ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เหตุผลที่แมนยูไม่ควรปล่อย"มาร์กซิยาล"

เหตุผลที่แมนยูไม่ควรปล่อย"มาร์กซิยาล"

Posted 26/10/2018 by siamsport

ประเด็นอนาคตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจกันอีกครั้ง หลังจากที่อดีตแข้ง อาแอส โมนาโก ทำผลงานได้น่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา ด้วยการทำประตูในลีกได้ 3 ลูกจาก 2 นัดหลังสุด

ที่จริง มาร์กซิยาล ส่อแววว่าจะต้องบอกลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 แล้ว หลังจากผิดหวังที่ไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงเมื่อฤดูกาลก่อน แถมยังเหมือนจะผิดใจกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสอีกต่างหาก แต่สุดท้ายจนถึงตอนนี้เขาก็ยังสวมเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่

ทั้งนี้ มันมีข่าวลือว่า มาร์กซิยาล ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ที่ต้นสังกัดยื่นให้ หลังจากข้อตกลงฉบับเดิมจะหมดอายุลงในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า โดยถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีอ็อปชั่นขยายสัญญาเขาอีก 1 ปี แต่พวกเขาก็อยากให้แข้งวัย 22 ปี ต่อสัญญาระยะยาวกับทีมเร็วๆ ซึ่งมันก็ถือว่า "ปีศาจแดง" ทำถูกต้องแล้วที่ต้องการเก็บ มาร์กซิยาล เอาไว้กับทีม และนี่คือสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

- เอาตัวรอดได้เก่ง

ตลอดเวลาที่ผ่านมามีหลายครั้งที่ มาร์กซิยาล มักจะโดนคู่แข่งประกบติดชนิดที่แทบจะสิงเป็นร่างเดียวกันแล้ว ซึ่งถ้าเป็นนักเตะส่วนใหญ่แล้วก็จำเป็นต้องแก้สถานการณ์นี้ด้วยการจ่ายบอลกลับหลัง จนทำให้ทีมพลาดโอกาสทำประตูไป

อย่างไรก็ตาม มาร์กซิยาล มีความเร็วที่สามารถฉีกหนีตัวประกบด้วยการแตะบอลเพียงครั้งเดียวได้ และยังมีสามารถในการเลี้ยงบอลที่น่าประทับใจด้วย ซึ่งนั่นส่งผลให้ทีมสามารถเล่นเกมรุกได้อย่างต่อเนื่อง

- จบสกอร์ได้ดี

8 ประตูจากการลงเล่น 42 นัดในทุกรายการเมื่อฤดูกาล 2016-17 และ 11 ประตู จากการลงเล่นในทุกรายการ 45 นัดในซีซั่น 2017-18 ดูเป็นตัวเลขที่น่าผิดหวังสำหรับคนที่มีตำแหน่งเป็นกองหน้า ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนมองว่า มาร์กซิยาล ขาดความเฉียบคมในด้านการยิง

ถึงกระนั้น ที่จริงแล้วความสามารถในการจบสกอร์ของ มาร์กซิยาล ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย อย่างในฤดูกาล 2015-16 เจ้าตัวยังทำได้ถึง 17 ลูก จากการลงเล่น 49 นัดในทุกรายการ ซึ่งนั่นถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่มันเป็นซีซั่นแรกของเขากับการเล่นบนลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ยิ่งไปกว่านั้น สาเหตุที่ มาร์กซิยาล ทำประตูได้น้อยในฤดูกาล 2016-17 กับ 2017-18 นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ มูรินโญ่ ไม่ค่อยใช้งานเขาในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามากเท่าไหร่ด้วย โดยส่วนใหญ่แล้ว มาร์กซิยาล มักจะถูกสั่งให้รับบทบาทกองหน้าริมเส้นเป็นหลัก จนโอกาสที่จะได้ยิงมันน้อยลงไปด้วย

- ประโยชน์ด้านการแอสซิสต์

การเป็นกองหน้ามันไม่ได้หมายความว่าคุณมีหน้าที่ทำประตูอย่างเดียว การช่วยให้เพื่อนยิงได้ก็ถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญเหมือนกัน และ มาร์กซิยาล ก็มีผลงานที่ดีในด้านนี้เหมือนกัน

9 แอสซิสต์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2015-16, 8 แอสซิสต์ในซีซั่น 2016-17 และ 9 แอสซิสต์ในฤดูกาลก่อน จากการลงเล่นในทุกรายการ คือสิ่งที่ตอกย้ำให้เห็นแล้วว่า มาร์กซิยาล เป็นคนที่สร้างโอกาสการทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้ดีไม่แพ้พวกมิดฟิลด์ในทีมเลย

จริงอยู่ว่าในฤดูกาลนี้ มาร์กซิยาล ยังทำแอสซิสต์ไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว แต่ถ้าเขายังได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น เขาก็จะสามารถทำแอสซิสต์ให้ทีมได้เหมือนซีซั่นก่อนๆ อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วุ่นใหญ่!แข้งแมนยูประท้วงเหตุเดินทางไม่สะดวก
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แข้งบางคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่โผล่ไปร่วมกิจกรรมกับสปอนเซอร์ เพราะต้องการประท้วงที่คนใหญ่คนโตของทีมไม่ให้ความช่วยเหลือเวลาเดินทางมายังสนามแข่งในวันที่มีโปรแกรม แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" ก็แจ้งกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงว่าให้รีบแก้ปัญหาเรื่องการเดินทางเหมือนกัน
  • แมนยูว่าไง?อินเตอร์ตั้งค่าหัวสคริเนียร์สุดแพง
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องคิดหนักในการล่าตัว มิลาน สคริเนียร์ ปราการหลังทีมชาติสโลวาเกีย เมื่อนักเตะถูก อินเตอร์ มิลาน ตั้งค่าหัวไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์
  • มูรินโญ่ปัดข้อหาพูดหยาบคายหลังเอฟเอจ้องฟัน
    เพรส แอสโซซิเอชั่น สื่อของอังกฤษ ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อหาการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ โดยต้นเหตุของข้อหานี้มาจากการที่ มูรินโญ่ พูดบางอย่างเป็นภาษาโปรตุกีสหลังจากที่พาทีมชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2
  • พ่อพระ!ซาร์รี่ให้อภัยยานนี่เย้ยมูรอเอฟเอตัดสิน
    ทำผิดยอมรับผิดย่อมได้รับโอกาส เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ "สิงห์บลูส์" ลั่นให้อภัย มาร์โก ยานนี่ ผู้ช่วยตัวเอง หมดแล้ว จากกรณียั่วโมโห โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ "ปีศาจแดง" เหลือแค่รอ เอฟเอ พิพากษาชะตากรรมเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »