ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำไมลิเวอร์พูลถึงอยากได้?วิเคราะห์จุดเด่น-จุดด้อยแข้งเป้าหมายหงส์ "ดีเอโก้ คาร์ลอส"

ทำไมลิเวอร์พูลถึงอยากได้?วิเคราะห์จุดเด่น-จุดด้อยแข้งเป้าหมายหงส์ "ดีเอโก้ คาร์ลอส"

Posted 12/04/2020 by siamsport

แดนหลังถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ต้องการกำลังเสริมหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะ เดยัน ลอฟเรน ไม่น่าจะได้อยู่กับทีมต่อ ดังนั้นการที่มีแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป และ โจ โกเมซ ย่อมไม่เพียงพออย่างแน่นอน สำหรับการกรำศึกหนักในฤดูกาลหน้า ซึ่งช่วงหลังๆ มานี้ ดีเอโก้ คาร์ลอส เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ เซบีย่า คือชื่อที่ถูกนำมาโยงกับ "หงส์แดง" มากที่สุด ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่า ปราการหลังชาวบราซิเลียนวัย 27 ปีรายนี้ มีจุดเด่น-จุดด้อยอะไรบ้าง และคู่ควรต่อการเสี่ยงกับค่าตัวระดับ 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีเรื่องแปลกๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับเจ้าตัวเป็นของแถม

     (จุดเด่น)

      - แท็กเกิ้ลอย่างโหด
  คาร์ลอส ดุดันในบอลภาคพื้นดิน เพราะในศึก ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ เจ้าตัวมีสถิติชนะในการแท็กเกิ้ลสูงถึง 63% (19 จาก 30 ครั้ง) ซึ่งเป็นเรตที่สูงกว่า ฟาน ไดค์ (55%) กับ เซร์คิโอ รามอส (62%) ด้วยซ้ำ

      - เคลียร์บอลเก่ง
       เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้เล่นกองหลัง โดยเกมลีกฤดูกาลนี้ คาร์ลอส เคลียร์บอลทิ้งจากพื้่นที่อันตรายมากถึง 128 ครั้ง ซึ่งเทียบกับบรรดาเซนเตอร์แบ็กแถวหน้าใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปแล้ว เขาเป็นรองเพียงแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (135) กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (132) เท่านั้น

       - วางบอลยาวก็เป็น
       ถือเป็นสไตล์ที่เข้ากับ ลิเวอร์พูล ไม่น้อย เพราะ คาร์ลอส เป็นปราการหลังตัวกลางที่สามารถสร้างเกมจากแดนหลังได้เหมือนกับ ฟาน ไดค์ โดยในศึก ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ เขามีสถิติผ่านบอลยาว 229 ครั้ง ซึ่งในบรรดากองหลังแถวหน้าใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป เขาเป็นรองแค่ ฟาน ไดค์ (281), เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ (249) และ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ (235) เท่านั้น

 

 


 (จุดอ่อน)

       -  ไม่เด่นลูกกลางอากาศ
       แม้มีส่วนสูง 186 เซนติเมตร แถมมีร่างกายกำยำ แต่ในศึก ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ คาร์ลอส มีสถิติดวลลูกกลางอากาศชนะแค่ 58% เท่านั้น ซึ่งห่างชั้นจาก ฟาน ไดค์ (75%) เยอะมาก ถือเป็นสิ่งที่เจ้าตัวต้องเร่งพัฒนา หากมาเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก

 
       - ผ่านบอลไม่แม่นเท่าที่ควร
       คาร์ลอส มีสถิติผ่านบอลเข้าเป้าในศึก ลา ลีกา ฤดูกาลนี้แค่ 82.6% เท่านั้น ถือว่าค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับ ฟาน ไดค์ ที่ทำได้ระดับ 89% ซึ่งจุดนี้ถือว่าอันตรายทีเดียวกับการเล่นของ ลิเวอร์พูล ที่เน้นการผ่านบอล

      - ฟาวล์พร่ำเพรื่อ
       ถือเป็นผู้เล่นที่ฟาวล์ฟุ่มเฟือยและฟาวล์โง่ๆ เยอะด้วย โดยฤดูกาลนี้ เขาฟาวล์ไปแล้วถึง 35 ครั้ง ซึ่งมากสุดอันดับสองในบรรดาผู้เล่นกองหลังศึก ลา ลีกา และเมื่อเทียบกับ ฟาน ไดค์ (10) และ โกเมซ (9) ถือว่าคนละเรื่องเลย นอกจากนี้ คาร์ลอส ยังรับไปแล้วถึง 7 ใบเหลืองในศึก ลา ลีกา


 
 *** เคยโดนกรรมการเตะตัดขา แต่ตัวเองถูกไล่ออก!!! ***

      ใช่เลยครับ คุณอ่านไม่ผิดหรอก เหตุการณ์สุดน่าทึ่งนี้เกิดขึ้นสมัยที่ คาร์ลอส ยังเล่นให้กับ น็องต์ โดยเป็นเกม ลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ น็องต์ แพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คาบ้าน 0-1 เมื่อวันที่ 14 มกราคม ปี 2018 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในช่วงนาทีที่ 90 พอดี กับการที่ คาร์ลอส ถูกไล่ออกจากสนาม หลังได้รับใบเหลืองที่สอง จากเปา โทนี่ ชาปรง แต่... ทำไม คาร์ลอส ถึงถูกไล่ออกล่ะ?

 

       ขนาดผู้บรรยายเกมยังบอกเลยว่า "ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน" และก็เชื่อเหลือเกินว่า เหตุการณ์นี้หลายๆ คนคงมองว่าเป็น "อุบัติเหตุ" มากกว่า กับการที่ คาร์ลอส วิ่งไปชน ชาปรง จนล้ม เพราะจากภาพรีเพลย์ชี้ให้เห็นว่า คาร์ลอส โฟกัสไปที่เกม ซึ่ง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กำลังหลุดเข้าไปยิงประตู และเขาคงไม่ได้มองกรรมการ แต่แล้ว... เรื่องสุดช็อกก็เกิดขึ้น เพราะเปา ชาปรง ดูเหมือนจะ "อารมณ์ขึ้น" เลยเตะ คาร์ลอส เป็นการเอาคืน เท่านั้นยังไม่พอ ยังตามน้ำ แจกใบเหลืองที่สองจนเป็นใบแดงอีกให้กับ คาร์ลอส อีกด้วย เรียกได้ว่า งงกันทั้งสนาม

      อย่างไรก็ตาม ความยุติธรรมยังคงมีอยู่บนโลกใบนี้ เพราะหลังจากนั้นทาง ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ตัดสินยกเลิกใบแดงดังกล่าวให้กับ คาร์ลอส ซึ่งทำให้เจ้าตัวสามารถลงเล่นเกม ลีก เอิง นัดต่อไปได้ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คืออีกหนึ่งเหตุการณ์แปลกๆ ที่วงการลูกหนังต้องจารึกเอาไว้    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »