ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ธีรศิลป์' เปิดตัวกับชิมิสุที่ญี่ปุ่น ตั้งเป้ายิงถึง2หลัก-เผยคำแนะนำนิชิโนะ

'ธีรศิลป์' เปิดตัวกับชิมิสุที่ญี่ปุ่น ตั้งเป้ายิงถึง2หลัก-เผยคำแนะนำนิชิโนะ

Posted 11/02/2020 by siamsport



"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนใหม่ของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางสื่อท้องถิ่นที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อ 11 ก.พ. 63
    ก่อนหน้านี้ ธีรศิลป์ ได้เปิดตัวกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ อย่างเป็นทางการ ที่สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 หลังย้ายด้วยสัญญาซื้อขาดในสัญญา 2 ปี โดยล่าสุด ในวันนี้ "เจ้ามุ้ย" ที่ทำการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่เพื่อเตรียมตัวลุยซีซั่น เจลีก 2020 แล้ว ก็เปิดตัวอีกครั้งที่ห้องแถลงข่าวภายในสนาม นิฮงไดระ สเตเดี้ยม เคียงข้างกับ มร. คิโยชิ โอคูมะ ผู้จัดการทั่วไปสโมสร ชิมิสุ เอส-พัลส์ และ คุณวรรคสร โหลทอง ตัวแทนจาก เมืองทองฯ ที่ไปร่วมยินดี ท่ามกลางความสนใจของบรรดาสื่อมวลชนท้องถิ่น

    "การตัดสินใจมาเล่นที่นี่ อยากพัฒนาตัวเอง ตอนนี้ เจลีกเป็นลีกระดับท็อปของโลก นักเตะเก่งๆ ของโลกก็มาอยู่ที่นี่มากมาย ส่วนเป้าหมาย แบบส่วนตัวในฐานะศูนย์หน้า ผมอยากทำประตูให้ได้มากที่สุด จะทำงานหนัก ตั้งป้ายิงให้ถึง 2 หลัก ผมหวังว่าจะทำได้ดีกว่าครั้งที่แล้วที่มาเล่นในญี่ปุ่น สวนเป้าหมายของทีม ก็อยากพาทีมประสบความสำเร็จ อยากจบในลีกด้วยอันดับสูงสุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงฟุตบอลถ้วย หวังว่าจะเป็นซีซั่นที่ดีของ ชิมิสุ" ธีรศิลป์ เผย

    เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีโอกาสปรึกษาใครบ้างไหมในการหวนคืนเจลีกหนนี้ ดาวยิงทีมชาติไทยกล่าวว่า "ผมมีโอกาสได้คุยกับทั้งเพื่อนอย่าง ธีราทร บุญมาทัน (แบ็กซ้าย โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส" ที่แสดงความยินดี รวมถึงกับ อากิระ นิชิโนะ (กุนซือทีมชาติไทย) ที่บอกให้ผมท้าทายตัวเองในการกลับมาที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง"

    "ผมพยายามทำงานหนัก อยากทำให้ดีในสนาม ส่วนนอกสนาม ผมอาจพูดไม่เยอะ แต่ผมเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ผมรักความท้าทาย เมืองชิสุโอกะ มีอะไรน่าสนใจเยอะ ผมชอบครับ ผมได้มาอยู่ที่นี่ 3 อาทิตย์ เมืองน่าอยู่ เห็นภูเขาฟูจิทุกวัน ผู้คนเป็นมิตร เข้ามาทักทายตอนเจอกัน ให้กำลังใจ รู้สึกอบอุ่น อาหารอร่อย อุด้ง ราเมน และเนื้อย่าง ผมดูไว้หลายๆ ร้านที่อยากไปชิม"

    "ในส่วนของเบอร์เสื้อ 23 ที่ผมได้รับ คนที่เคยใส่ ทำผลงานไว้ดีมาก อย่าง ชินจิ โอกาซากิ (แชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เลสเตอร์) ผมก็หวังว่า เบอร์ 23 จะเป็นเบอร์ที่ดีสำหรับผม" ธีรศิลป์ เผย

    สำหรับ ธีรศิลป์ ปัจจุบันวัย 31 ปี ถือเป็นศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย และมีประสบการณ์เคยผ่านการเล่นในต่างประเทศมาแล้ว ทั้ง แมนฯ ซิตี้ ที่อังกฤษ (ปี 2007-08), กราสฮ็อปเปอร์ ซูริค ในสวิตเซอร์แลนด์ (ปี 2008), อัลเมเรีย ที่สเปน (ปี 2014-15) และ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ที่เจ้าตัวมีส่วนช่วยให้ทีมจบซีซั่นในฐานะรองแชมป์เจลีกปี 2018 ด้วยผลงาน 6 ประตูจาก 32 เกม จนเป็นที่ประทับใจทาง ชิมิสุ เอส-พัลส์ กระทั่งเป็นที่มาของดีลใหญ่ล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจลีก 2020 มีนักเตะอาเซียนทั้งหมดกี่คน
    ศึกฟุตบอลเจลีก 2020 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 21 ก.พ.63 ซึ่งระดับเจลีก 1 มีทีมลงแข่งขันทั้งหมด 18 ทีม แน่นอนว่าแฟนบอลชาวไทยคงให้ความสนใจไม่น้อยเนื่องจากบรรดานักเตะไทยฤดูกาลนี้มีชื่อร่วมทัพสโมสรอาชีพในประเทศญี่ปุ่น ถึง 5 ราย ประกอบไปด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์,ธีรทร บุญมาทัน,ธีรศิลป์ แดงดา,กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์
  • ชนาธิปประสานเกมรุก''ซูซูกิ''พาคอนซะชนะฟรอนตาเล่1ควอเตอร์
    ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงประสาน มูซาชิ ซูซูกิ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อุ่นเครื่อง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยทีมคอนซาโดเล่ ชนะ 1 จากสี่ควอเตอร์
  • ชาวเมืองซัปโปโรปั้นตุ๊กตาหิมะรูป"ชนาธิป"
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำศึกไทยลีก ทำการแถลงข่าวปล่อย "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งวัย 31 ปี ย้ายไปร่วมทีม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมเสื้อหมายเลข 23 ก่อนเจ้าตัวจะบินไปเปิดตัวที่ญี่ปุ่นอีกรอบเพื่อลุยซีซั่นใหม่ต่อไป
  • ธีรศิลป์ประเดิมให้ชิมิสุ ประจำการแนวรุกในระบบ4-3-3
    "มุ้ยซัง" ธีรศิลป์ แดงดา ลงประเดิมสนามให้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ แล้วในเกมอุ่นเครื่องกับ มัตซูโมโตะ ในระดับเจลีก 2 หลังร่วมเดินทางไปเก็บตัวช่วงปรีซีซั่น 2020 โดยลงยืนเป็นแนวรุก 3 ประสานในระบบ 4-3-3 ที่เล่นกัน 4 ควอเตอร์ ซึ่งกองหน้าทีมชาติไทย อยู่ในสนามนานกว่า 54 นาที ทว่าน่าเสียดายที่ยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกให้กับทีมได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »