ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คีโอว์นจัด 5 สุดยอดคู่เซนเตอร์แบ็กลีกอังกฤษ

คีโอว์นจัด 5 สุดยอดคู่เซนเตอร์แบ็กลีกอังกฤษ

Posted 24/08/2018 by siamsport

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ คู่เซนเตอร์แบ็กของ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้สุดโดดเด่นจากสองเกมแรกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ จนได้รับคำชมอย่างมากจาก มาร์ติน คีโอว์น ตำนานปราการหลัง อาร์เซน่อล แต่ถึงกระนั้นทั้งสองยังต้องพิสูจน์ความยอดเยี่ยมอีกยาวๆ หากคิดจะขึ้นไปเทียบชั้นกับบรรดาคู่เซนเตอร์แบ็กระดับตำนานของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และข้างล่างนี้คือ 5 คู่ปราการหลังตัวกลางที่ คีโอว์น ยกย่องว่าเจ๋งที่สุดแล้วในลีกอังกฤษ (ข้อมูลจาก dailymail.co.uk)
- อลัน แฮนเซ่น กับ มาร์ค ลอว์เรนสัน (ลิเวอร์พูล)

 

    "สำหรับเด็กๆ ที่เล่นเป็นกองหลัง คู่หูจาก ลิเวอร์พูล คู่นี้ถือเป็นมาตรฐานที่ทุกคนต้องมอง ผมเคยดวลกับพวกเขาตอนผมอายุ 19 ปี สมัยเล่นให้กับ ไบรท์ตัน แบบสัญญายืมตัว แฮนเซ่น เล่นกับบอลได้อย่างสง่างาม ส่วน ลอว์เรนสัน เร็วกว่าและคล่องตัวกว่า ตอนนั้น ลิเวอร์พูล เหนือชั้นมากเมื่อมีสองคนนี้"

- โทนี่ อดัมส์ กับ สตีฟ โบลด์ (อาร์เซน่อล)


    "ผมรู้สึกโชคดีที่ได้เล่นอยู่ในแผงสุดยอดแนวรับของ อาร์เซน่อล แต่ผมไม่มีทางที่จะเลือกตัวเองหรอก! โทนี่ กับ โบลดี้ เป็นขุนพลสำคัญของทีมชุดคว้าแชมป์ลีกในปี 1989 กับ 1991 และผมก็ได้เล่นร่วมกับพวกเขาตอนที่เราได้ดับเบิ้ลแชมป์ในปี 1998 กองหลังชุดนั้นทำงานเหมือนเครื่องจักร"

- สตีฟ บรูซ กับ แกรี่ พัลลิสเตอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

    "ยาป สตัม เคยเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวที พรีเมียร์ลีก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เขาไม่มีคู่ขาประจำ ดังนั้น บรูซ กับ พัลลิสเตอร์ ถือเป็นสองนักเตะที่มีความสำคัญมากพอๆ กับ เอริค คันโตน่า ในการสร้าง ยูไนเต็ด ให้ยิ่งใหญ่"

- จอห์น เทอร์รี่ กับ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ (เชลซี)


    "เป็นสองผู้บุกเบิกสำหรับ เชลซี สองปราการหลังสุดแกร่งคู่นี้ช่วยให้ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เสียแค่ 15 ประตูเท่านั้นตอนได้แชมป์ลีกในปี 2005 เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จในยุค โรมัน อบราโมวิช"

- ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)


    "เมื่อไรก็ตามที่ ริโอ พูดเกี่ยวกับ วิดิช คุณสามารถพูดได้เลยว่า เขาชอบการเล่นร่วมกับ วิดิช มากแค่ไหน วิดิช เป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบ ที่ช่วยให้ เฟอร์ดินานด์ เล่นกับบอลได้ง่าย พวกเขาช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 5 ครั้ง และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง"

    ...เชื่อว่าคงตรงใจใครหลายๆ คน แต่โดยส่วนตัวคนเขียนแล้ว โซล แคมป์เบลล์ กับ โคโล่ ตูเร่ คู่เซนเตอร์แบ็กของ อาร์เซน่อล ชุดแชมป์ลีกไร้พ่ายเมื่อซีซั่น 2003/04 ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป้าหมายใหญ่!โมราต้าลั่นพาเชลซีซิวแชมป์ลีก
    อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอก เชลซี ประกาศชัด อยากพาทีมซิวแชมป์ลีกมาครองให้ได้ในซีซั่นนี้ พร้อมรับ ซีซั่นก่อนมีปัญหาเรื่องความมั่นใจจนทำให้ฟอร์มบู่
  • กัดไม่เลิก!บิ๊กบอสบาเยิร์นฯหยันโอซิลฝีเท้าดาดๆ
    อูลี่ เฮอเนส บิ๊กบอส บาเยิร์น ระบุ เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ไม่ได้มีฝีเท้าที่เก่งกาจมากมายอะไร พร้อมชี้ การที่ โอซิล ได้เป็นกัปตันทีม "ไอ้ปืนใหญ่" นับเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสุดๆ
  • แฉ!แฟนแมนยูเล็งประท้วงวู้ดเวิร์ดก่อนดวลสเปอร์ส
    สื่อผีดี ตีข่าว บรรดา "เร้ด อาร์มี่" พร้อมใจเตรียมลงขันจ้างเครื่องบินและติดแผ่นป้ายที่เขียนข้อความขับไล่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของทีม ก่อนเกมดวล สเปอร์ส ที่ "โรงละครแห่งความฝัน" วันจันทร์นี้ หลังทนไม่ไหวกับการบริหารงานของ "เสี่ยเอ็ด" เรื่องการซื้อแข้งใหม่เสริมทีม
  • 5 นักเตะที่เซอร์"อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"ตัดสินใจผิดขายทิ้ง
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการยกย่องเชิดชูว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขามีทั้งเงินทองมากมายมหาศาล, ฐานแฟนบอลที่มากที่สุดในโลก และความสุดยอดของ "ปีศาจแดง" แทบจะไม่ต่างอะไรกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ด้วยซ้ำ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »