ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขอแบบอื่น! ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรปล่อย ป็อกบา เพื่อแลกกับการเอา เบล มาร่วมทีม

ขอแบบอื่น! ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรปล่อย ป็อกบา เพื่อแลกกับการเอา เบล มาร่วมทีม

Posted 22/03/2019 by siamsport

 

หลังจากที่ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาบอกว่าการเล่นให้ เรอัล มาดริด เป็นความฝันของนักเตะทุกคน กระแสข่าวลือระหว่าง ป็อกบา กับ "ราชันชุดขาว" ก็รุนแรงขึ้นมาทันที เพราะเดิมที เรอัล ก็คิดที่จะสร้าง "กาลาคติกอส" ชุดใหม่ขึ้นมาอยู่แล้ว

ทั้งนี้ อาส สื่อชื่อดังของสเปนระบุว่า เรอัล คิดที่จะใช้แผนเด็ดด้วยการยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมกับแถม แกเร็ธ เบล ไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะเชื่อว่าดาวเตะชาวเวลส์น่าจะทำให้ "ปีศาจแดง" ใจอ่อนได้ จากการที่เดิมที เบล ก็เป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานแล้ว

มองผิวเผินแล้วนี่อาจจะเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ และอาจจะเป็นประโยชน์ต่อยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วนี่ค่อนข้างจะเป็นข้อเสนอที่ไม่คุ้มค่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาซะเลย และนี่คือสาเหตุว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น

- ความสำคัญที่แตกต่างกัน

 

ถึงแม้ว่าบางนัดเขาจะเล่นได้น่าผิดหวัง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ ป็อกบา คือนักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดไม่ได้ เขาเป็นศูนย์กลางในเกมรุกของทีมไปแล้ว ซึ่งด้วยวัยเพียง 26 ปี นั่นก็หมายความว่าเจ้าตัวจะยังสามารถเป็นกำลังหลักให้ทีมได้อีกนาน (ในกรณีที่เจ้าตัวดันไม่ย้ายไปทีมอื่นซะก่อน)

ในทางกลับกัน เบล อาจจะมีชื่อเสียงโด่งดังกว่าตัวริมเส้นทุกคนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอยู่ในตอนนี้ แต่ฟอร์มโดยรวมของเขาก็ไม่ได้ดีไปกว่านักเตะอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เลย และถ้าจะบอกว่า มาร์กซิยาล ยังเล่นได้ดีกว่า เบล ในตอนนี้อีกก็คงไม่ผิดนัก นอกจากนี้ ทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัยก็ยังมีตัวริมเส้นในระดับอะคาเดมี่อย่าง ทาฮิธ ชอง ที่รอโอกาสลงสนามอยู่ด้วย

ดังนั้นแล้วการเสียนักเตะระดับกำลังหลักของทีม แล้วได้คนที่สภาพดูไม่ดีเท่าไหร่มาแทน จึงดูไม่ใช่การแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมกันสักเท่าไหร่

- เบล กับร่างกายที่เปราะบาง

 

เบล อาจจะแสดงความไม่พอใจได้ที่เขาไม่ได้ลงเป็นตัวจริงมากนัก แต่ส่วนหนึ่งเขาก็ต้องยอมรับว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตจริงๆ ที่ผ่านมาเขาเจ็บบ่อยเกินเหตุ จนชวนให้สงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับนักเตะระดับเขาที่เคยผ่านลีกสายเน้นปะทะทางร่างกายแบบ พรีเมียร์ลีก มาแล้ว

แค่การที่เขามีอายุ 29 ปี มันก็ทำให้อายุการใช้งานของเขาน้อยกว่า ป็อกบา อยู่แล้ว ยิ่งนี่เจ้าตัวดันมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตอีก ซึ่งถือว่าต่างกับ ป็อกบา ที่ค่อนข้างจะแข็งแรงจนเจ็บน้อยมาก ทำให้นี่ดูเป็นดีลที่ออกจะเสี่ยงเกินไปหน่อยสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด

- มีทางเลือกที่ดีกว่าการเอา เบล มาร่วมทีม

 

ถ้าไปไล่ถามแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ว่าอะไรคือปัญหาของทีมแล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าหลายคนคงจะตอบว่า "เกมรับ" เพราะแนวรุกของทีมกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แล้ว ต่างกับเกมรับที่บางนัดยังเสียประตูง่ายเกินเหตุ

นั่นหมายความว่า เบล ไม่ใช่ตัวเลือกด้าน "แข้งใหม่" ที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าเกิด เรอัล ตัดสินใจจะแถม ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศสมาให้แทน ยังดูเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจมากกว่า เพราะตอนนี้เซนเตอร์แบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พอฝากผีฝากไข้ได้แบบเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์มีแค่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เท่านั้น ส่วน คริส สมอลลิ่ง ยังออกแนวลูกผีลูกคนอยู่

หรือถ้า เรอัล จะไม่ให้ วาราน มาเป็นตัวแถมแล้วล่ะก็ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะเรียกเงินค่าตัวอย่างเดียวไปเลย ไม่ควรยอมให้ เรอัล เอาอดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอเพื่อลดค่าตัว เพราะการเอาเงินอย่างเดียวจะช่วยให้พวกเขาเรียกเงินก้อนโตเพื่อเป็นค่าตัวของ ป็อกบา ได้ แล้วจากนั้นพวกเขาก็จะสามารถเอาเงินก้อนนั้นไปซื้อกองหลังที่ต้องการได้แบบสบายๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อนาคตสดใส! โซลชา เลือกแล้วใครอยู่ใครไปฤดูกาล 2019-20
    ผลงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในฤดูกาลนี้ น่าจะการันตีให้เขาได้รับสัญญาคุมทีมถาวร ฉะนั้นการวางแผนสำหรับอนาคตเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก ไม่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบอันดับที่เท่าไหร่ และจะมีแชมป์ติดไม้ติดมือหรือไม่ แต่สำหรับฤดูกาล 2019-20 "น้าลูกอม" ต้องมองแล้วว่าจะมีการเสริมทัพ และปล่อยนักเตะคนไหนออกไป
  • ผลงานห่วยเอง!ป็อกบายันแข้งแมนยูไม่ได้รวมหัวตะเพิดมูรินโญ่
    ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนกราน โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องตกงานจากการเป็นกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพราะเขาทำผลงานได้แย่ ไม่ใช่เพราะอำนาจมืดของนักเตะภายในทีม พร้อมชี้ ในวงการฟุตบอล ผลการแข่งขันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
  • เงาของ เฟอร์กูสัน สิ่งที่คงไม่มีวันหายไปจาก แมนยู
    "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันก็จะมีคนเอายุคของ เฟอร์กูสัน มาเป็นตัวตัดสินเพื่อทำการเปรียบเทียบกับเรื่องต่างๆ อยู่เสมอ พวกเขาจะพูดประมาณว่า -ถ้า เฟอร์กูสัน ยังอยู่ที่นี่ มันก็คงไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น, เฟอร์กูสัน จะไม่มีวันทำแบบนั้น, เฟอร์กูสัน จะไม่มีวันทำแบบนี้- มันจะมีการพูดถึง เฟอร์กูสัน ซะทุกเรื่อง"
  • รอประกาศทางการ!เอร์เรร่าโอเคสัญญาใหม่กับแมนยูเรียบร้อย
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าวเกี่ยวกับอนาคตของ อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยระบุ ตอนนี้ เอร์เรร่า ตกลงขยายสัญญากับทีมเรียบร้อย แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะมีผลถึงปีไหน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »