ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สุดยอดปราการเหล็ก! เปิดสถิติตัวเลขมหัศจรรย์ "ฟาน ไดค์"

สุดยอดปราการเหล็ก! เปิดสถิติตัวเลขมหัศจรรย์ "ฟาน ไดค์"

Posted 30/04/2019 by siamsport

มันไม่สำคัญหรอกว่า สุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล จะไปถึงตำแหน่งแชมป์ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดเซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ "หงส์แดง" ถือว่าคู่ควรอย่างยิ่งกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ที่เจ้าตัวเพิ่งได้รับมอบมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ฟาน ไดค์ คือหัวใจสำคัญในแนวรับของทีม และเป็นคนที่มีส่วนอย่างมากในการพา ลิเวอร์พูล มาไกลถึงขนาดนี้ ซึ่งจากสถิติตัวเลขที่จะนำเสนอข้างล่างนี้ สามารถบ่งบอกความยอดเยี่ยมของ ปราการหลังร่างยักษ์วัย 27 ปีรายนี้ได้เป็นอย่างดี

0 : ตลอด 36 เกมลีกที่ ฟาน ไดค์ ลงเล่นในฤดูกาลนี้ ไม่มีผู้เล่นคนไหนเลี้ยงบอลผ่านเขาได้เลย และถ้านับต่อเนื่องจากฤดูกาลก่อน ก็ปาเข้าไป 45 นัดติดต่อกัน

19 : ไม่มีผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ (ทุกตำแหน่งยกเว้นผู้รักษาประตู) คนไหน ที่เก็บคลีนชีตในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ได้มากไปกว่า ฟาน ไดค์ (19 เกม)

77 : ในบรรดานักเตะ 292 คน ที่มีจังหวะดวลตัวต่อตัว 100 ครั้งขึ้นไปนั้น ฟาน ไดค์ เป็นผู้เล่นที่มีเปอร์เซนต์ชนะมากสุดในลีก ที่ 77%

35 : ลิเวอร์พูล ชนะเกม พรีเมียร์ลีก 35 จาก 50 นัดที่มี ฟาน ไดค์ เล่นอยู่ในสนาม

8 : ฟาน ไดค์ เป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล คนที่ 8 ที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก เทอร์รี่ แม็คเดอร์ม็อตต์ (1979/80), เคนนี่ ดัลกลิช (1982/83), เอียน รัช (1983/84), จอห์น บาร์นส์ (1987/88), สตีเว่น เจอร์ราร์ด (2005/06), หลุยส์ ซัวเรซ (2013/14) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (2017/18)

6 : ฟาน ไดค์ เป็นผู้เล่นกองหลังรายที่ 6 ที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก นอร์แมน ฮันเตอร์ (ลีดส์ ยูไนเต็ด), โคลิน ท็อตต์ (ดาร์บี้ เค้าน์ตี้), แกรี่ พัลลิสเตอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), พอล แม็คกรัธ (แอสตัล วิลล่า) และ จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี)

4 : ฟาน ไดค์ เป็นผู้เล่นชาวดัตช์คนที่ 4 ที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก เดนนิส เบิร์กแคมป์ (1997/98), รุด ฟาน นิสเตลรอย (2001/02) และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (2011/12)

2,548 : จำนวนผ่านบอลเข้าเป้า (มากสุดในทีม)

193 : จำนวนเคลียร์บอลทิ้ง (มากสุดในทีม)

108 : จำนวนเคลียร์บอลทิ้งด้วยการโหม่ง (มากสุดในทีม)

17 : จำนวนการบล็อกลูกยิง (มากสุดในทีม)

40 : จำนวนการตัดบอลจากการเปิดของคู่แข่ง (มากสุดในทีม)

228 : ชนะในการดวลตัวต่อตัว (มากสุดในทีม)

170 : ชนะในการดวลลูกกลางอากาศ (มากสุดในทีม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดนมาก่อน !! โม ซาล่าห์ แซว ฟาน ไดจ์ค อย่ากวาดทุกรางวัลในปีเดียวแบบตนเอง
    โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงลิเวอร์พูล ออกมาแซวเพื่อนร่วมทีมคนเก่งอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่เพิ่งจะคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม PFA ไปครองได้สำเร็จ ว่าอย่าฟาดเรียบทุกรางวัลแบบตนเอง เพราะในฤดูกาลต่อไปจะต้องเจอกับงานหนักหลาย ๆ เรื่อง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 29 เมษายน 2562
  • เทียบชัดๆสองช็อตโกลไลน์ตัดสินอาจพาลิเวอร์พูลแห้วแชมป์ลีก
    ประตูชัยจากเซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ส่งให้แมนฯซิตี้แซงลิเวอร์พูล ขึ้นจ่าฝูง ทำแต้มนำ 1 คะแนน เกิดจากเทคโนโลยี โกลไลน์ ที่ส่งสัญญาณให้กรรมการตัดสินเป็นประตู และหากย้อนไปในเกมที่เรือใบสีฟ้าเจอกับหงส์แดง เมื่อเดือนมกราคม อุปกรณ์ไฮเทคนี้ ก็เอื้อคำตัดสินให้แก่ซิตี้ และมันอาจส่งผลถึงตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลาย
  • ซาร์รี่อัพเดทอนาคต"อิกวาอิน"-มั่นใจขอสองปีทาบแมนซิตี้,ลิเวอร์พูล
    เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือสิงห์อมควันของเชลซี ยอมรับอยากให้กอนซาโล่ อิกวาอิน อยู่กับทีมต่อไปในซีซั่นหน้า พร้อมปกป้องว่าการจะปรับตัวให้เข้ากับเกมพรีเมียร์ลีกมันไม่ง่าย ก่อนปิดท้ายด้วยว่าขอเวลาสองปีจะพาเชลซีเข้าไปใกล้เคียงกับแมนฯซิตี้และลิเวอร์พูล
  • เมอร์ฟี่แนะ5แข้งที่แมนยูควรซื้อเพื่อคืนความยิ่งใหญ่
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ระบุ ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด อยากกลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีต พวกเขาก็ต้องซื้อ 5 นักเตะตามที่ตนบอกมาวมทีมให้ได้ ซึ่งในกลุ่มนั้นไม่มีตัวรุกแม้แต่คนเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »