ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีหนักใจ!? 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูฉะอาร์เซน่อล

ผีหนักใจ!? 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูฉะอาร์เซน่อล

Posted 05/12/2018 by siamsport

พรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์คืนนี้มีบิ๊กแมตช์ ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดย แมนฯยูไนเต็ด เตรียมเปิดรังรับการมาเยือนของ อาร์เซ่น่อล แน่นอนว่าตอนนี้ผีแดงกำลังอยู่ในช่วงเมาหมัดอย่างหนักหลังไม่ชนะใครมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว สวนทางกับทีม ปืนใหญ่ ที่กำลังมั่นใจแบบสุดขีดหลังถล่ม สเปอร์ส มาแบบเมามันส์ อย่างไรก็ตามด้วยศักดิ์ศรีค้ำคอ ผีแดง ไม่ยอมให้มาคว้าชัยถึงถิ่นง่ายๆแน่ ดังนั้นคืนนี้เตรียมมันส์กันได้เลย ก่อนอื่นเรามาเก็บประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมกัน

1.มูรินโญ่ ถอดใจท็อปโฟร์?

  หลังจาก แมนฯยูไนเต็ด สะดุดเสมอในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ทำให้พวกเขามีแต้มห่างจากอันดับ 4 อย่าง อาร์เซน่อล อยู่ถึง 8 แต้มแล้ว คำพูดที่ มูรินโญ่ เคยกล่าวไว้ว่าจะพาผีแดงขึ้นท็อปโฟร์ก่อนปีใหม่อาจจะเป็นได้แค่ความฝัน... ขนาดก่อนเกมบิ๊กแมตช์คืนนี้น้ามูยังให้สัมภาษณ์ว่า "มันคงต้องใช้ "ปาฎิหารย์" เพื่อพา แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นไปติดท็อปโฟร์" อย่างไรก็ตามถ้าเกมคืนนี้ถ้าพวกเขาชนะอาจจะเป็นการจุดประกายอีกครั้งก็เป็นได้ อย่างน้อยน่าจะลดช่องว่างทีมที่เป็นคู่แข่งลุ้นท็อปโฟร์ มาดูกันว่าผีแดงจะทำได้หรือไม่

2.สถิติไร้พ่ายจะไปต่อหรือไม่

 คงไม่มีใครคาดคิดว่า อาร์เซน่อล จะมาถึงจุดๆนี้ได้ภายใต้กุนซือใหม่อย่าง อูไน เอเมรี่ ยิ่งช่วงเปิดฤดูกาลสองนัดแรกพวกเขาพ่ายให้กับแมนฯซิตี้และเชลซี มันก็ยิ่งน่าเหลือเชื่อเข้าไปใหญ่ อย่างไรก็ตามเราได้เห็นทัพปืนใหญ่เล่นบอลการอย่างสวยงามรวมถึงมีความกระหายชัยชนะในทุกเกมๆ โดยเฉพาะนัดที่ผ่านมาที่พวกเขารัวแซงคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง สเปอร์ส แบบสุดมันส์ ทำให้ ณ ตอนนี้ อาร์เซน่อล ไม่แพ้ใครมาแล้วทั้งหมด 19 นัดในทุกรายการ และครั้งสุดท้ายที่พวกเขาทำได้ 20 นัดต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 เลยทีเดียว (ไร้พ่าย 28 เกมติดต่อกัน) แต่ทว่าคืนนี้เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของพวกเขา มาดูกันว่าปืนใหญ่จะยืดสถิติไร้พ่ายต่อไปได้หรือไม่

3.กองหลังจะเอายังไงดี

 ผีแดง กลับมาประสบปัญหาผู้เล่นขาดแคลนอีกครั้งโดยเฉพาะในตำแหน่งแนวรับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ น่าจะไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วน คริส สมอลลิ่ง, เอริค ไบยี่ และฟิล โจนส์ รวมถึง มาร์กอส โรโฮ ยังต้องทดสอบความฟิตอีกต่างหาก ไม่รู้ว่าถ้าเซนเตอร์เหล่านี้ไม่พร้อมลงสนามทั้งหมด มูรินโญ่ จะต้องถอย เนมาย่า มาติช และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงอีกหรือไม่ ซึ่งมันไม่เป็นผลดีกับทีมแน่นอน นอกจากนี้ แอชลีย์ ยัง ติดโทษแบนหลังจากสะสมใบเหลืองครบ นั่นทำให้ ดีโอโก ดาโลต์ อาจจะได้ลงประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกเสียที

4.ใครจะหยุด โอบาเมย็อง!

 ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง จ่าฝูงดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกในตอนนี้้ด้วยประตูรวม 10 ประตู ยังคงฟอร์มร้อนแรงแบบต่อเนื่อง นัดล่าสุดในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ อดีตหัวหอกดอร์ทมุนด์ ก็ซัดไปอีกสองประตูแบบงามหยดอีกด้วย ทำให้ตอนนี้โอกาสยิงตรงกรอบ 10 ครั้งหลังสุดของเขากลายเป็นประตูทั้งหมด อดเป็นห่วงกองหลังของแนวรับผีแดงไม่ได้จริงๆ ว่าจะหยุด โอบาเมย็อง อย่างไร ยิ่ง ปีศาจแดง เก็บคลีนชีทได้แค่ 2 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ยิ่งตอกย้ำว่าคืนนี้พวกเขาต้องเจองานหนักแน่นอน

5.ปืนแพ้ทางผี

 แม้ฟอร์มโดยรวมในตอนนี้ ปืนใหญ่ จะเหนือกว่า ผแดง อยู่หลายขุม แต่ทว่า แมนฯยูไนเต็ด ยังมีสถิติที่พอจะข่มทีมเยือนได้อยู่ เนื่องจาก ผีแดง ไม่แพ้ อาร์เซน่อล ในบ้านในการลงเล่น 11 เกมหลังสุด แถม ปีศาจแดง ยังชนะไปได้ถึง 8 นัดเลยทีเดียวครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซน่อล บุกมาคว้าชัยได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือน กันยายน ปี 2006 นอกจากนี้ แมนฯยูไนเต็ด เก็บชัยเรียบทั้งเหย้าและเยือนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ครั้งสุดท้ายที่ผีแดงคว้าชัยเหนือ อาร์เซน่อล 3 เกมติดต่อกันเกิดขึ้นเมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 2012 คืนนี้สถิติเหล่านี้จะยังคงอยู่ต่อไปไหมน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »