ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ความไม่แน่นอนที่อาจเป็นปัญหาเรื่องนอกสนามของลิเวอร์พูล

ความไม่แน่นอนที่อาจเป็นปัญหาเรื่องนอกสนามของลิเวอร์พูล

Posted 16/03/2020 by siamsport

จากปัญหาการระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายในยุโรปจนส่งผลกระทบต่อเกมการแข่งขันฟุตบอลลีก ทำให้ลีกใหญ่ๆ อย่าง พรีเมียร์ลีก, กัลโช่ เซเรีย อา, ลาลีกา, บุนเดสลีกา และลีกเอิง ต้องพักโปรแกรมลงเตะออกไปอย่างน้อยถึงเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้อาจจะกินเวลายาวออกไปหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น
    หากการแข่งขันฤดูกาล 2019/20 ต้องยืดเยื้อออกไปจนเลยเถิดไปถึงช่วงกลางปี แน่นอน หนึ่งปัญหาที่ตามมาสำหรับ ลิเวอร์พูล นั่นก็คือ เรื่องสปอนเซอร์ชุดแข่ง

    เรื่องราวรัก 3 เส้า ระหว่าง นิว บาลานซ์, ไนกี้ และ "หงส์แดง" อาจกลับมาปะทุกันนอกสนามอีกครั้ง


    ช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน ลิเวอร์พูล ต่อสู้ในชั้นศาลกับ นิว บาลานซ์ อย่างดุเดือด ในเรื่องข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งตอนนั้นสโมสรกำลังเจรจาหาเจ้าอื่นๆ เข้ามา แต่ทาง นิว บาลานซ์ ไม่ยอมพร้อมกับยื่นร้องเรียนด้วยความหวังว่าจะได้ผลิตชุดแข่งให้ "หงส์แดง" ต่อไป

    ซึ่งท้ายที่สุด ศาลสูงสุดของ อังกฤษ ปฎิเสธคำร้องจาก นิว บาลานซ์ และตัดสินว่า ลิเวอร์พูล สามารถไปใช้ชุดแข่งของเจ้าอื่นได้ และช่วงเดือนมกราคม ปีนี้ "หงส์แดง" ก็ประกาศเซ็นสัญญากับ ไนกี้ อย่างเป็นทางการ

    โดยที่ สัญญาผูกพันระหว่าง แบรนด์ชั้นนำจาก บอสตัน กับ ยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ ไซด์ จะหมดลงในเดือนพฤษภาคม และทาง ไนกี้ จะเข้ามาเทคโอเวอร์เรื่องชุดแข่งของทีมในเดือน มิถุนายน


    ตรงนี้แหละคือปัญหาที่จะตามมา หากฤดูกาลนี้เลยเถิดไปถึงช่วงครึ่งปีหลัง อะไรจะเกิดขึ้น?

    มันจะเป็นสถานการณ์ที่ซับซ้อน ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อสมมติฐานที่เลวร้ายระหว่าง 3 ฝ่าย และอาจจะลามไปถึงการดำเนินคดีทางกฎหมายอีกครั้ง

    ตามกฎของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่า หากไม่ได้เกิดเหตุร้ายแรงใดๆ ทุกทีมต้องใช้ชุดแข่งแบบเดิมเหมือนที่ใส่มาตอนเปิดฤดูกาล

    อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อไหนที่ระบุไว้ถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า พรีเมียร์ลีก จะยอมผ่อนปรนให้กับสภาวะที่ร้ายแรงครั้งนี้หรือเปล่า

    การที่จะยกเว้นให้ใช้ชุดแข่งของซีซั่นถัดไปได้ หรือปรับปรุงชุดแข่งปัจจุบัน คือแค่เพิ่มบางอย่างเข้าไปในชุดแข่งที่ใช้ในซีซั่นนั้นๆ แต่ก็มีไม่กี่ครั้งที่จะใช้ข้อยกเว้นนี้


    อีกหนึ่งปัจจัยคงเป็นเรื่องที่ว่าสัญญาเขียนไว้ว่าอย่างไร? โดยเฉพาะสัญญาที่ ลิเวอร์พูล ทำเอาไว้กับ นิว บาลานซ์

    หากระบุด้วยเรื่องของ "ฤดูกาล" ก็หมายความว่า ไม่ว่าซีซั่นจะปิดลงเมื่อไหร่ นิว บาลานซ์ ก็มีอำนาจที่จะให้แบรนด์ของตัวเองอยู่บนชุดแข่งไปจนกว่าฤดูกาลนี้จะจบ

    แต่ถ้าสัญญามันหมดลงในช่วงเดือนพฤษภาคมตามตามที่หลายคนคิด ก็มีความเป็นไปได้สูงที่วันหมดสัญญาถูกระบุเป็นวันที่ไปเลย เหมือนอย่างสัญญาของ อดัม ลัลลาน่า จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน นี้

    เมื่อถึงตอนนั้น เราก็รอดูกันว่าปัญหานี้มันจะจบลงอย่างไร..

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชียเรอร์ชี้ลิเวอร์พูลควรได้แชมป์พรีเมียร์หรือไม่ถ้าโดนตัดจบ
    ท่ามกลางกระแสการถกเถียงกันว่า ลิเวอร์พูล ควรจะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้รึเปล่าถ้ามีการสั่งตัดจบซีซั่นนี้ ล่าสุด อลัน เชียเรอร์ ก็บอกว่า "หงส์แดง" ไม่ควรจะได้แชมป์ เพราะแต้มของพวกเขายังไม่ขาดพอสำหรับการการันตีแชมป์ แม้ว่าช่องว่างระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นรองจ่าฝูงจะมากถึง 25 คะแนนก็ตาม
  • ฟาน ไดค์ : อดีตที่ยากลำบากนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
    การจะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งชาวดัตช์ รู้ซึ้งเรื่องนี้เป็นอย่างดี และเขาไม่มีวันลืมความยากลำบากในอดีตที่ฝ่าฟันอุปสรรคจนตอนนี้กำลังจะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้
  • รองปธ.สาวเวสต์แฮมกลับลำหลังโดนโซเชียลถล่ม
    คาร์เรน เบรดี้ รองประธานสาวเวสต์แฮม ยูไนเต็ด รีบกลับลำหลังโดนแฟนบอลในโลกออนไลน์ไล่ถล่มจนแทบแทรกแผ่นดินหนี หลังดันแสดงความเห็นอยากให้ฤดูกาลนี้ยกเลิกไปเลย หากสถานการณ์เชื้อไวรัสมรณะไม่คลี่คลาย
  • พรีเมียร์อาจโดน 3 ทีมตกชั้นฟ้องหากตัดจบซีซั่น
    สื่อผู้ดี รายงาน พรีเมียร์ลีก อาจจะโดนฟ้องร้องทางกฎหมายหากตัดสินใจจบฤดูกาลด้วยตารางคะแนนปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลให้ทีมท้ายตาราง 3 สโมสรตกชั้น โดยชี้กฎข้อบังคับระบุชัดเจนหากพวกเขาตกชั้นทั้งๆ ที่แข่งยังไม่จบ สามารถดำเนินคดีฟ้องร้องเพื่อความเป็นธรรมได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »