ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 5 เหตุผลที่บาร์เซโลน่าอาจตกม้าตาย!

5 เหตุผลที่บาร์เซโลน่าอาจตกม้าตาย!

Posted 13/02/2018 by siamsport

บาร์เซโลน่า กำลังทำผลงานได้ร้อนแรงในซีซํ่นนี้ และอยุ่ในเส้นทางการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์อย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้ง ลา ลีกา สเปน, โกปา เดล์ เรย์ และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งหากทำได้จะถือเป็นการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ครั้งที่ 3 ของสโมสร โดยมีถ้วยยุโรปใบใหญ่รวมอยู่ด้วย

ก่อนหน้านี้สถานการณ์ของพวกเขาในลีกดูสดใสเป็นอย่างยิ่ง หลังเคยมีคะแนนทิ้งห่าง แอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูงถึง 11 แต้ม ซึ่งเป็นช่องว่างมากสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรเป็นรองเฉพาะยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เท่านั้น ทำให้หลายฝ่ายคาดไว้ว่าแชมป์ไม่น่าจะหลุดจากทีมเจ้าบุญท่มอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมที่ทัพ อาซูลกราน่า เสมอ เคตาเฟ่ 0-0 ในเกมล่าสุด ทำให้ทีม ตราหมี ที่เอาชนะมาลาก้า 1-0 ไล่จี้มาเหลือเพียง 7 แต้มเท่านั้น โดย "มาร์ก้า" สื่อดังจากสเปน คัดเลือกมา 5 เหตุผล ที่บาร์เซโลน่า อาจคว้าน้ำเหลวในซีซั่นนี้

โปรแกรมชุก
บาร์เซโลน่า ต้องลงเล่นถึง 12 เกม ภายใน 6 สัปดาห์ ซึ่งทำให้นักเตะเกิดอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งการที่มีลุ้นถึง 3 แชมป์ พวกเขาต้องมีการโรเตชั่นให้มากขึ้น และบรรดาตัวสำรองอาจยังไม่ดีพอจะช่วยทีมประสบความสำเร็จได้ในซีซั่นนี้

ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ
หัวใจหลักในแนวรุกของบาซ่าฝากความหวังไว้กับคู่หูคู่นี้อย่างปฏิเสธไม่ได้ว่า จะเห็นได้ว่า 2 เกมหลังสุดในลีกที่พวกเขาเก็บชัยไม่ได้ ทั้งคู่ไม่มีชื่อทำประตุ ซึ่งเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ โดยปัจจุบันทั้งคู่ยิงกันรวมแล้วทั้งสิ้น 36 ประตูในลีก

ฟอร์มของ เปาลินโญ่
ช่วงต้นซีซํ่นที่ผ่านมาคนที่ทำผลงานได้เตะตามากที่สุด คงต้องยกให้มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน หลังโชว์ฟอร์มฮ็อตยิง 8 ประตุ จากการลงสนาม 25 นัดแรกรวมทุกรายการ โดยเจ้าตัวมีทีเด็ดที่การสอดขึ้นไปทำประตูในกรอบเขตโทษได้บ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตาม 8 เกมหลังสุดที่เจ้าตัวลงสนามกลับทำประตุไม่ได้เลย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แนวรุกของบาซ่าดูประสิทธิภาพลดลงไป เมื่อ 2 กองหน้าอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ โชว์ฟอร์มไม่ออก

ฟิลิเป้ คูตินโญ่ - อุสมาน เดมเบเล่
แน่นอนว่าการดึงตัว 2 ดาวเตะรายนี้เข้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาล แฟนบอลหวังเห็นฟอร์มอันร้อนแรงของพวกเขาให้เร็วที่สุด เพื่อมาแบ่งเบาภาระของบรรดาแกนหลักในแนวรุกในทุกรายการที่ลงแข่งขัน ซึ่งหากพวกเขาปรับตัวกับทีมได้เมื่อไหร่ บาซ่า ก็อาจกลับมามีเส้นทางที่สดใสอีกครั้ง

ครึ่งหลังแผ่ว
ประตูส่วนใหญ่ในซีซั่นนี้ของบาซ่ามักจะเกิดขึ้นในครึ่งแรก ก่อนในครึ่งหลังจะแผ่วลงในหลายๆเกมที่ผ่านมา ซึ่งนี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่บาซ่าอาจไม่ประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่มีอ้อมค้อม!เมสซี่รับยากเป็นเพื่อนกับโด้
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า เปิดใจแบบไม่มีกั๊กว่าอาจไม่สามารถเป็นเพื่อนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้เพราะไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์ และทำอะไรร่วมกันเลย แถมเจอกันก็แค่ในสนามกับงานประกาศผลรางวัลเท่านั้น แล้วแบบนี้จะเป็นเพื่อนกันได้ยังไง
  • บาร์ซ่าเจาะไม่เข้า! เคตาเฟ่เหนียวบุกแบ่งแต้มไร้สกอร์
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เสมอในลีกเป็นเกมที่สองติดต่อกันแล้ว หลังเกมในคัมป์ นูทำได้แค่เสมอ เคตาเฟ่ 0-0 แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงหนี "ตราหมี" ที่ไล่จี้มาเหลือแค่ 7 คะแนน ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา
  • ซัวเรซแอสซิสต์ให้คูตี้ทำประตูแรกบาร์ซ่า,หงส์
    พรหมลิขิตบันดาลชักพา ! ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ คงเป็นนักเตะคู่บุญกันแน่ๆ เพราะ "คิงหลุยส์" เป็นคนที่แอสซิสต์ให้ จอมทัพทีมชาติบราซิล ยิงประตูแรกไม่ว่าจะตอนเล่นให้ บาร์เซโลน่า ในปัจจุบัน หรือสมัยค้าแข้งร่วมกันที่ ลิเวอร์พูล
  • คูตี้แฮปปี้สุดๆซัดลูกแรกกับบาร์ซ่าได้แล้ว
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวใหม่ บาร์เซโลน่า เผยเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ หลังเพิ่งซัดประตูแรกให้ต้นสังกัดได้สำเร็จ ในเกมโกปา เดล เรย์ ที่เอาชนะ บาเลนเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บอกมีความสุขแบบสุดๆ พร้อมเชื่อนัดชิงกับ เซบีย่า จะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »