดับนั่นเป็นเพราะเขาเพิ่งได้ลงสนามไปเพียงหนึ่งนัดและการวิ่งในสนาม อาจยังไม่ใช่สปีดที่เร็วที่สุดของเจ้าตัว ส่วนผู้เล่นทั้ง 7 คนนั้นจะมีใครบ้างไปชมกันได้เลย
  • กลัวที่ไหน!รูนเผยเคยปะทะคารมคีโน่มาแล้ว
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมเก๋า เอฟเวอร์ตัน เผยตนไม่เคยหวั่งไหวในการเผชิญหน้ากับ รอย คีน ตำนานกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยที่ย้ายไปเล่นกับ "ผีแดง" ใหม่ๆ ระบุเคยโต้เถียงกันมาแล้ว และไม่เคยรู้สึกกลัว "คีโน่" ด้วยซ้ำ
  • รูนชี้ผียากเบียดลุ้นแชมป์ลีกกับเรือซีซั่นหน้า
    เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก๋า เอฟเวอร์ตัน ชี้เป็นเรื่องยากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขึ้นไปลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นหน้า เหตุ "เรือใบสีฟ้า" แกร่งสุดๆ และใกล้ขึ้นไปเทียบชั้น บาร์เซโลน่า สมัยที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุมบังเหียนแ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »