ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อผู้ดีชี้หงส์ไม่การันตีแชมป์ รัฐบาลอาจสั่งเลิกอีเว้นต์กีฬาหนีไวรัส ซีซั่นนี้ "โมฆะ"

สื่อผู้ดีชี้หงส์ไม่การันตีแชมป์ รัฐบาลอาจสั่งเลิกอีเว้นต์กีฬาหนีไวรัส ซีซั่นนี้ "โมฆะ"

Posted 29/02/2020 by siamsport

เดลี่ เมล รวมถึง เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ รายงาน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังไม่การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยหากรัฐบาลผู้ดีสั่งยกเลิกอีเว้นต์กีฬาทั่วโลกเพื่อคุมการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อความหวังของ "เดอะ ค็อป" ที่กำลังเฝ้ารอตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดอันยาวนานถึง 30 ปีทันที เพราะอาจมีการประกาศให้ซีซั่นนี้เป็นโมฆะ ไม่มีทีมที่ได้แชมป์ หรือตกชั้น

     เว็บไซต์ เดลี่ เมล และ เดอะ เทเลกราฟ รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 28 ก.พ.63 ว่า แม้ "หงส์แดง" จะนำโด่งเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกถึง 22 แต้ม แต่ยังมีสิทธิ์ที่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะพลาดตำแหน่งแชมป์จากพิษของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลกในเวลานี้

     เวลานี้ เหลืออีก 11 นัดจะจบฤดูกาล ซึ่ง ลิเวอร์พูล กำลังอยู่บนเส้นทางฉลองแชมป์ลีกหนแรกในรอบ 30 ปี แต่จากการที่เชื้อไวรัสมรณะระบาดลามไปถึงยุโรป ทำให้ทางรัฐบาลอังกฤษ กำลังพิจารณาจะหยุดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทเป็นเวลา 2 เดือน โดยรายงานระบุว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เตรียมถกกันเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อยับยั้งไม่ให้เชื้อร้ายลุกลาม

     ทั้งนี้ หากมีการเลื่อนหรือยกเลิก น่าจะส่งผลกระทบต่อความหวังของ "เดอะ ค็อป" ทันที แม้พวกเขาจ่อเข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกจากผลงานสุดยอดชนะถึง 26 เกม และเสมอเพียงนัดเดียว โดยไม่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้เลยก็ตาม ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่า การตัดจบไม่สามารถทำได้ เนื่องจากว่า การแข่งขันในพื้นที่อื่นๆ ยังมีผลต่อหลายทีมทั้งในโซนลุ้นตั๋วไปลุยถ้วยยุโรป รวมถึงพื้นที่หนีตกชั้น

     สำหรับทีมที่กำลังลุ้นตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้ามีทั้ง เชลซี ทีมอันดับสี่ รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตามหลังแค่สามแต้มในฐานะทีมอันดับหก ขณะที่ สเปอร์ส และ เชฟฯ ยูไนเต็ด ก็ตามมาติดๆ แค่สี่แต้มในฐานะทีมอันดับเจ็ด และแปดตามลำดับ ด้านโซนแดง ก็มีทีมที่เอี่ยวทั้ง นอริช, วัตฟอร์ด และ เวสต์แฮม ซึ่งรายงานระบุว่า การแข่งขันซีซั่นนี้อาจถูกสั่งให้เป็น "โมฆะ" หมด โดยไม่มีทั้งทีมที่ได้แชมป์ หรือทีมที่ตกชั้น

     ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษกำลังเฝ้าจับตาดูสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสอย่างหนักในสหราชอาณาจักร โดยตัวเลขล่าสุดพบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 19 ราย ทำให้อาจพิจารณาเลื่อนอีเว้นต์กีฬาต่างๆ ออกไปก่อน ขณะที่ทางพรีเมียร์ลีก ได้ยกเลิกธรรมเนียมการจับมือก่อนเกมชั่วคราวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ส่วนสโมสร นิวคาสเซิ่ล ก็ออกกฏห้ามไม่ได้ผู้เล่นจับมือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »