ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หมดเวลา!5แข้งที่แมนยูควรดึงมาแทนลูกากู

หมดเวลา!5แข้งที่แมนยูควรดึงมาแทนลูกากู

Posted 27/10/2018 by siamsport

5 เพชฌฆาตที่แมนยูควรดึงมาแทนลูกากู
โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม ที่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะทำผลงานได้น่าผิดหวังกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ โดยเขากำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์สุดย่ำแย่เมื่อยิงประตูไม่ได้เลย 8 เกมติดต่อกับให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ซึ่งสวนทางกับผลงานกับทีมชาติที่สร้างความประทับใจอย่างมาก

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือว่า ลูกากู จำเป็นต้องพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเห็นนักเตะระเบิดฟอร์มเก่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในแมตช์ดวลกับ เชลซี และ ยูเวนตุส (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) แต่สุดท้ายก็เหลวไม่เป็นทางทั้งสองเกม

การที่เล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯ ยูฯ นั่นหมายความว่านักเตะต้องเล่นให้ได้คงเส้นคงวา แต่ ลูกากู ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ โดยเฉพาะในแมตช์ใหญ่ งานนี้ทำให้สโมสรอาจจะเป็นต้องหาตัวตายตัวแทนเพื่อมาทำหน้าที่ตะบันตาข่ายให้กับ "เร้ด เดวิลส์" ในช่วงเดือนมกราคมนี้ แล้วควรจะเป็นใครลองมาพิจารณากันหน่อย

1. เมาโร อิคาร์ดี้ - อินเตอร์ มิลาน 
เมาโร อิคาร์ดี้ มีข่าวย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล ก็สนใจอยากได้มาร่วมทีม ล่าสุดนักเตะก็มีข่าวว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมเชลซี แสดงความสนใจอยากได้นักเตะมาล่าตาข่ายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน

ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะคิดว่าทำไม อิคาร์ดี้ ถึงได้รับความสนใจ เพราะถ้าไม่นับรวม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฐานะผู้เล่นกองหน้า บางที ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ คงเป็นหัวหอกที่เก่งที่สุดใน เซเรีย อา โดยเขาตะบันไปแล้ว 4 ประตูพร้อมกับ 2 แอสซิสต์ให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในเกมลีกเมืองมะกะโรนี ล่าสุดเพิ่งทำประตูตัดสินใจเกมในศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองมิลาน เฉือน เอซี มิลาน

สิ่งนี้แสดงให้เห็นข่าว อิคาร์ดี้ เป็นนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในเกมเล็ก และเกมใหญ่ เขาไว้วางใจได้มากกว่า ลูกากู ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้นักเตะมาร่วมทีม แน่นอนว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีเยี่ยมในการสู้กับทีมในระดับท็อปซิกซ์ลีกผู้ดี รวมทั้งเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปด้วย

ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นศูนย์หน้าประเภทเข้าฮอสได้ดี จบสกอร์ได้ทุกๆ โอกาสที่มี เมื่อไหร่ที่ ลูกากู มีอาการปืนฝืด เขาจะทำหน้าที่แบกรับตะบันตาข่ายได้ในทุกๆ สถานการณ์ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการเซ็นสัญญากับ อิคาร์ดี้ แต่เขาแสดงออกอย่างชัดเจนว่าสนใจย้ายไปเล่นในลีกอื่น แต่การย้ายไปเล่นในกรุงลอนดอนดูน่าสนใจกว่าในเมืองแมนเชสเตอร์ ฉะนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ คงต้องทุ่มเต็มสูบหากได้นักเตะรายนี้มาครอบครอง

2. แฮร์รี่ เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สำหรับ แฮร์รี่ เคน คงไม่มีอะไรต้องแนะนำมากมาย ถ้าหากใครเป็นแฟนบอลพรีเมียร์ลีก บางทีคงรู้ดีว่า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ รายนี้มีศักยภาพมากแค่ไหน

เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ สเปอร์ส ในเวลานี้ โดย เคน สมควรได้รับการยกย่องจากทุกๆ คน เพราะเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ "ไก่เดือยทอง" ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยนักเตะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นจอมถล่มประตูตัวจริงเสียงจริง

แม้อาจจะพลาดคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดลีกผู้ดีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำผลงานสุดยอดเกินต้านทานให้กับ ลิเวอร์พูล แต่ทุกๆ คนคงเห็นชื่อของ เคน ปรากฎอยู่ที่สกอร์บอร์ดอยู่บ่อยๆ (ยิงประตูเป็นประจำ) และนั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยามที่พวกเขาต้องสู้กับทีมใหญ่

แน่นอนว่า กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เจ้าของรางวัลดาวซัลโวสูงสุดฟุตบอลโลก 2018 เหมาะสมลงตัวที่จะมาแทน ลูกากู ทำไมนะเหรอ ? ลองดู สเปอร์ส เล่น คงเห็นว่าบ่อยครั้งที่ เคน ลงมาล้วงลูกลึกกว่าที่คาดคิดเพื่อช่วยเชื่อมเกมระหว่างกองกลางกับกองหน้า

กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด คงต้องใช้กำลังภายในจนแทบกระอักเลือดในการดึง เคน มาร่วมทีม โดยเฉพาะกรณีที่ เคน ยังมีสัญญากับต้นสังกัด เป็นไปได้ว่านี่คือดีลในความฝันเท่านั้น 

3. เอดินสัน คาวานี่ - ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  
เอดินสัน คาวานี่ อาจจะอยู่ในฟอร์มที่ไม่ได้เลิศหรูหากเทียบกับฟอร์มมาตรฐานของเขา แต่กระนั้นเขาก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการยิงประตู และยังคงเป็นนักเตะที่หลายๆ คนยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวยิงที่น่าจับตามองที่สุดในโลก


ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย เคยมีข่าวลือว่าจะโดยปล่อยตัวเนื่องจากนักเตะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในการเบียดแย่งตั้งแต่ในช่วงแรกๆ ลองคิดกันง่ายๆ ว่าเมื่อ "เปแอสเช" มีนักเตะอย่าง เนย์มาร์ กับ คิลียัน เอ็มบัปเป้ อยู่ร่วมทีม แล้วจำเป็นต้องใช้นักเตะรายอื่นอีกไหมล่ะ ?

คาวานี่ มีความเป็นไปได้ที่จะย้าทีม และถ้าย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สิ่งสำคัญก็คือ "ปีศาจแดง" ต้องเก็บ ปอล ป็อกบา เอาไว้กับทีมต่อไปให้ได้ เพราะ ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ จะช่วยสร้างสรรค์โอกาสให้ คาวานี่ ได้ตะบันตาข่ายเป็นว่าเล่น ซึ่งถ้าหากว่าเรื่องนี้เป็นจริง คงเป็นฝันร้ายของกองหลังทีมในพรีเมียร์ลีกแน่นอน

4. ลอเรนโซ่ อินซินเย่ - นาโปลี 
ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เป็นกองหน้าที่มีความหลากหลาย เขาสามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยมในการยืนเป็นหน้าเป้า และก็อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ในการเล่นในตำแหน่งอื่นก็ได้ เขามีฟอร์มการเล่นที่ดุดันในฐานะหัวหอก โดยเฉพาะกับ นาโปลี ในฤดูกาลนี้

ดาวเตะดีกรีทีมชาติอิตาลี น่าจะเป็นการเติมเต็มพลังสังหารที่ดีเยี่ยมสำหรับ ยูไนเต็ด ชุดนี้ เขาเล่นในบทบาทคล้ายๆ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ของ ลิเวอร์พูล โดยมักจะลงมาล้วงลูกลึกกว่าปกติ และยังคอยเชื่อมเกมจากกองกลางไปสู่กองหน้า รวมทั้งยังผ่านบอลได้เฉียบคมกว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล  และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

แข้งเลือดมะกะโรนีรายนี้ ยิงไปแล้ว 8 ประตูพร้อมกับแอสซิสต์หลายครั้งให้ นาโปลี ในซีซั่นนี้ รวมไปถึงการตะบัน 2 ประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นี่ไม่ใช่สถิติที่แย่เลยสำหรับนักเตะซึ่งทำผลงานได้ดีเยี่ยมในตำแหน่งของเขา

5. ดัน มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหัวหอกเต็มตัว 
บางครั้งคำตอบก็มักจะอยู่ใกล้กว่าที่คุณคาดคิด สำหรับตัวเลือกที่ดีที่สุดของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับสไตล์การทำทีมของเขาก็คือ มาร์คัส แรชฟอร์ด และหากทำแบบนั้นก็ต้องส่งผลกับ กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ที่จะต้องโดนดร็อปไปนั่งตบยุงในซุ้มม้านั่งสำรอง

นี่เป็นทางเลือกในเกมรุกที่คุ้มค่าสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย แรชฟอร์ด ต้องไม่ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งปีก เพราะทีมมีนักเตะอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า หรือ อเล็กซิส ซานเชซ (บางครั้งต้องไปเล่นตำแหน่งปีก) ที่สร้างประโยชน์จากการเล่นทางกราบอยู่แล้ว

แรชฟอร์ด ช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดตายมาแล้วหลายครั้ง และด้วยความเร็วของนักเตะจะทำให้ "ปีศาจแดง" มีทางเลือกในการเปิดบอลให้ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ วิ่งโขยกแซงแนวรับคู่แข่งไปเอาบอลได้สบายๆ นี่เป็นข้อได้เปรียบของเขา ที่สำคัญ ป็อกบา มีความสามารถในการผ่านบอลแบบตัดสินเกมได้ รวมทั้ง มาต้า ด้วย ฉะนั้น แรชฟอร์ด จึงมีประโยชน์อย่างยิ่งในการยืนเป็นหน้าเป้า

ทั้งนี้ มูรินโญ่ พร้อมที่จะไว้วางใจให้ แรชฟอร์ด ทำหน้าที่เป็นหอกตัวเป้าไหมล่ะ เพราะหากให้เขาเล่นในตำแหน่งนี้ แน่นอนว่านักเตะจะยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูรินโญ่แจงเหตุผลอเล็กซิสฟอร์มดับกับแมนยู
    โชเซ่ มูรินโญ่ เผยเหตุผลที่ อเล็กซิส ซานเชซ ฟอร์มไม่ดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมโทษโปรแกรมทีมชาติที่ทำให้นักเตะ "ปีศาจแดง" เดี้ยงกลับมาหลายราย
  • ดึงอิบราคืนทัพแมนยู?มูรินโญ่มีคำตอบให้
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ไปฟังกัน โชเซ่ มูรินโญ่ ให้คำตอบจะดึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาช่วยล่าตาข่ายหรือไม่ พร้อมอัดเดตความพร้อมของทีมก่อนเจอ เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์นี้
  • เหตุผลที่แมนยูไม่ควรปล่อย"มาร์กซิยาล"
    ประเด็นอนาคตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจกันอีกครั้ง หลังจากที่อดีตแข้ง อาแอส โมนาโก ทำผลงานได้น่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา ด้วยการทำประตูในลีกได้ 3 ลูกจาก 2 นัดหลังสุด
  • วุ่นใหญ่!แข้งแมนยูประท้วงเหตุเดินทางไม่สะดวก
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แข้งบางคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่โผล่ไปร่วมกิจกรรมกับสปอนเซอร์ เพราะต้องการประท้วงที่คนใหญ่คนโตของทีมไม่ให้ความช่วยเหลือเวลาเดินทางมายังสนามแข่งในวันที่มีโปรแกรม แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" ก็แจ้งกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงว่าให้รีบแก้ปัญหาเรื่องการเดินทางเหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »