ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟาน ไดค์ เปิดใจวิกฤติชีวิตเกือบสิ้นชีพ

ฟาน ไดค์ เปิดใจวิกฤติชีวิตเกือบสิ้นชีพ

Posted 25/03/2019 by siamsport

 

ชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอน ใครจะไปเชื่อว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กสุดแกร่งทีมชาติฮอลแลนด์ และ ลิเวอร์พูล เคยเกือบเสียชีวิตมาแล้ว หลังจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพเมื่อ 10 ปีก่อน แต่เดชะบุญที่ได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์ทันท่วงที ไม่งั้นอาจไปพบยมบาลไปแล้ว

ดาวเตะเลือดดัตช์ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน แต่ใครจะรู้บ้างว่าเมื่อทศวรรษที่แล้ว เขาต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการป่วยทั้งปัญหาไส้ติ่งแตก, เยื่อบุช่องท้องอักเสบ และภาวะผิดปกติที่เกิดจากความบกพร่องของไต

 

อย่างไรก็ตาม คนไม่ถึงฆาตก็ไม่ตาย เพราะในเวลานั้น รูบี้ แม่บังเกิดเกล้าของ สตาร์เซนเตอร์แบ็ก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับการบอกกล่าวจากแพทย์เกี่ยวกับปาฎิหาริย์เนื่องจากลูกชายของเธอผ่านวิกฤติชีวิตได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งๆ ที่มีอาการป่วยหนักขนาดนั้น แต่รอดตายได้อย่างหวุดหวิด

ฟาน ไดค์ กล่าวว่า "ผมมองเห็นความตายอยู่ตรงหน้า และมันเป็นประสบการณ์ที่น่าขนลุกที่สุด สำหรับเหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในชีวิตของผม ฟุตบอลไม่มีความหมายอะไรกับผมอีกเลย มันไม่สำคัญอีกต่อไป ทั้งหมดที่ผมต้องทำก็คือพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ให้ได้"

"แม่ของผม และผม เราสองคนเฝ้าอธิษฐานต่อพระเจ้า และขอบอกด้วยความสัตย์จริง เรามีการพูดคุยกันหลายเรื่อง มีอยู่ช่วงนึง ผมต้องเซ็นเอกสารหลายๆ อย่าง หากในกรณีที่ผมตายในโรงพยาบาล เงินส่วนหนึ่งของผมจะมอบให้กับแม่ของผม ไม่มีใครอยากรวบรวมเงินสำหรับปัญหานี้ แต่มันจำเป็นต้องจัดการเพราะมีโอกาสที่ผมจะตายได้ในช่วงนั้น"

"ผมยังจำตอนที่นอนอยู่บนเตียงได้เลย ผมมองไปที่ท่อระโยงระยาง และมีสายอะไรก็ไม่รู้เต็มร่างกายของผม ตอนนั้นร่างผมแทบแหลกสลาย ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย สิ่งที่เลวร้ายที่สุดมันพุ่งเข้ามาในความคิดของผม" อดีตกองหลัง "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน กล่าว

 

ฟาน ไดค์ ตอนที่อายุ 17 ปีจำเป็นต้องยุติฤดูกาลแรกของเขาสมัยที่เล่นให้ โกรนินเก้น เมื่อเขาบ่นเกี่ยวกับปัญหาปวดท้องในช่วงระหว่างฝึกซ้อม ตอนนั้นเจ้าตัวปฏิเสธที่จะเข้ารับการผ่าตัดหลังจากทีมแพทย์ทำการตรวจวินิจฉัยอาการแล้ว จากนั้นอาการของเขาย่ำแย่ลงในอีก 48 ชั่วโมงถัดมา แต่ก็ปฏิเสธที่จะไปพบหมอ

ในเวลานั้นเพื่อนร่วมทีมของเขาขันอาสาขับรถพาไปส่งโรงพยาบาลในช่วงเช้าตรู่ โดยแพทย์บอกกับ ฟาน ไดค์ ว่าเขามีสุขภาพดี และจากนั้นก็ส่งตัวกลับบ้านพร้อมกับให้ยาแก้ปวดมาก่อน แต่สุดท้ายเมื่อผ่านไป 3 ชั่วโมงแม่ของเขาได้มาพบลูกชายและดูเหมือนอาการของ ฟาน ไดค์ ไม่ดีขึ้น จึงได้โทรให้รถโรงพยาบาลมา

หลังจากนั้น ฟาน ไดค์ ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำการผ่าตัดด่วน ก่อนที่จะใช้เวลาอยู่ในห้องไอซียูอีก 2-3 วัน และเมื่อได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงหมอ เจ้าตัวก็กลับไปที่ โกรนินเก้น เพื่อทำการฝึกซ้อมปรีซีซั่น โดยที่น้ำหนักลดฮวบไปหลายกีโลกรัม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »