ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์แพ้นัดแรกแล้ว! วัตฟอร์ดทำช็อกถล่มยับจ่าฝูงลิเวอร์พูลขาดลอย

หงส์แพ้นัดแรกแล้ว! วัตฟอร์ดทำช็อกถล่มยับจ่าฝูงลิเวอร์พูลขาดลอย

Posted 01/03/2020 by siamsport

"แตนอาละวาด" งัดฟอร์มสุดยอด เมื่อเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้ ลิเวอร์พูล เมื่อเปิดรังไล่ถล่ม 3-0 เกมนี้ อิสไมล่า ซาร์ สุดฮอตเหมาคนเดียวสองประตู พร้อมทั้งหยุดสถิติไร้พ่ายในลีกของ "หงส์แดง" ไว้ที่ 44 นัดติดต่อกัน กระนั้นยังนำเป็นจ่าฝูงโด่งทิ้ง "เรือใบสีฟ้า" 22 แต้ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สนาม : วิคาเรจ โร้ด

    "แตนอาละวาด" ทีมรองบ๊วยของลีก ไม่ชนะมา 6 เกมติดทุกรายการ เกมนี้เปิดรังรับมือ "จ่าฝูง" และว่าที่แชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งทำสถิติชนะในลีกมา 18 นัดติดเท่ากับ "เรือใบสีฟ้า" เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    ไนเจล เพียร์สัน ส่ง ทรอย ดีนี่ย์ หน้าเป้าโดยมี อิสไมล่า ซาร์, อับดูลาย ดูกูเร่ และ เคราร์ด เดโลเฟว ปั้นเกมรุกอยู่ข้างหลัง ส่วนทางฝั่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยนสองตำแหน่งจากเกมที่เฉือน "ขุนค้อน" ส่งเดยัน ลอฟเรนยืนคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ส่วนแดนกลางที่ไร้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่ง อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน คุมกลางส่วนสามแดนหน้ายังเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่

    เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที ทัพ "แตนอาละวาด" ได้เสียวก่อนหลัง เคราร์ด เดโลเฟว ลากตัดเข้ากลางแล้วซัดด้วยขวานอกกรอบบอลหลุดเสาแบบได้ลุ้น

    นาทีที่ 10 เจ้าบ้านพลาดโอกาสขึ้นนำอีก เดโลเฟว คนเดิมทำป่วนเลี้ยงหลบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เข้าไปในกรอบก่อนปั่นด้วยขวาไปเสาไกล บอลโค้งไม่พอเฉียดกรอบออกไปนิดเดียว

    อีก 5 นาทีถัดมา ซาลาห์ คืนหลังสั้นโดนโดนเจ้าถิ่นแย่งบอลก่อน เดโลเฟว จะหลุดถึงเส้นหลังก่อนหักเข้ากลางมาให้ อับดูลาย ดูกูเร่ ยิงจ่อๆกลางประตูแต่บอลไปติดบล็อค เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ออกหลังเป็นเตะมุม

    โอกาสแรกของ "หงส์แดง" ต้องรอถึงนาทีที่ 20 อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ยกบอลมาในกรอบทางขวา แต่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ตัดสินใจไม่ดีซัดบอลมุมแคบเข้าข้างตาข่าย

    นาที 34 เกมต้องหยุดชั่วคราวหลัง เคราร์ด เดโลเฟว ปะทะกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จนลงไปนอนกองกับพื้นก่อนจะมีอาการเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวทำให้อีก 3 นาทีต่อมา ไนเจล เพียร์สัน ต้องส่ง โรแบร์โต้ เปเรยร่า ลงมาเล่นแทน

    ท้ายเกม นาที 43 เจ้าถิ่นยังได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่ อิสไมล่า ซาร์ พลิกบอลกระชากเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินคานออกหลังไปไกล

    ช่วงทดเจ็บ นาที 45+6 อลีสซง ทำหวาดเสียวหลังรับบอลไม่อยู่โดน ทรอย ดีนี่ย์ แย่งไปก่อนพยายามชิพข้ามตัวนายด่านหงส์แดง แม้จะโดนเซฟได้บอลมาเข้าเท้า ดีนี่ย์ อีกหนแต่คราวนี้พยายามปั่นไปเสาไกลแต่บอลก็หลุดกรอบออกไปอีก

    จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ วัตฟอร์ด ยังเสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0

    ครึ่งหลัง เริ่มมาได้แค่นาที 46 วัตฟอร์ดเกือบชิงขึ้นนำหลัง โรแบร์โต้ เปเรยร่า จ่ายทะลุช่องให้ อิสไมล่า ซาร์ หลุดเข้าไปอัดด้วยขวาบอลพุ่งจน อลีสซง ต้องปัดข้ามคานออกไป

    นาที 52 โอกาส่องเข้ากรอบหนแรกของ "หงส์แดง" บอลจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ไหลทะลุให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซัดด้วยซ้ายไปติดเซฟ เบน เฟอสเตอร์

    แต่แล้ว นาที 54 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ วัตฟอร์ด มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากบอลทุ่มเข้ามาให้ อับดูลาย ดูกูเร่ หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนจะหักมาเสาแรกให้ อิสไมล่า ซาร์ วิ่งมาจิ้มบอลก่อน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผ่านตัว อลีสซง เข้าไป

     เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 60 วัตฟอร์ด มาได้ประตูนำห่าง 2-0 บอลจาก ทรอย ดีนี่ย์ ตวัดบอลเร็วจ่ายเลียดขึ้นหน้าให้ อิสไมล่า ซาร์ สปีดหนี ฟาน ไดค์ ก่อนชิพบอลข้ามตัว อลีสซง อย่างเหนือชั้นเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่สองของหัวหอกชาวเซเนกัล

    ลูกทีมของ คล็อปป์ ยิ่งเล่นยิ่งแย่ โอกาสเจาะและเข้าทำแทบไม่มี และนาที 72 "แตนอาละวาด" มาได้ประตูที่สามจากความผิดพลาดของแนวรับหงส์แดง หลัง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายคืนหลังไม่ดีโดน ซาร์ ฉกบอลได้แล้วจ่ายคืนให้ ทรอย ดีนี่ย์ แปสวนเข้าไป ส่งให้ วัตฟอร์ด นำโด่ง 3-0

    นาที 81 อิสไมล่า ซาร์ พลาดโอกาสทำแฮตทริกหลังหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ อลีสซง แต่เจ้าตัวดันยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

    จบเกม วัตฟอร์ด ไล่ถล่มลิเวอร์พูล ยับเยิน 3-0 ยัดเยียดความพ่ายแพ้เกมแรกให้ หงส์แดง ในซีซั่นนี้พร้อมหยุดสถิติไร้พ่ายติดต่อกันไว้ที่ 44 นัด เท่านั้น

        รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ - กีโก้ เฟเมเนีย, คริสติย็อง กาบาเซเล่, เคร็ก แคธคาร์ต, อดัม มาซิน่า - วิลล์
ฮิวจ์ส, เอเตียน กาปู - อิสไมล่า ซาร์ (อิ๊กนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ น.82), อับดูลาย ดูกูเร่ (นาธาเนี่ยล ชาโลบาห์ น.89), เคราร์ด เดโลเฟว (โรแบร์โต้ เปเรยร่า น.36) - ทรอย ดีนี่ย์

        ผู้จัดการทีม : ไนเจล เพียร์สัน

        ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอ
นดรูว์ โรเบิร์ตสัน - อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน (ดิว็อก โอริกี้ น.65), ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (อดัม ลัลลาน่า น.61) - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ (ทาคูมิ มินามิโนะ น.79), ซาดิโอ มาเน่

        ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์

        ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลข่มทุกมุม!จัด 'มาเน่' ผนึกสามหน้าล่ารังวัตฟอร์ดที่ดิ้นหนีตกชั้น
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ฟิร์มิโน่ พร้อมประสานคมล่าตาข่ายเกมบุกรัง "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด จากผลงานพบกันก่อนหน้าเป็นฝั่งหงส์แดงที่ดีกว่าทุกด้าน ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 29 ก.พ. ศกนี้ ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 วัตฟอร์ด - ลิเวอร์พูล ถ่ายทอดสด : True Premier HD 1 (เวลา : 00.30 น.)
  • พรหมลิขิตขีดเส้น เฮนเดอร์สัน กับ ลิเวอร์พูล
    ชั่วโมงนี้สาวก "เดอะ ค็อป" ยอมรับว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นสำคัญที่ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะนักเตะรายนี้มีทั้งความมุ่งมั่น ทุ่มเท และมีความเป็นผู้นำสูง ซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วนับตั้งแต่ที่ได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน
  • สื่ออังกฤษแฉ!ฟานไดค์เตรียมรับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลก
    สื่อผู้ดี ตีข่าว ลิเวอร์พูล เตรียมตบรางวัลอย่างงามให้กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ด้วยการยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีสิทธิ์ทำให้ ดาวเตะจากแดนกังหันลม กลายเป็นกองหลังที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว
  • สื่อผู้ดีชี้หงส์ไม่การันตีแชมป์ รัฐบาลอาจสั่งเลิกอีเว้นต์กีฬาหนีไวรัส ซีซั่นนี้ "โมฆะ"
    เดลี่ เมล รวมถึง เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ รายงาน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังไม่การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยหากรัฐบาลผู้ดีสั่งยกเลิกอีเว้นต์กีฬาทั่วโลกเพื่อคุมการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อความหวังของ "เดอะ ค็อป" ที่กำลังเฝ้ารอตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดอันยาวนานถึง 30 ปีทันที เพราะอาจมีการประกาศให้ซีซั่นนี้เป็นโมฆะ ไม่มีทีมที่ได้แชมป์ หรือตกชั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »