ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เดบิวต์! กับ 5 แข้งตัวท็อปที่(ลุ้น)เปิดซิง ฟุตบอลโลก หนแรก

เดบิวต์! กับ 5 แข้งตัวท็อปที่(ลุ้น)เปิดซิง ฟุตบอลโลก หนแรก

Posted 01/06/2018 by mthai

อีกเพียง 2 สัปดาห์มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง ฟุตบอลโลก จะปะทุขึ้นที่รัสเซียแล้ว ซึ่งแต่ละชาติได้ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นออกมาเป้นที่เรียบร้อยแล้ว มีทั้งหน้าเก่าและใหม่ และนี่คือ 5 แข้งระดับท็อปของวงการลูกหนังที่จะได้ประเดิม ฟุตบอลโลก เป็นหนแรกในอาชีพค้าแข้ง

5. เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (ฝรั่งเศส)


กองกลางคนเหล็กวัย 27 ปี เพิ่งจะได้มีลุ้นสัมผัส ฟุตบอลโลก หนแรกในชีวิต หลังเพิ่งถูกเรียกติด ทีมชาติฝรั่งเศส ในปี 2016 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เขาเป็นกำลังหลักในการพา เลสเตอร์ ซิตี้ หักปากกาเซียนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มาเชยชม

เชื่อว่า ก็องเต้ จะเป็นหนึ่งในคีย์แมนแดนกลางในการทำหน้าที่กวาดล้างแนวรุกคู่แข่ง เพื่อให้ พอล ป็อกบา เนรมิตเกมรุกในแผงกองกลางให้ทัพตราไก่ใน ฟุตบอลโลก หนนี้

4. อิสโก้ (สเปน)


เพลย์เมคเกอร์วัย 26 ปี แทบจะเป็นผู้เล่นที่ถูกลืมนับตั้งแต่ย้ายมา เรอัล มาดริด ในปี 2013 ก่อนจะมาเป็นกำลังหลักบ่อยครั้งให้กับ “ราชันชุดขาว” ในระยะ 2 ปีหลังมานี้

อิสโก้ ถือเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองของ ทีมชาติสเปน ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, 21 ปี และ 23 ปี โดยเจ้าตัวมีโอกาสประเดิมชุดใหญ่ในปี 2013 ด้วยการลงเล่น 30 นาทีสุดท้าย เกมที่เอาชนะ อุรุกวัย 3-1 ก่อนจะถูกดึงตัวไปช่วยทีมกระทิงดุ ในรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จนมามีชื่อติด 1 ใน 23 คนลุย ฟุตบอลโลก หนนี้

ตำแหน่งที่ อิสโก้ น่าจะประจำการอยู่ในทีมกระทิงดุคือการยืนเป็นกองกลางตัวรุกหลัง ดิเอโก้ คอสต้า ที่ค้ำหน้าเป้าไล่ล่าประตูให้กับ สเปน ใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้

3. เปาโล ดีบาล่า (อาร์เจนติน่า)

 

หน้าต่ำวัย 24 ปี ทำผลงานติดลมบนให้กับ ยูเวนตุส มาตลอดในระยะหลัง จนเป็นหนึ่งในแข้งเนื้อหอมของวงการลูกหนังยุโรป โดยเจ้าตัวได้ประเดิมสนามให้กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า หนแรกในปี 2015 และมีส่วนใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก

ทั้งนี้เจ้าตัวเกือบไม่ติดทัพฟ้า-ขาวลุยแดนหมีขาวหนนี้เสียแล้ว หลัง ฆอร์เก้ ซามเปาลี เผยก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจจะไม่หนีบทั้ง ดีบาล่า และ อิคาร์ดี้ ติดทีมมาด้วย ก่อนที่สุดท้ายแข้งม้าลายจะได้ไปต่อในทีมชุดนี้ ขณะที่คนที่ถูกลอยแพกลับเป็นดาวยิงงูใหญ่เสียอย่างนั้น

ดีบาล่า กับ ฟุตบอลโลก ครั้งนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ลำบากสักหน่อย เนื่องจากแผงแนวรุก อาร์เจนติน่า ถือว่าจัดเต็ม แถมยังมี ลิโอเนล เมสซี่ พี่ใหญ่คอยยืนเป็นตัวหลักอยู่แล้ว นั่นอาจทำให้พ่อหนุ่มรายนี้ต้องหาโอกาสสอดแทรกในฐานะตัวสำรองในทัวนาเม้นท์นี้ไปก่อน

2. แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ)



ดาวยิงจากค่ายไก่เดือยทองวัย 24 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มเฉิดฉายหลังจบ ฟุตบอลโลก ปี 2014 ด้วยการระเบิด 21 ตุงใน พรีเมียร์ ลีก จนคว้าแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยม และยังจบด้วยดาวซัลโวในอีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน (ต้องหลีกทางให้ ซาลาห์ ในฤดูกาลนี้) โดย เคน ประเดิมสนามให้ชุดใหญ่ของ ทีมชาติอังกฤษ เมื่อปี 2015 และเป็นกำลังหลักในแนวรุกจากนั้นเป็นต้นมา

สำหรับ ฟุตบอลโลก หนแรกของ เคน เจ้าตัวได้รับหน้าที่สำคัญด้วยการสวมปลอกแขนกัปตันทีมสิงโตคำรามลุยแผ่นดินหมีขาวในปีนี้ โดยเจ้าตัวจะยืนปักหลักในแดนหน้า และมี เจมี่ วาร์ดี้ และ ราฮีม สเตอร์ลิง คอยสนับสนุนในแนวรุก

 

1. มาร์โก รอยส์ (เยอรมัน)



ทัวร์นาเม้นใหญ่กับ รอยส์ ถือเป็นของแสลง เมื่อตัวรุกหน้าหยกวัย 29 ปี เคยผ่านทัวนาเม้นท์ใหญ่กับ ทีมชาติเยอรมัน แค่ ยูโร ปี 2012 เท่านั้น ที่เหลือเจ็บก่อนทัวน้าเม้นท์จะเริ่มทั้งสิ้น โดยเฉพาะ ฟุตบอลโลก ปี 2014 เมื่อเจ้าตัวเป็นกำลังหลักให้ “อินทรีเหล็ก” ด้วยการยิง 5 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ ในรอบคัดเลือก แต่เวรเจ้ากรรมดันเจ็บก่อน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย จะเริ่มขึ้น อย่างน่าเจ็บปวด

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดไปเสียก่อนนะ! รอยส์ จะได้ประจำการแนวรุกร่วมกับ เมซุต โอซิล และ โทมัส มุลเลอร์ ในการช่วย ติโม แวร์เนอร์ ล่าตาข่ายเพื่อป้องกันแชมป์ ฟุตบอลโลก หนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปรูเฮ!เกร์เรโร่รอดแบนได้ไปลุยบอลโลก
    ทีมชาติเปรู ได้เฮดังๆ หลังศาลสูงสุดของสวิส ตัดสินให้ เปาโล เกร์เรโร่ ดาวยิงตัวเก๋า ได้ไปลุยฟุตบอลโลก 2018 แล้ว
  • จิ๊บๆ!ชาก้าโล่งเข่าเดี้ยงแค่มดกัด
    ถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อล่าสุด กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์คนสำคัญ ยันแล้วอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าไม่น่าเป็นห่วงอะไร
  • ดาวดังมาครบ! ญี่ปุ่นประกาศชื่อ 23 แข้งลุยบอลโลก
    ขุนพลซามูไรบลูประกาศรายชื่อ 23 แข้งสำหรับลุยเวิลด์คัพที่รัสเซียเรียบร้อยแล้ว โดยบรรดาดาวเด่นทั้งหลาย ต่างมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้อย่างครบครัน
  • สวยพี่สวย!ท็อป 10 เสื้อฟุตบอลโลก 2018
    นับถอยหลังกันแล้วสำหรับฟุตบอลโลก 2018 ที่จะอุบัติขึ้นในเดือนหน้านี้แล้ว ซึ่งอีกหนึ่งสีสันที่ฟุตบอลโลกทุกปีขาดไม่ได้คือเสื้อแข่งของแต่ละทีมชาติ สำหรับปีนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้ปีไหนๆ สื่ออย่าง FouFourTwo ก็ได้จัดอันดับเสื้อสุดสวยประจำบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งอันดับหนึ่งไม่น่าเชื่อว่าสื่อหลายสำนักเห็นตรงกันหมดด้วย จะสวยกันขนาดไหน ไปชมกันเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »