ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โรนัลโด้เผยยึด4แข้งแมนยูเป็นแบบอย่างในการพัฒนา

โรนัลโด้เผยยึด4แข้งแมนยูเป็นแบบอย่างในการพัฒนา

Posted 30/10/2019 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส ระบุ สมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตนมอง ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นแบบอย่าง รวมถึงเรียนรู้จากคนเหล่านั้น โดยตนเอาด้านดีๆ ของคนเหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวเอง
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดเผยว่าตนเรียนรู้หลายอย่างจาก ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในช่วงที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้ตัวเองมาถึงจุดนี้ได้

    ในช่วงแรกๆ ที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น โรนัลโด้ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรจนถึงขนาดเคยมีข่าวว่าจะโดนขายออกจากทีมด้วยซ้ำ แต่เขาก็พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้จนโชว์ฟอร์มได้สุดยอด และช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,040 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวสูงที่สุดของโลกในสมัยนั้น

    แข้งชาวโปรตุกีสให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล สื่อวงการลูกหนังชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศสว่า "ผมเก่งขึ้นได้ด้วยการใช้สมองของผม ถ้าคุณฉลาดสักนิดแล้วล่ะก็ คุณก็จะมองไปยังนักเตะที่เล่นได้ดีกว่าคุณ และเอาพวกเขาเป็นแบบอย่าง นั่นคือสิ่งที่ผมทำตอนอยู่ใน แมนเชสเตอร์ ผมดู ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย, ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นแบบอย่าง ถ้าคุณไม่เรียนรู้จากคนแบบนี้แล้วล่ะก็ คุณก็จะเป็นไอ้งี่เง่าคนหนึ่ง"

    "เป้าหมายของการมองพวกเขาเป็นแบบอย่างมันไม่ใช่เพื่อที่จะเลียนแบบพวกเขา แต่เป็นการเอาด้านต่างๆ จากพวกเขาซึ่งเป็นนักเตะชั้นยอดมาปรับใช้กับนิสัยของคุณเอง นั่นคือสิ่งที่ผมทำ ผมมีพรสวรรค์อยู่บ้าง และก็ดูพวกเขาเป็นแบบอย่าง"

    "เซอร์ อเล็กซ์ เองก็สอนหลายอย่างให้ผมเหมือนกัน และผมก็รู้สึกตัวว่าผมมีศักยภาพดีพอที่จะทำประตูได้ด้วย ไม่ใช่ทำได้แค่เลี้ยงบอลกับผ่านบอล ผมเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบรวมถึงไร้จุดอ่อนใดๆ ทั้งสิ้น ผมสามารถทำประตูจากเท้าขวา, เท้าซ้าย และศีรษะได้ทั้งหมด ผมมีร่างกายที่แข็งแกร่งและวิ่งได้เร็วด้วย ถ้าคุณมีคุณสมบัติแบบนี้, หลักจริยธรรมที่ดี และไลฟ์สไตล์ที่ยอดเยี่ยมแล้วล่ะก็ คุณก็สามารถยังเล่นได้ดีต่อให้จะอายุ 34 ปีครึ่งแล้วก็ตาม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มั่นใจ!โซลชาเชื่อเฟร็ดแทนป็อกบาได้
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือโลกสวย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นอกมั่นใจ เฟร็ด มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า สามารถลงเล่นแทน ปอล ป็อกบา ได้ พร้อมยอมรับเกมดวล เชลซี ในศึกคาราบาว คัพ จะให้โอกาสนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงสนามได้มีโอกาสโชว์ฝีเกือก
  • เจมส์ มิลเนอร์ "ผมไม่ปลื้มระบบวีเออาร์" กับ 100 เกมพรีเมียร์ลีก
    ฤดูกาล 2019/20 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลในประเทศอังกฤษ อย่างมาก เมื่อมีการตัดสินใจนำระบบเทคโนโลยีผู้ช่วยผู้ตัดสินหรือ "วีเออาร์" ซึ่งนับจากนัดเปิดสนามเกมพรีเมียร์ลีก จนถึงเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ครบ 100 แมตช์แล้ว และระบบนี้มีส่วนต่อผลการแข่งขันมากมายเลยทีเดียว
  • คีนแนะแมนยูควรซื้อเอริคเซ่นร่วมทัพหรือไม่?
    จากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ก ยังมีข่าวกับ คริสเตียน เอริคเซ่น อยู่เรื่อยๆ ล่าสุด รอย คีน ก็แสดงความเห็นว่า "ปีศาจแดง" ไม่ควรเซ็นสัญญากับแข้งรายนี้ ชี้ ต่อให้ เอริคเซ่น ไปอยู่กับทีมไหน ก็จะไม่มีทางช่วยทำให้ทีมนั้นดีขึ้นได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »