ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กวินทร์ กระตุ้นเพื่อนดวล เวียดนาม ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด

กวินทร์ กระตุ้นเพื่อนดวล เวียดนาม ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด

Posted 04/09/2019 by kapook

 "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่า ทัพช้างศึก จำเป็นต้องเตรียมพร้อม และมีสมาธิให้มากที่สุดใน ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562

        นายด่านจากสโมสร โอเอช ลูเวิน ถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือกเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูชุดนี้ ร่วมกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ ฉัตรชัย บุตรพรม โดยทางนายทวารวัย 29 ปีกล่าวว่า "ดีใจเหมือนเดิมครับ และเป็นเกียรติทุกครั้ง ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับทีมชาติ ซึ่งการติดทีมชาติเป็นสิ่งที่เราใฝ่ฝันมาตลอด แน่นอนว่ ในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็อยากที่จะเล่นเพื่อทีมชาติครับ"

        "ผมเพิ่งมีโอกาสเจอโค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ได้แค่ 2 วัน มันก็ต้องมีอะไรที่ต้องเรียนรู้มากขึ้น หรือมากกว่าเดิม ก็ต้องดูว่าโค้ชจะใช้แท็กติกยังไง หรือจะให้ผู้รักษาประตูเริ่มเล่นยังไง ก็ต้องคอยเรียนรู้ ในสิ่งที่โค้ชชอบ และในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยครับ"

        "สำหรับ เวียดนาม จากเกมที่เราแพ้ (คิงส์คัพ) วันนั้น ส่วนตัวปฏิเสธไม่ได้ครับว่า ก็ยังมีคิดอยู่บ้าง แต่ปัจจุบันมันก็เป็นอดีตไปแล้ว เราต้องพยายามโฟกัส และมีสมาธิกับเกมข้างหน้าอย่างเดียว ก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด และส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็พร้อมเต็มที่ครับ"

        "เกมระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม มันเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีอยู่แล้วครับ คนไทยทุกคนคาดหวังว่าเราจะชนะ ซึ่งเราก็คาดหวังเหมือนกัน แต่สถานการณ์ในเกมตอนนั้นเราก็บอกไม่ได้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราจะลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเต็มที่ที่สุดครับ"

        "ผมเชื่อว่าแต่ละคนคงรู้ตัวเองว่า เราขาดอะไร และควรที่จะพัฒนาตรงไหน  ซึ่งการที่เราจะถอยหลังลงไป หรือการที่เราจะเดินหน้าขึ้นไปให้เก่งกว่าเขา มันก็ขึ้นอยู่ที่การฝึกซ้อมอย่างเดียว ถ้าเราทำงานให้หนัก และเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง มันก็จะส่งผลในสนามให้ออกมาดีครับ"

        "เกมแรกยากเสมอครับ ก็อย่างที่ผมบอกเราต้องพยายามเตรียมตัวเองให้ดี และพยายามมีสมาธิกับมันให้มากที่สุด ก็เชื่อว่าทุกคนจะรับมือกับความกดดันได้ครับ เพราะแต่ละคนก็ผ่านเกมใหญ่ๆ และมีประสบการณ์ในลีกมาเยอะแล้ว ซึ่งก็เหมือนเป็นความกดดันที่ต้องเจอในทุกๆ สัปดาห์ ส่วนการที่เรามีเวลาซ้อมด้วยกันไม่มาก ก็ต้องอาศัยการคุยกันให้เยอะๆ และทำความเข้าใจซึ่งกันและกันครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พีรดนย์ เชื่อ ‘ช้างศึก’ คว่ำ เวียดนาม ประเดิม คัดบอลโลก
    พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กัปตันทีม “เขี้ยวสมุทร” ชี้ ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย กระหาย ดวลทีมชาติเวียดนาม พร้อมแสดงความเชื่อมั่น “ทีมชาติไทย” จะคว่ำ “เวียดนาม” ได้
  • “กองหน้าตัวหลอก” กับทีมชาติไทย
    เป็นที่ทราบกันดีว่า อากิระ นิชิโนะ เฮ้ดโค้ชคนใหม่ของฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะที่จะลงบู๊ศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ที่หลายคนสงสัยก็คือทำไมกุนซือชาวญี่ปุ่น ตัดสินใจเลือกกองหน้าอาชีพติดทีมเพียง 1 ราย คือ ศุภชัย ใจเด็ด จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
  • เข้าตาสื่อญี่ปุ่น! "ธีราทร" ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก 2019 สัปดาห์ที่ 25
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ที่จัดการประเดิมประตูแรกได้สำเร็จในการเล่นให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่เปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • “เจ”บอกเวียดนามเขาอยากชนะไทย! ต้องให้เวลาโค้ชนิชิโนะสร้างช้างศึก
    “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมคเกอร์ทีมชาติไทยเปิดใจก่อนลงรับใช้ชาติสู้ศึกคัดบอลโลกเปิดบ้านรับเวียดนาม วันที่ 5 ก.ย.นี้ ย้ำชัดเวียดนามเขาตั้งใจมาเอาชนะไทยให้ได้ เรื่องโค้ชนิชิโนะส่วนตัวมองว่าต้องให้เวลาเขาปรับตัวเข้ากับผู้เล่น เช่นกันทุกคนก็ต้องปรับตัวเข้ากับโค้ชด้วย มันจะได้เป็นทีมเวิร์ค

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »