ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เหตุผลเชลซีควรเดินหน้าดึงคูตินโญ่เสริมทัพ

5เหตุผลเชลซีควรเดินหน้าดึงคูตินโญ่เสริมทัพ

Posted 30/04/2020 by siamsport



เปิด 5 เหตุผลทำไม เชลซี ยังควรต้องเดินหน้าดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาร่วมทีมให้ได้ แม้กูรูบอก "สิงห์บลูส์" อยากได้หัวหอกมากกว่าก็ตาม


กีเยม บาลาเก กูรูลูกหนังแห่งวงการฟุตบอลสเปน เพิ่งออกมาเปิดเผยว่า เชลซี ไม่มีความสนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวรุกชาวบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า  มาเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยากได้กองหน้าคนใหม่มากกว่า

บาร์ซ่า ลงทุนซื้อ คูตินโญ่ วัย 27 ปี มาจาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวถึง 145 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,800 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 แต่ทำผลงานไม่ดี และในซีซั่นนี้โดนส่งไปให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมใช้งาน แต่เชื่อว่า "เสือใต้" ไม่ต้องการใช้เงื่อนไขซื้อขาด

แม้จะมีข่าว เชลซี อยากได้หัวหอกคนใหม่ แต่นี่คือ 5 เหตุผลทำไม "สิงห์บลูส์" ควรเดินหน้าดึง คูตินโญ่ มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้ได้

1. ค่าตัวเหมาะสม
เชื่อว่า ในเวลานี้ค่าตัวของ คูตินโญ่ ลดลงมาอยู่ที่ราว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,400 ล้านบาท) แล้ว ทำให้เป็นตัวเลขที่น่าสนใจ แม้เวลานี้ทุกทีมต้องเจอพิษเศรษฐกิจเพราะโควิด-19 ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ค่าตัวนักเตะในตลาดพุ่งไปสูงเกินจริงอย่างมาก แต่หลังโควิด-19 ทำพิษ ทำให้น่าจะกลับมาอยู่ในความเป็นจริงมากขึ้น และระดับ 60 ล้านปอนด์เชื่อว่าไม่มีปัญหากับคนรวยระดับ "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี

2. พิสูจน์ตัวเองใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว
นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ คูตี้ ที่จะกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง หลังเคยฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับ "หงส์แดง" ระหว่างปี 2013-2018

เชื่อว่า เจ้าตัวก็มีความกระหายที่จะกลับมาค้าแข้งในเมืองผู้ดีอีกรอบเหมือนกัน และคงเข้ากับระบบการเล่นของ เชลซี ได้ไม่ยาก เพราะเป็นนักเตะที่มีความเร็ว และเทคนิคชั้นยอดอยู่แล้ว

3. อายุกำลังเหมาะ
คูตินโญ่ เพิ่งอายุแค่ 27  ปีเท่านั้น และด้วยวัยขนาดนี้กำลังจะเข้าสู่จุดสูงสุดในอาชีพค้าแข้ง รวมทั้งยังสามารถเล่นไปได้อีกหลายปีด้วย

ในเวลานี้ เชลซี มีนักเตะดาวรุ่งมากมาย ทำให้ คูตินโญ่ สามารถเข้ามาช่วยประคองทีม หลัง "สิงห์บลูส์" ส่อแววต้องเสียแข้งตัวเก๋าอย่าง วิลเลี่ยน และ เปโดร โรดริเกซ ที่กำลังจะหมดสัญญา

4. ประสบการณ์เหลือเฟือ
ดาวเตะแซมบ้ามีประสบการณ์โชกโชนหลังผ่านการเล่นมาแล้วหลายลีกใหญ่ในยุโรปทั้ง ลา ลีกา สเปน, พรีเมียร์ลีก, กัลโช่ เซเรีย อา และ บุนเดสลีกา เยอรมัน

นอกจากนั้น คูตินโญ่ ยังผ่านการเล่นทั้งในเกมบอลถ้วยยุโรป และลงเล่นให้ทีมชาติบราซิล ไปแล้วถึง 61 นัด ตั้งแต่ประเดิมติดธงเมื่อปี 2010

5. ผลดีต่อธุรกิจ
คูตินโญ่ เป็นนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ ดังนั้นถ้า เชลซี ดึงมาร่วมทีมจะเป็นผลดีต่อธุรกิจของสโมสรทั้งชื่อเสียง และเรื่องชุดแข่งที่น่าจะขายดีอย่างแน่นอน

นอกจากนั้น การดึงสตาร์เสริมทัพยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท และตั้งใจของสโมสร ทำให้จะช่วยเรื่องดึงผู้เล่นดาวดังคนอื่นๆ ตามเข้ามาอีกในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »