ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตอบโจทย์แดนกลาง! 5 เหตุผล ลิเวอร์พูลควรเซ็น "มาร์เซโล่ โบรโซวิช"

ตอบโจทย์แดนกลาง! 5 เหตุผล ลิเวอร์พูลควรเซ็น "มาร์เซโล่ โบรโซวิช"

Posted 22/04/2020 by siamsport

ชื่อของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ห้องเครื่อง อินเตอร์ มิลาน ถูกนำมาเกี่ยวโยงกับ ลิเวอร์พูล มากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งจากผลงานในฤดูกาลนี้ ถือว่า โบรโซวิช เป็นนักเตะคนหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย และนี่คือ 5 เหตุผลที่จะช่วยสนับสนุนว่า ทำไม "หงส์แดง" ถึงควรคว้าตัว โบรโซวิช มาเสริมแกร่งแดนกลาง
 - ชากิรี่ กับ ลัลลาน่า กำลังจะไป

    เป็นที่ชัดเจนว่า หลังจบฤดูกาลนี้ แดนกลางคือสิ่งที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องเสริม เพราะ อดัม ลัลลานา ที่กำลังจะหมดสัญญา อำลาถิ่น แอนฟิลด์ แน่นอน ขณะที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน หลังจากที่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ ดังนั้น โบรโซวิช ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก

 
 - เล่นได้หลายบทบาท

 

    โบรโซวิช สามารถเติมเต็มแดนกลางได้ทุกบทบาท ไม่ว่าจะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ, มิดฟิลด์ตัวรุก, เพลย์เมกเกอร์ตัวต่ำ (deep-lying playmaker) และด้วยการเป็นมิดฟิลด์สไตล์ "บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์" (box-to-box) ทำให้หลายๆ คนนำเขาไปเปรียบเทียบกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด รวมถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพราะนอกจากบู๊สนั่นแล้ว ยังมีทีเด็ดในเรื่องลูกยิงไกลด้วย ซึ่งจุดนี้ ลิเวอร์พูล ขาดหายไปนาน นับตั้งแต่หมดยุคของ เจอร์ราร์ด และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

 
 - รุกก็ได้ รับก็ดี 

    ฤดูกาลนี้ โบรโซวิช ลงเล่นให้ทัพ "งูใหญ่" ไปแล้วรวมทุกรายการ 32 นัด ทำได้ 3 ประตู ซึ่งหนึ่งในนั้นคือลูกยิงไกลสุดสวยในเกมที่ อินเตอร์ พลิกอัด เอซี มิลาน 4-2 เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี 6 แอสซิสต์ด้วย และด้วยการที่เจ้าตัวเล่นได้หลายบทบาทในแดนกลาง ทำให้ โบรโซวิช ทำได้ดีทั้งเกมรุกและรับ โดยนอกจากยิงประตูได้ดีและผ่านบอลแม่นยำระดับ 89% แล้ว เจ้าตัวยังมีสถิติตัดบอลจากฝ่ายตรงข้ามถึง 42 ครั้ง และมีเปอร์เซนต์ชนะในการเข้าแท็กเกิ้ลและดวลลูกกลางอากาศสูงกว่า 50% ทั้งสองอย่างด้วย

 - วิ่งไม่มีหมด

 

    จุดนี้น่าจะโดนใจ คล็อปป์ เพราะสถิติจากศึก กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ โบรโซวิช วิ่งเฉลี่ยต่อเกมเป็นระยะทางถึง 12.535 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 20 สโมสรในลีก ไม่มีนักเตะคนไหนวิ่งเฉลี่ยแตะหลัก 12 กิโลเมตร เลย นอกจากตัวเขา!!! ซึ่งถือเป็นการแสดงให้เห็นว่า ดาวเตะเลือดโครแอตวัย 27 ปีคนนี้ ฟิตและอึดมากๆ 


 - ค่าตัวกำลังสวย

    ด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" ทำให้แต่ละสโมสรจำเป็นต้องจับจ่ายใช้สอยอย่างมีสติ และต้องคิดให้ดีก่อนลงทุน ดังนั้นการทุ่มเงินซื้อนักเตะค่าตัวระดับ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท) จึงไม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่กับ โบรโซวิช นั้น ว่ากันว่าเขามีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,173 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับคุณภาพฝีเท้า และประสบการณ์ของเจ้าตัวที่ผ่านการรับใช้ทีมชาติโครเอเชียมาแล้ว 51 นัด (ทำ 6 ประตู)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »