ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำอย่างไร?ฟานไดค์เผยเคล็ดลับสู่การเป็นยอดนักเตะ

ทำอย่างไร?ฟานไดค์เผยเคล็ดลับสู่การเป็นยอดนักเตะ

Posted 30/06/2019 by siamsport

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอดปราการหลังของลิเวอร์พูล เผยเคล็ดลับความคิดที่ตัวเองทำมาโดยตลอด จนทำให้เขากลายเป็นยอดผู้เล่นจนถึงทุกวันนี้

ฟาน ไดค์ ยกระดับตัวเองขึ้นมาจนเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก โดยชีวิตของเขาที่ผ่านมานั้นต้องเจออะไรมาเยอะแยะ ไม่ว่าจะโดนสโมสรปฏิเสธ รวมถึงเคยป่วยหนักถึงขั้นเกือบเสียชีวิต โดยเจ้าตัวได้เผยเคล็ดลับในการใช้ชีวิต ซึ่งทั้งหมดมันมาจากความคิดในเชิงบวก

"วิธีการคิดของผมมันมาจากประสบการณ์ที่เจอมาหลายปี - ผมทำงานหนักมาโดยตลอด ชีวิตผมไม่เคยเจอกับอะไรที่มันง่ายเลย"

"ผมพยายามทำตัวให้มั่นใจอยู่เสมอว่าตัวเองจะยังตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนักต่อไป สิ่งสำคัญคือต้องไม่หลงตัวเอง นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมาถึงจุดนี้ได้ และตอนนี้ผมก็แค่ทำงานหนักเหมือนเดิม"

"ในเกมการแข่งขันคุณต้องรับมือกับความกระวนกระวายใจและความตื่นเต้นให้ได้ มิเช่นนั้นมันจะเป็นตัวกดขีดความสามารถของคุณ"

"ส่วนใหญ่แล้วคนเราจะพยายามคิดแบบหมกหมุ่นว่าไม่อยากเล่นพลาด แต่สุดท้ายแล้วก็จะเล่นพลาดอยู่ดี"

"ดังนั้นเวลาที่ผมได้ลงสนาม ผมแค่อยากลงไปเล่นเฉยๆ แล้วแสดงให้เห็นว่าผมมีดีแค่ไหน รวมถึงไม่นึกเสียดายอะไรหลังจบเกมไปแล้ว"

"ทุกวันนี้ทุกคนสามารถแสดงความเห็นของตัวเองได้ แต่ความเห็นหลายอันมันก็ไม่ได้สำคัญอะไรกับผมเลย มีแค่ความเห็นของคนที่อยู่รอบๆ ผม, ทีมของผม, ครอบครัว และเพื่อนๆ ของผมเท่านั้นที่สำคัญกับผม" กองหลังแชมป์ยุโรปกล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่สนทีมใหญ่!ลิเวอร์พูลปล่อยปีกดาวรุ่งซบสปอร์ติ้ง
    ลิเวอร์พูล ระบุ ตัดสินใจปล่อย ราฟาเอล กามาโช่ ปีกอนาคตไกลให้ สปอร์ติ้ง แล้ว โดยเชื่อกันว่าค่าตัวเริ่มต้นในการย้ายทีมอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์
  • รู้จักกับ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก แข้งใหม่ ลิเวอร์พูล
    บางคนอาจจะคิดว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องเสริมทัพอะไร หลังจากขุมกำลังของพวกเขาก็แข็งแกร่งมากพอตัวอยู่แล้ว โดยที่มีแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับตำแหน่งรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2018-19 เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้น อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วมันยังมีจุดที่ "หงส์แดง" สามารถเสริมทัพเพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นได้อยู่ เพียงแต่พวกเขาอาจจะไม่จำเป็นถึงขนาดต้องดึงแข้งระดับโลกมาร่วมทัพก็เท่านั้น
  • แข้งใหม่รายแรก "หงส์แดง" ปาดหน้า 3 ทีมดัง จ่อปิดดีลคว้าตัวแข้งชาวดัตช์
    สื่อชื่อดังโหมข่าวว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่อปิดดีลคว้าแข้งดาวรุ่งชาวดัตช์ ซึ่งเป็นการปาดหน้าสามทีมดังที่ให้ความสนใจเช่นกัน
  • วอน!เอโต้ยุยงสตาร์ดังทิ้งลิเวอร์พูลซบบาร์ซ่า
    สาวก "เดอะ ค็อป" มีเคืองแหงๆ เมื่อ ซามูเอล เอโต้ ตำนานบาร์เซโลน่า เบิกเนตรเพื่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พบทางสว่าง ด้วยการแนะนำปนยุยงส่งเสริมให้นักเตะทิ้ง ลิเวอร์พูล เพื่อไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า หากอยากเป็นหนึ่งในแข้งเก่งสุดในโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »