ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูล ชุดแกร่งสุดสำหรับเกมกับ แอสตัน วิลล่า ควรเป็นยังไง ?

ลิเวอร์พูล ชุดแกร่งสุดสำหรับเกมกับ แอสตัน วิลล่า ควรเป็นยังไง ?

Posted 01/11/2019 by siamsport

เมื่อวันพุธที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ทุกรายการ หลังจากที่พวกเขาเอาชนะ อาร์เซน่อล ในช่วงดวลจุดโทษของศึก คาราบาว คัพ รอบ 4 ไปได้

   อย่างไรก็ตาม มันกลับเกิดประเด็นร้อนขึ้นเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าจะถอนตัวจากการลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ แน่นอน ถ้าหาก อิงลิช ฟุตบอล ลีก (อีเอฟแอล) องค์กรที่จัดทัวร์นาเมนต์นี้ไม่หาวันแข่งที่เหมาะสมให้กับทีมของตน เพราะตามกำหนดการแล้วรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเตะกันในสัปดาห์ของวันที่ 16 ธันวาคมนี้ แต่ช่วงนั้น "หงส์แดง" ต้องไปเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ

  ทั้งนี้ มีการพูดว่าถ้าเกิดสุดท้ายแล้วไม่มีการเลื่อนโปรแกรม ลิเวอร์พูล ก็อาจจะต้องจัดทีมคนละชุดลงเล่นเกม คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดดวลกับ แอสตัน วิลล่า และทีมชุดนี้ก็น่าจะเป็นชุดที่ด้อยกว่าชุดทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลกด้วย เพราะ ลิเวอร์พูล กับ คล็อปป์ ดูจะจริงจังกับรายการนั้นมากๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาลองจัดชุด 11 ตัวจริงของ "ทีมชุด บี" ของ ลิเวอร์พูล ที่อาจจะเจอกับ วิลล่า กัน

 - แอนดี้ โลเนอร์แกน (ผู้รักษาประตู)
ด้วยความที่ คล็อปป์ เน้นกับรายการชิงแชมป์สโมสรโลกมากกว่า ทำให้เชื่อได้ว่าเขาคงจะหนีบทั้ง อลีสซง เบ็คเกอร์ และ อาเดรียน ไปทำศึกที่กาตาร์ แต่การเอานายทวารไปแค่ 2 คนมันน้อยเกินไป และนั่นหมายความว่า ควิวีน เคลเลเฮอร์ นายทวารวัย 20 ปีชาวไอริชก็น่าจะได้ติดทีมไปด้วย เพราะตอนนี้เขาก็ถูกมองว่าเป็นมือ 3 ของทีมอยู่แล้ว และ คล็อปป์ ก็น่าจะอยากให้เขาได้รับประสบการณ์ในรายการระดับโลกด้วย เพราะเจ้าตัวจริงจังกับการพัฒนาเยาวชนเช่นกัน

 ดังนั้น โลเนอร์แกน จึงอาจจะได้ลงเฝ้าเสาในเกมกับ วิลล่า โดยถ้าจำกันได้ นายด่านวัย 36 ปี เพิ่งถูกดึงเข้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนปรี-ซีซั่น เพราะตอนนั้นทีมของ คล็อปป์ มีปัญหาเรื่องขาดตัวเลือกในตำแหน่งนายทวาร ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้ลงเล่นเกมแบบเป็นทางการให้ทีมเลย โดยแค่มีชื่อเป็นตัวสำรอง 3 นัด

 - ยาสเซอร์ ลารูซี่ (แบ็กซ้าย)
ดาวเตะวัย 18 ปี ย้ายจากอะคาเดมี่ของ เลอ อาฟร์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นในทีมเยาวชนมาโดยตลอด โดยที่จริงเขาเคยเป็นปีกมาก่อน ก่อนจะถูกโยกมาเป็นแบ็กซ้าย ซึ่งเขาก็ทั้งมีความเร็วที่ยอดเยี่ยม และเล่นได้ดุดันสุดๆ โดยที่จริง ลารูซี่ ก็มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมกับ อาร์เซน่อล เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเหมือนกัน

 - เนโก วิลเลี่ยมส์ (แบ็กขวา)
แบ็กขวาชาวเวลส์รายนี้อยู่กับอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ตอนมีอายุเพียง 8 ขวบ ในปี 2009 โดยเขาพัฒนาฝีเท้าได้ดีจนติดทีมชุดที่ใหญ่ขึ้นมาได้ทีละระดับ และฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาก็ทำให้เจ้าตัวได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในเกมนัดล่าสุดกับ อาร์เซน่อล

 - คี-ยาน่า ฮูแฟร์ (เซนเตอร์แบ็ก)
หลังจากได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในเกม เอฟเอ คัพ กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อฤดูกาลก่อน ดาวเตะชาวดัตช์ก็ถูกจับตามองมากขึ้น และซีซั่นนี้เขาก็ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 1 เกม ได้แก่ศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่ชนะ มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ 2-0 แถมวันนั้นเขาก็ทำประตูได้ด้วย ซึ่งจากการที่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีทั้งเซนเตอร์แบ็กอาชีพ และคนที่รับบทกองหลังตัวกลางขัดตาทัพได้หลายคน ทำให้ ฮูแฟร์ น่าจะอยู่ช่วยทีมในเกมกับ วิลล่า น่าจะเหมาะสมกว่า

 - เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก (เซนเตอร์แบ็ก)
หลังจากกลายเป็นการเสริมทัพแบบจ่ายค่าตัวเพียงคนเดียวของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้แล้วนั้น ฟาน เดน เบิร์ก ก็ได้ลงเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่อง แถมเขายังได้ลงเล่นใน คาราบาว คัพ ครบทั้งสองนัดด้วย เพียงแต่เกมรอบ 3 กับ มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ เขาถูกเปลี่ยนลงสนามในช่วงท้ายเกมจนได้เล่นไปเพียงนาทีเดียว ต่างกับนัดเจอ อาร์เซน่อล ที่ได้เป็นตัวจริง

 - เปโดร ชิริเบย่า (มิดฟิลด์ตัวกลาง)
แฟนบอลทีมอื่นๆ รวมถึง "เดอะ ค็อป" บางส่วน อาจจะเพิ่งมารู้จัก ชิริเบย่า เป็นครั้งแรกในตอนที่มีประเด็นว่า ลิเวอร์พูล ส่งเขาลงเล่นแบบผิดกฎในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 ของฤดูกาลนี้ นัดที่ ลิเวอร์พูล ชนะ มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ โดยตอนนั้นมันถึงขั้นมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล อาจจะโดนลงโทษขั้นร้ายแรงที่สุดเป็นการถูกปรับตกรอบได้เลย ยังดีที่สุดท้ายแล้วพวกเขาแค่โดนปรับเงิน

 อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้ว ชิริเบย่า ถือเป็นนักเตะที่ทำผลงานในทีมเยาวชนได้โดดเด่นมาหลายปี แถมเขายังเคยถูกมองว่าจะเป็นกำลังหลักของทีมในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางในอนาคตด้วย น่าเศร้าที่เขาไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้ เพราะฟอร์มของ ฟาบินโญ่ มันยอดเยี่ยมสุดๆ ซึ่งเกมกับ วิลล่า ก็น่าจะเป็นโอกาสทองที่เขาจะได้โชว์ความสามารถของตัวเอง

 - เอไลยาห์ ดิ๊กซั่น-บอนเนอร์ (มิดฟิลด์ตัวกลาง)
1 ใน 2 นักเตะที่ลงเล่นให้ทีมรุ่นเยาวชนของ ลิเวอร์พูล มากที่สุดในฤดูกาลนี้ จากการลงเล่นไปแล้ว 10 นัด ดิ๊กซั่น-บอนเนอร์ ได้รับคำชมอย่างมากว่าเป็นนักเตะที่มีความสร้างสรรค์ในการเล่นสูง โดยเขาเคยเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีมาแล้ว แถมยังเคยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ ลิเวอร์พูล ชุดฤดูกาล 2017-18 ด้วย ขนาด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งเป็นกุนซือของทีมรุ่นดังกล่าวในตอนนั้นยังถูกใจเขามากๆ จนหนีบเขามาเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีต่อเลย

 - เฮอร์บี้ เคน (มิดฟิลด์ตัวกลาง)
ดาวเตะวัย 20 ปีทำผลงานได้ดีในระดับเยาวชนจนเคยติด 100 คนแรกในการลุ้นรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม "โกลเด้น บอย อวอร์ด" เมื่อปี 2018 มาแล้ว ซึ่งฤดูกาลนี้ คล็อปป์ ก็ให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในเกมกับ มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ ไปเป็นที่เรียบร้อย แถมเขาก็อยู่บนม้านั่งสำรองในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วย

 - เคอร์ติส โจนส์ (ปีกซ้าย)
แม้ว่าในเว็บไซต์ต่างๆ จะระบุตำแหน่งของ โจนส์ ว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่เขาก็เริ่มถูกจับไปยืนทางฝั่งซ้ายบ่อยครั้งตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้ว และในซีซั่นนี้เขาก็ได้เป็นปีกซ้ายในทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่อง แถมยังทำผลงานได้สุดยอดด้วย เพราะเขายิงในเกม พรีเมียร์ลีก 2 หรือลีกระดับเยาวชนได้ถึง 5 ลูก พร้อมกับทำได้ 4 แอสซิสต์

 ฟอร์มอันโดดเด่นของ โจนส์ ทำให้ฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 2 นัด โดยเกิดขึ้นในเกม คาราบาว คัพ ทั้งคู่ ซึ่งในเกมรอบ 4 กับ อาร์เซน่อล เขาเป็นคนผ่านบอลให้ ดิว็อค โอริกี้ ทำประตูตีเสมอ 4-4 ได้ แถมยังเป็นคนยิงลูกจุดโทษลูกสุดท้ายในช่วงดวลเป้าอีกต่างหาก จนแสดงให้เห็นว่าเขาใจนิ่งพอตัว แม้ว่าจะเพิ่งมีอายุแค่ 18 ปีก็ตาม

 - ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (ปีกขวา)
เอลเลียตต์ เป็นที่จับตามองของคนในวงการฟุตบอลอังกฤษมาพักใหญ่แล้ว และช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็มีทีมใหญ่ๆ ของทวีปยุโรปตามรุมจีบเขาอย่างหนัก อย่างเช่น เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นต้น แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกซบ "หงส์แดง" ทีมโปรดของเขาในวัยเด็ก

 ความยอดเยี่ยมของ เอลเลียตต์ ทำให้เขาได้เป็นตัวจริงในเกม คาราบาว คัพ ทั้ง 2 เกมที่ผ่านมา และนัดกับ อาร์เซน่อล เขาก็ทำแอสซิสต์ได้ด้วย โดยถึงแม้บางส่วนมองว่าเขาอาจจะได้ติดทีมชุดลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลก แต่ที่จริงแนวรุกในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ก็มีตัวเลือกเยอะพออยู่แล้ว

 - ริอาน บรูว์สเตอร์ (กองหน้า)
หัวหอกตัวเป้าดาวรุ่งที่ ลิเวอร์พูล และ คล็อปป์ เชื่อมั่นว่าจะแก้ปัญหาเรื่องกองหน้าตามธรรมชาติของทีมได้สักที หลังจากพวกเขาขาดนักเตะประเภทหัวหอกตัวเป้าอาชีพชั้นยอดมาเป็นเวลานาน โดยตอนนี้เขาน่าจะยังไม่สามารถสอดแทรกเข้าไปในทีมชุดใหญ่ได้ เพราะนอกจาก 3 ตัวโหดอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แล้วนั้น คล็อปป์ ยังมีอะไหล่ชั้นยอดอย่าง ดิว็อค โอริกี้ อยู่อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »