ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ย้อนรอย5คนหลังสุด เจ้าของเบอร์10แมนยู

ย้อนรอย5คนหลังสุด เจ้าของเบอร์10แมนยู

Posted 06/08/2018 by siamsport

เบอร์เสื้อถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับนักฟุตบอลและทีมต่างๆ ยิ่งเป็นเบอร์ 10 ยิ่งเป็นเบอร์ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ซึ่งเบอร์ 10 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน

ก็เป็นอันว่าเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 คนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษ ซึ่ง "เร้ด อาร์มี่" บางคนคงผิดหวังพอตัว เพราะนึกว่า "ปีศาจแดง" จะเก็บเอาไว้ให้กองหน้าคนใหม่

ทั้งนี้ ถ้าหากพูดถึง "เบอร์ 10" ในแวดวงฟุตบอลแล้วนั้น มันก็มักจะสื่อถึงคนที่เป็นกำลังสำคัญของทีม และที่ผ่านมาก็มีนักเตะชื่อดังหลายคนที่ได้สวมเสื้อเบอร์นั้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกัน และวันนี้เราจะมาลองย้อนดูกันว่าใครบ้างที่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ดังกล่าวของ แมนฯ ยูไนเต็ด 5 คนหลังสุด และเรื่องราวของพวกเขาเป็นยังไง

- เดวิด เบ็คแฮม

เบ็คแฮม เคยสวมใส่เสื้อตัวดังกล่าวลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 1996-97 แต่เขาก็เป็นเจ้าของเบอร์ดังกล่าวแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น โดยในฤดูกาล 1997-98 เขากลับไปใส่เบอร์ 7 และก็สวมเสื้อเบอร์นั้นตลอดจนกระทั่งถึงตอนที่ต้องบอกลาทีม

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงเรื่องผลงานโดยรวมแล้วล่ะก็ เบ็คแฮม ก็ถือเป็นหนึ่งในตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ถ้านับเฉพาะในฤดูกาล 1996-97 แล้วผลงานของเขาเป็นยังไงกัน ? คำตอบก็คือดูดีสุดๆ เพราะในซีซั่นนั้นเขาได้แชมป์ แชร์ริตี้ ชิลด์ (คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในปัจจุบัน) กับแชมป์ลีก แถมเขาก็ยังใส่เบอร์นี้ในตอนที่ทำประตูจากครึ่งสนามได้ในเกมที่เจอกับ วิมเบิลดัน ด้วย

- เท็ดดี้ เชอริงแฮม

การเข้ามาของ "น้าหมี" ในปี 1997 ทำให้แนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูดีขึ้น และเขาก็ได้รับเบอร์ 10 ไปครองทันที โดยที่บรรดาแฟนบอล "ปีศาจแดง" ก็คาดหวังว่าเขาจะช่วยแบ่งเบาภาระของ แอนดี้ โคล ได้

น่าเสียดายที่ฤดูกาลแรกของ เชอริงแฮม ในฐานะเบอร์ 10 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจบลงแบบน่าผิดหวัง เพราะถ้าไม่นับรวมแชมป์ แชร์ริตี้ ชิลด์ แล้วล่ะก็ ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไม่มีแชมป์ติดมือในซีซั่นนั้นเลย ส่วน เชอริงแฮม ทำได้เพียง 14 ลูก จากการลงเล่น 38 นัดในทุกรายการ

ทั้งนี้ เชอริงแฮม ยังได้เป็นเจ้าของเบอร์ 10 ในอีก 3 ฤดูกาลถัดมา ซึ่งถ้านับผลงานในด้านแชมป์แล้วก็ถือว่าเขาประสบความสำเร็จพอตัว เพราะหลังจากที่ผิดหวังในฤดูกาลแรกกับทีมแล้วนั้น เจ้าตัวก็ได้แชมป์หลายรายการกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีก 3 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง, แชมป์ อินเตอร์เนชันแนล คัพ 1 หน และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง

 - รุด ฟาน นิสเตลรอย

หลังจากที่ เฟอร์กูสัน ตามให้ความสนใจ ฟาน นิสเตลรอย มานาน ในที่สุดเขาก็ได้ดาวยิงชาวดัตช์มาเสริมแกร่งในปี 2001 พร้อมกับมอบเบอร์ 10 ให้เขา และหัวหอกรายดังกล่าวก็ไม่ทำให้กุนซือชาวสกอตต์ต้องผิดหวัง หลังจากทำไป 36 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ 44 นัด

ถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้แชมป์เลยในฤดูกาลดังกล่าว แต่เหล่า "เร้ด อาร์มี่" ก็ปลาบปลื้มสุดๆ ที่พวกเขาได้เครื่องจักรถล่มประตูหมายเลข 10 แล้ว โดย ฟาน นิสเตลรอย ได้แชมป์ลีก, แชมป์ เอฟเอ คัพ, แชมป์ ลีก คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย ก่อนที่จะต้องบอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยผลงาน 150 ประตู จากการลงเล่น 219 นัดในทุกรายการ

- เวย์น รูนี่ย์

หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับ เอฟเวอร์ตัน ในที่สุด รูนี่ย์ ก็ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2004 โดยที่ตอนแรกเขาได้สวมเสื้อเบอร์ 8 ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 ในปี 2007

ในฐานะเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 รูนี่ย์ ถือเป็นหนึ่งในกำลังหลักในแนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด แถมยังได้เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดการของ "ปีศาจแดง" จากการลงเล่นในทุกรายการด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ปิดฉากการค้าแข้งของตัวเองภายใต้เสื้อเบอร์ 10 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะถูกปล่อยไปให้ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2017

- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

การบอกลา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ รูนี่ย์ เปิดช่องว่างให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้เข้ามาเป็นเบอร์ 10 คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2017 หลังจากในซีซั่นแรกของเขากับทีมนั้น ดาวเตะชาวสวีดิชสวมใส่เบอร์ 9 ลงสนาม

ถึงกระนั้น อิบราฮิโมวิช ก็มีตอนจบที่ไม่สวยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะหลังจากเขากลับมาลงสนามได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 แล้วนั้น เจ้าตัวก็เหมือนจะยังโดนอาการเดี้ยงตรงหัวเข่าข้างขวาตามรบกวนอยู่ จนสุดท้ายต้องขอแยกทางกับทีมในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยในซีซั่นที่เขาได้เป็นเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น อดีตแข้งทีมชาติสวีเดนทำได้เพียง 1 ประตูจากการลงเล่น 7 นัดในทุกรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่มีทรง! ตัดเกรดแข้ง "แมนยู" พ่ายบาเยิร์นปิดปรีซีซั่น
    แมนฯยูไนเต็ด ปิดท้ายการปรีซีซั่นด้วยการพ่ายให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ชนิดสู้ไม่ได้ แม้สกอร์จะไม่ห่างนัก แต่เมื่อดูรูปเกมแล้วแทบจะเป็นบอลไม่มีทรงเลยทีเดียว พวกเขาเล่นเกมบุกไม่ได้ นั่นทำให้ผีแดงไม่สามารถยิงตรงกรอบได้เลยสักครั้ง แถมโอกาสยิงมีแค่ครั้งเดียวตลอดทั้งเกม มุรินโญ่ ต้องทำการบ้านแบบด่วนจี๋ซะแล้ว มาดูกันว่านักเตะแต่ละคนในนัดนี้ใครเล่นดีเล่นแย่บ้าง
  • เอาฤกษ์ก่อนเปิดซีซั่น! แรชฟอร์ดเปลี่ยนมาใส่เบอร์10ให้แมนยู
    มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เปลี่ยนมาสวมเสื้อหมายเลขสิบของทีมแมนฯ ยูไนเต็ดลงฟาดแข้งในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอนแล้ว
  • 3เหตุสำคัญแมนยูเมินเซ็นสัญญาวิดัล
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางพันธุ์ฮาร์ดแมน ดูเหมือนมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกันในฤดูกาล 2018-19 แต่เหมือนบุญมีแต่กรรมบัง เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีจุดหมายปลายทางมาบรรจบในที่เดียวกัน ทำให้นักเตะตัดสินใจไปเป็นสมาชิกใหม่ บาร์เซโลน่า ยอดทีมลา ลีกา สเปน
  • ผลบอล : บาเยิร์น vs แมนฯ ยูฯ !! เสือใต้ ซ้อมเกมรุกเฉือน ผี 1-0 ปิดฉากอุ่นเครื่อง
    ผลบอล กระชับมิตรสโมสร ประจำค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า เฉือนเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1 ประตูต่อ 0 ส่งท้ายเกมอุ่นเครื่องในช่วงปรีซีซั่นก่อนลุยศึกหนักในฤดูกาลใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »