ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เครื่องร้อนช้าปัญหาที่อาร์เซน่อลต้องแก้

เครื่องร้อนช้าปัญหาที่อาร์เซน่อลต้องแก้

Posted 25/11/2018 by siamsport

อาร์เซน่อล ของ อูไน เอเมรี่ ทำผลงานในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างสวยหรู ไม่แพ้ใครเลยใน 10 เกมหลังสุด แต่รู้หรือไม่ว่าพวกเขามีปัญหาที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้นั่นคืออาการเครื่องร้อนช้า

12 เกมผ่านไป อาร์เซน่อล และ คาร์ดิฟฟ์ คือสองทีมในพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่สามารถออกนำคู่แข่งในครึ่งเวลาแรกได้เลยสักครั้ง เกมที่แล้วต้องไล่ตีเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบหืดจับ และครึ่งแรกมีโอกาสยิงตรงกรอบครั้งเดียว ซึ่งปัญหาเหล่านี้นี้ไม่ใช้ครั้งแรก ย้อนไป 8 เกมหลังสุดพวกเขายิงได้แค่ 2 ลูก ใน 45 นาทีแรก

เอเมรี่ ยอมรับว่าปัญหานี้ 'ต้องหาทางออกให้ได้' หลายเกมที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีเลยในครึ่งแรก แต่ที่ผ่านมาต้องให้เครดิต เอเมรี่ ที่ทำให้อาร์เซน่อลเอาตัวรอดมาได้เสมอ บทวิเคราะห์จากสกายสปอร์ต พูดถึงสิ่งที่ทำให้ อาร์เซน่อล เอาตัวรอดมาได้ตลอด 3 จุดด้วยกัน

จุุดที่ 1 เอเมรี่มีซูเปอร์ซับ

การแก้เกมที่เด็ดขาดฉับไว นี่คือความแตกต่างจากยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่มักจะเน้นที่แผนแรกเป็นหลัก และน้อยครั้งที่จะเปลี่ยนตัวก่อนนาทีที่ 70 ขณะที่ ยุคของ เอเมรี่ มีสถิติเปลี่ยนตัวตั้งแต่จบพักครึ่งบ่อยมากๆ โอซิล, โอบาเมยอง และ ชาก้า ต่างก็เคยโดนเปลี่ยนออกมาแล้ว เมื่อเล่นไม่ออก

การแก้เกมแต่ละครั้งนั้น มักสร้างสิ่งแตกต่างได้เสมอ ปืนใหญ่ได้ประตูจากตัวสำรองมากที่สุด 7 ครั้ง ขณะที่ โอบาเมยอง ลงมายิงในฐานะตัวสำรอง 4 ประตูแล้ว มากที่สุดในลีก (เกมเสมอ พาเลซ 2-2 และ เกมชนะ เลสเตอร์ 3-1)

จุดที่ 2 สปิริตนักสู้

"ผมต้องการให้ทีมมีสปิริตพร้อมสู้ นี่คือตัวตนที่จะช่วยทีมในซีซั่นนี้" เอเมรี่ ย้ำกับลูกทีมเสมอ หลายเกมแม้จะตามหลังคู่แข่งก่อน แต่พวกเขาเล่นแบบไม่มีท้อไม่มีถอย นี่เป็นปรัชญา และแนวคิดที่ปลูกฝังใส่เดเอ็นเอของนักเตะไปเรียบร้อยแล้ว

อาร์เซน่อล โกงความตายจากจะแพ้ กลับมาชนะ หรือ เสมอได้ตลอด โดยมีสถิติเก็บแต้มคืนมาจากสกอร์ที่เกือบแพ้ถึง 9 แต้ม มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ผลตรงนี้มันเชื่อมมาจากจุดแรก(ข้อบน) ส่วนฤดูกาลที่แล้ว 38 นัด พวกเขาเก็บแต้มคืนมาได้แค่ 15 แต้มเท่านั้น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความต่าง

ข้อสุดท้าย สภาพความฟิต

เอเมรี่ เข้ามายกระดับความฟิตของทีมปืนใหญ่ให้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง พวกเขามีสถิติการวิ่งปกคลุมพื้นที่ 1,376 กิโลเมตร มากที่สุดในลีก และมีสถิติการวิ่งสปรินท์ (วิ่งด้วยความเร็ว) นับเป็นจำนวนครั้งอยู่อันดับต้นๆ ของลีกเช่นกัน ตรงนี้ทำให้พวกเขาได้เปรียบคู่ต่อสู้ในช่วงเวลาท้ายเกม

อย่างไรก็ดี แม้ทั้ง 3 ข้อคือสิ่งที่ต้องชื่นชม แต่ อาร์เซน่อล ห้ามนิ่งนอนใจกับอาการเครื่องร้อนช้า และชอบเป็นม้าตีนปลายเด็ดขาด เพราะหากพวกเขาเจอเกมที่ไม่สามารถคัมแบ็คกลับมาได้ ความพ่ายแพ้จะมาเยือนพวกเขาแน่

บางทีอาจจะต้องเริ่มปรับปรุงตั้งแต่เกมคืนนี้ ที่จะบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในเวลา 20.30 น. เพราะหลังจากนี้ อาร์เซน่อล มีโปรโหดเกมบิ๊กแมตช์ที่จะเปิดบ้านพบ สเปอร์ส (2 ธันวาคม) และ บุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด (6 ธันวาคม) หากยังเครื่องร้อนช้าอาจเจอปัญหาใหญ่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กองหน้ายังอาย!5ยอดเซนเตอร์แบ็กจอมกระซวกตาข่าย
    แน่นอนว่า การทำประตูถือเป็นหน้าที่หลักของผู้เล่นกองหน้า แต่ก็มีไม่น้อยเช่นกันที่กองหลังสามารถก้าวขึ้นมามีบทบาทในการทำประตู และขึ้นมากระทุ้งประตูสำคัญๆ ให้กับทีมตัวเอง ซึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังก็ถือว่ามีหลายคนเลยทีเดียว ที่เป็นนักเตะกองหลัง แต่มีสถิติการทำประตูจนกองหน้าบางคนยังอาย และนี่คือ 5 สุดยอดปราการหลังตัวกลางจอมกระซวกตาข่าย
  • มองให้ลึก! วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน: ลิเวอร์พูล เชลซี อาร์เซนอล
    ทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก ลงสนามครบ 12 เกม ประมาณคร่าวๆ ฤดูกาลนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้ว 1 ส่วนจาก 3 ส่วน ยังมีเส้นทางให้ลุยกันอีกมาก มองไปที่ตารางคะแนน ทีมใหญ่ๆ ยังคงทิ้งแต้มไม่ห่างกันมาก ที่น่าลุ้นที่สุดคือ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเบียดจ่าฝูงเรือใบสีฟ้าอย่างสนุก ส่วน เชลซี ก็เกาะอันดับสามไว้เหนียวแน่น ขณะที่ อาร์เซนอล ดูจะดร็อปลงไปอีกครั้งจากที่เคยชนะติดกันมาเจ็ดเกม ทั้งสามทีมมีสไตล์การเล่นเน้นเกมรุกคล้ายๆ กันแต่อะไรที่ทำให้ทั้งสามทีมแตกต่างกัน ลองวิเคราะห์กันดู
  • เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ท็อป5 พรีเมียร์ลีก ที่อาจมีการขยับเปลี่ยนเจ้าของ
    บรรดาทีมท็อปซิกส์ใน พรีเมียร์ลีก มีข่าวการเปลี่ยนมือเจ้าของออกมาเป็นระยะๆ คงจะยกเว้นก็แค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกลุ่มทุนจากอาบู ดาบีหนุนหลัง แต่อีกห้าทีมที่เหลือล้วนตกเป็นข่าวทั้งสิ้น เมื่อเจ้าของทีมหน้าใหม่เดินเข้ามาในทีมก็อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสโมสรในหลายด้าน เรื่องนี้จึงน่าจับตามองอย่างยิ่ง
  • หากพรีเมียร์ฯใช้วีเออาร์ ลิเวอร์พูล,แมนยู โดนผลกระทบเต็มๆ
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล คือสองทีมที่เจออุปสรรคภายหลังทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โหวตว่าจะนำ วีเออาร์ มาใช้ในลีกตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป เพราะเวลาใช้ วีเออาร์ มันต้องมีการชี้แจงบนจอไซส์ยักษ์ด้วย ซึ่งตอนนี้ทั้งสองทีมไม่มีจอแบบนั้น แถมจะเอามาติดตั้งก็ไม่ได้เพราะเดี๋ยวจะบังแฟนบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »