ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วาทะเดือดกลางไวรัส! รวมความเห็นฝั่งที่อยากให้โมฆะกับไม่โมฆะ

วาทะเดือดกลางไวรัส! รวมความเห็นฝั่งที่อยากให้โมฆะกับไม่โมฆะ

Posted 17/03/2020 by siamsport

การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงไปทั่วโลกของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันทำให้เกิดการถกเถียงกันด้วยว่าลีกฟุตบอลต่างๆ ในทวีปยุโรปควรจะให้ฤดูกาล 2019-20 ถือเป็นโมฆะไปเลยดีรึเปล่า เพราะมันยังเหลือเกมให้เล่นอีกในระดับหนึ่ง
    อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก ถือเป็นลีกที่การถกเถียงเรื่องที่ว่าแบบดุเดือดมากที่สุด เพราะก่อนหน้าที่จะสั่งพักการแข่งขันนั้น ลิเวอร์พูล จ่อที่จะได้แชมป์ลีกเต็มที จากการที่ขออีกแค่ 6 คะแนนก็จะการันตีแชมป์แล้ว และมันก็จะทำให้พวกเขาได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี โดยมันมีคนดังอยู่ทั้งฝั่งที่เห็นควรให้เป็นโมฆะ และไม่ควรให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ กับฝั่งที่คิดว่าต้องเตะกันให้จบ ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างที่เด่นๆ กันว่ามีใครบ้าง รวมถึงความเห็นของคนเหล่านั้นด้วย

    มุมน้ำเงิน เหล่าคนที่คิดว่าควรโมฆะ หรือคิดว่าไม่ควรให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ถ้าแข่งกันไม่จบ
    อลัน เชียเรอร์ : ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ, แบล็คเบิร์น และ นิวคาสเซิ่ล
    "การตัดจบฤดูกาลควรจะต้องเป็นทางเลือกสุดท้าย มันควรจะต้องพิจารณาทุกด้านและทุกสถานการณ์เพื่อหาข้อสรุปให้ได้ ต่อให้มันจะหมายความว่าต้องมีการเลื่อนเป็นเวลานานก่อนหน้าที่จะลงเล่นฤดูกาลหน้าก็ตาม"

    "ถ้าเกิดว่าฤดูกาลนี้มันแข่งกันจนจบไม่ได้แล้วล่ะก็ มันก็ไม่มีทางที่คุณจะตัดสินผู้ชนะกับผู้แพ้ได้ แน่นอนว่ามันดูเป็นเรื่องที่โหดร้ายและเลวร้ายกับบางสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ลิเวอร์พูล แต่มันเป็นผลลัพธ์เดียวที่พอจะเป็นไปได้ ผมมองไม่เห็นเลยว่ามันจะยุติธรรมได้ยังไงถ้ามีการมอบแชมป์ให้พวกเขา ต่อให้ในความเป็นจริงแล้วมันจะไม่มีใครไล่พวกเขาทันแล้วก็ตาม ถ้าคุณไม่สามารถเล่นจนจบได้แล้วล่ะก็ คุณก็ไม่สามารถมอบแชมป์ให้ทีมไหนก็ตาม หรือสั่งให้ใครตกชั้นได้"

    คาร์เรน เบรดี้ : รองประธาน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
    "ทางเดียวที่จะเป็นทางแก้สถานการณ์ในปัจจุบันได้ก็คือการระมัดระวังเรื่องการแตะเนื้อต้องตัวกับคนอื่น และการรักษาสุขภาพให้ดีที่สุด การพักการแข่งขัน หรือการยกเลิกลีกมันเป็นไปได้อยู่ตลอดอยู่แล้ว"

    "ถ้าเกิดลีกมันเตะกันจนจบไม่ได้แล้วจะเป็นยังไง ? จากการที่ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ อีเอฟแอล ได้รับผลกระทบแล้วน่ะ ทางเดียวที่จะยุติธรรมและสมเหตุสมผลก็คือการประกาศให้มันเป็นโมฆะ ถ้าเกิดมันเล่นกันจนจบไม่ได้แล้วน่ะ เราจะรู้ได้ยังไงกันว่าใครที่จะตกชั้นหรือได้เลื่อนชั้น ?

    โทนี่ อดัมส์ : อดีตกัปตันทีมอาร์เซน่อล และอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ
    "ผมไม่คิดว่ามันจะแข่งกันจนจบได้ แน่นอนว่าผมหวังว่าเราจะได้กลับมาเล่นกันอีกครั้ง และทุกอย่างจะมีการเปิดเผยออกมา แต่ผมอยากจะอยู่ในโลกความเป็นจริงมากกว่า และตอนนี้คุณยังไม่สามารถทำการตัดสินใจใดๆ ได้ ที่จริงผมไม่อยากคาดเดาอะไรหรอกนะ แต่ผมไม่คิดว่าคุณจะยกแชมป์พรีเมียร์ลีก ให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ และไม่คิดว่าคุณจะสั่งให้ 3 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นต้องตกชั้นได้ ก็หวังว่าเราจะเล่น พรีเมียร์ลีก ให้จบได้ถ้าพวกเขายกเลิกศึก ยูโร จริงๆ สำหรับผมแล้วนั่นจะเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผล หรือไม่อย่างนั้นเราก็ควรจะเริ่มฤดูกาลใหม่กันไปเลย"

    ริชาร์ด คีย์ส : อดีตนักข่าวของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ
    "แน่นอน มันดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะได้แชมป์อยู่รอมร่อแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขายังไม่ได้แชมป์สักหน่อยนี่ ใครจะรู้กันล่ะว่าถ้าแข่งกันต่อแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น ? พักหลังมานี้ฟอร์มของพวกเาตกลงจนทำให้แม้กระทั่งแฟนบอลของพวกเขาเองก็ซึมจนถึงขั้นดื่มเหล้าดื่มเบียร์กันไม่ได้ไปแล้ว พวกเขาเล่นได้แย่มากๆ การตั้งข้อ้เรียกร้องให้นักเตะทำสิ่งต่างๆ ที่สูงเกินไปตามแบบฉบับของ คล็อปป์ มันส่งผลกับพวกเขาอีกครั้งเหมือนอย่างฤดูกาลก่อนๆ รึเปล่า ?"

    "ไม่ ลิเวอร์พูล ไม่ควรได้รับมอบแชมป์ที่พวกเขายังไม่สามารถคว้ามาครองได้ เช่นเดียวกับการที่ เซลติก, บาร์เซโลน่า หรือ ยูเวนตุส ไม่ควรถูกตัดสินให้เป็นแชมป์ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยาก ถ้าเกิดทีมของผมทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งฤดูกาลเพื่อทำให้ตัวเองมีโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จบางอย่าง แต่กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้มันก็คงทำใจยอมรับได้ยาก แต่มัน (การตัดสินให้เป็นโมฆะ และไม่มีการมอบแชมป์ หรือให้ตกชั้น) ถือเป็นทางเดียวที่จะยุติธรรมต่อทีมส่วนใหญ่

    "ผมขอโทษด้วยนะ ลิเวอร์พูล ถ้าคุณได้แชมป์ไปครองทั้งที่จริงๆ แล้วคุณยังไม่สมควรได้มันแล้วล่ะก็ มันก็จะเป็นด่างพร้อยกับพวกคุณไปตลอดกาลนั่นแหละ มันจะทำให้นี่เป็น -แชมป์ที่พวกแกไม่ได้ชนะจริงๆ- ไปตลอดกาล ถ้าเกิด เซลติก, บาร์ซ่า, ยูเว่ ได้แชมป์แบบนี้ พวกเขาก็จะเจอเรื่องแบบนั้นเหมือนกัน"

    พอล เมอร์สัน : ตำนานนักเตะ อาร์เซน่อล และคอลัมนิสต์คนดังในปัจจุบัน
    "ไอัการจะพูดว่า ลิเวอร์พูล นำโด่งตั้ง 25 คะแนนน่ะมันฟังดูดีนะ แต่ยกตัวอย่างว่าถ้าเกิดพรุ่งนี้ผมไปตีสนุ๊กเกอร์กับเพื่อน และผมต้องการอีก 25 คะแนนเพื่อที่จะพลิกกลับมาชนะ แต่เขากลับพูดว่า -เฮ้ย พอๆ มันจบแล้ว ไม่จำเป็นต้องเล่นต่อแล้ว-     จนหยุดเล่นแล้วล่ะก็ ผมก็คงจะเถียงกับเขาว่า -แต่ฉันมีโอกาสที่จะแซงชนะนะ!- ไปตลอดทั้งสัปดาห์หน้า หรือ 2 สัปดาห์ให้หลังแน่ๆ"

    "แน่นอนว่าคุณจะเห็นใจพวกเขา พวกเขารอคอยแชมป์ลีกมาตั้ง 30 ปี ถ้าเกิดทีมที่นำห่าง 25 คะแนนเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันก็คงไม่มีใครสนใจหรอก! เพราะพวกเขาเคยได้แชมป์ลีกไปบ้างแล้ว แต่นี่เป็นทีมที่ห่างจากแชมป์ลีกมาถึง 30 ปี! มันเหมือนกับหนังเลย ผมเห็นใจพวกเขานะ ต่อให้คุณจะมอบแชมป์ลีกให้พวกเขาในตอนนี้แล้วน่ะ ในทางทฤษฎีแล้วมันก็ไม่ถือว่าพวกเขาได้แชมป์ ผมรู้ว่าในทางปฏิบัติแล้วพวกเขาคงได้แชมป์แน่ๆ เราทุกคนต่างก็รู้ถึงเรื่องนั้น แต่มันไม่เหมือนกับการได้แชมป์ทั่วไป! มันน่าเสียดายสุดๆ"

    มุมแดง เหล่าคนที่คิดว่าไม่ควรโมฆะ และควรแข่งกันจนจบ
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ : ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล
    "ลองเอาคำพูดของ คล็อปป์ มาเปรียบเทียบกับของ คาร์เรน เบรดี้ ดูสิ มันจะเป็นเรื่องที่ยุติธรรมต่อทีมต่างๆ ในทุกลีกได้ยังไงที่จะมีการสั่งจบฤดูกาลในตอนที่ฟุตบอลกลับมาเตะกันอีกครั้งได้ ก่อนหน้านี้คนใหญ่คนโตของวงการฟุตบอลยังหาทางยัดศึกฟุตบอลโลกมาเตะกันช่วงกลางฤดูกาลได้เลย ดังนั้นผมมั่นใจว่าพวกเขาจะหาทางแก้ปัญหาเกี่ยวกับตารางแข่งของฤดูกาลหน้าได้"

    เคนนี่ ดัลกลิช : ตำนานนักเตะและผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล
    "สิ่งที่ห้ามเกิดขึ้นก็คือการประกาศให้ฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ การทำอย่างนั้นจะกลายเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม และใครก็ตามที่รักฟุตบอลจากใจจริงก็ย่อมต้องมองว่าถ้าตัดสินให้มันเป็นโมฆะแล้วมันก็ถือเป็นเรื่องที่ส่งผลเสียอย่างร้ายแรง"

    "คนที่ไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ ทั้งนั้นจะคิดจริงๆ เหรอว่ามันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะปฏิเสธโอกาสการได้แชมป์ลีกของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วง 29 นัดที่ผ่านมา จนทำให้มีแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 คะแนน ในขณะที่เหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 9 นัดเท่านั้น ? ไม่มีทางที่คนที่ไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ จะคิดแบบนั้นหรอก ไม่มีใครที่สามารถยอมให้การทำงานอย่างหนักมันไร้ความหมายได้"
   
    จอห์น อัลดริดจ์ : อดีตยอดกองหน้าของ ลิเวอร์พูล
    "คุณจะยกเลิกมันมันไม่ได้ คุณยกเลิกฤดูกาลไม่ได้เด็ดขาด หลายคนเดินทางไปทั่วโลกเพื่อตามเชียร์ทีมรักของพวกเขา, ใช้เงินไปเยอะมากเพื่อที่จะได้ดูทีมรักของพวกเขาได้เป็นแชมป์ลีก, แชมป์ฟุตบอลถ้วย หรือแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณจะมาตัดจบดื้อๆ แล้วบอกว่า -จบแล้ว- ไม่ได้เด็ดขาด การทำอย่างนั้นจะเป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี คุณต้องเล่นกันให้จบ"

    "ผมไม่ได้พูดถึงเฉพาะ ลิเวอร์พูล เท่านั้น แต่ยังพูดถึงกรณีของ ลีดส์, เวสต์บรอมฯ และทีมอื่นๆ ที่ต้องการเงินจากการเลื่อนชั้นด้วย และยังพูดถึงบรรดาทีมที่อยู่ในโซนตกชั้น รวมถึงทีมจากลีกระดับอื่นๆ ที่มีความใฝ่ฝันว่าจะได้เลื่อนชั้นเช่นกัน"

    มาร์ติน คีโอว์น : ตำนานกองหลังของ อาร์เซน่อล
    "เราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะเตะฤดูกาลนี้ให้จบได้ ห้ามประกาศให้ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะเด็ดขาด ตอนนี้ฟุตบอลอังกฤษพักการแข่งขันอยู่ และมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว แต่เราจะตัดจบฤดูกาลนี้ดื้อๆ แล้วไปเริ่มซีซั่นใหม่กันไม่ได้"

    "เราต้องกลับมาและเล่นกันให้จบ ไม่ว่ามันจะต้องใช้เวลา 1 เดือน หรือ 3 เดือน มันควรจะต้องเตะกันจนจบเพื่อทำให้เกิดความเที่ยงตรงกับความยุติธรรมต่อรายการนี้ เราเหลือมเกมให้เล่นกันอีกเพียง 9 นัด และ ลิเวอร์พูล ก็สมควรที่จะเป็นแชมป์ ส่วนทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ก็กำลังไล่ล่าสิทธิ์การเลื่อนชั้น และสมควรมีโอกาสที่จะได้เลื่อนชั้น เล่นให้จบซะ แล้วจากนั้นค่อยปรับตัวกันอีกที"

    กอร์ดอน เทย์เลอร์ : ประธานสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ)
    "ผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมมากๆ (ถ้าเกิดสั่งให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ) ไม่ใช่แค่กับ ลิเวอร์พูล เท่านั้น แต่ยังรวมถึงบรรดาสโมสรที่ทำผลงานได้ดีด้วย พวกเขาคงจะโดนเยาะเย้ยกันว่า -พวกแกไม่มีทางรู้หรอกว่าพวกแกจะได้แชมป์จริงๆ รึเปล่า ?- ซึ่งมันจะเป็นการลดคุณค่าของผลงานที่พวกเขาทำได้"

    "ผมคิดว่าสโมสรเหล่านั้นทำผลงานได้ดี ทีมที่เป็นจ่าฝูงก็สมควรที่จะได้อยู่ในจุดนั้น ส่วนทีมที่อยู่ในอันดับสุดท้ายก็สมควรที่จะได้โอกาสหนีจากโซนตกชั้นให้ได้ เพราะเกมฟุตบอลมันเล่นกันแบบนั้น และรายการนี้ก็เล่นกันแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว ด้วยเหตุนี้ ผมจึงคิดว่าเราควรจะทำทุกทางเท่าที่จะทำได้ (เพื่อให้ลีกเตะกันจนจบ) ผมคิดว่ามันคงจะแปลกมากๆ ถ้าเราเริ่มฤดูกาลใหม่กันดื้อๆ เราจะทำให้อดีตมันค้างคา และผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่ดูดีหรอก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนื้อหอมไม่เบา!หลายทีมดังเล็งสอยลอฟเรน
    เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังสำรอง ลิเวอร์พูล เนื้อหอมไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะล่าสุดมีข่าวหลายสโมสรอยากได้ตัวไปร่วมก๊วน ซึ่งก็รวมถึงสองยักษ์ใหญ่ในเวที พรีเมียร์ลีก
  • ความไม่แน่นอนที่อาจเป็นปัญหาเรื่องนอกสนามของลิเวอร์พูล
    จากปัญหาการระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายในยุโรปจนส่งผลกระทบต่อเกมการแข่งขันฟุตบอลลีก ทำให้ลีกใหญ่ๆ อย่าง พรีเมียร์ลีก, กัลโช่ เซเรีย อา, ลาลีกา, บุนเดสลีกา และลีกเอิง ต้องพักโปรแกรมลงเตะออกไปอย่างน้อยถึงเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้อาจจะกินเวลายาวออกไปหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น
  • เชียเรอร์ชี้ลิเวอร์พูลควรได้แชมป์พรีเมียร์หรือไม่ถ้าโดนตัดจบ
    ท่ามกลางกระแสการถกเถียงกันว่า ลิเวอร์พูล ควรจะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้รึเปล่าถ้ามีการสั่งตัดจบซีซั่นนี้ ล่าสุด อลัน เชียเรอร์ ก็บอกว่า "หงส์แดง" ไม่ควรจะได้แชมป์ เพราะแต้มของพวกเขายังไม่ขาดพอสำหรับการการันตีแชมป์ แม้ว่าช่องว่างระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นรองจ่าฝูงจะมากถึง 25 คะแนนก็ตาม
  • ฟาน ไดค์ : อดีตที่ยากลำบากนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
    การจะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งชาวดัตช์ รู้ซึ้งเรื่องนี้เป็นอย่างดี และเขาไม่มีวันลืมความยากลำบากในอดีตที่ฝ่าฟันอุปสรรคจนตอนนี้กำลังจะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »