ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ล้าเกินไป! ธีรศิลป์ ชี้เบรกโควิดอาจส่งผลดีทีมชาติ

ไม่ล้าเกินไป! ธีรศิลป์ ชี้เบรกโควิดอาจส่งผลดีทีมชาติ

Posted 15/05/2020 by goal.com



แม้ต้องเบรกโควิด-19 แต่หัวหอกช้างศึก มองว่าอาจส่งผลดีต่อทีมชาติไทยที่มีความพร้อมมากขึ้นก่อนทำศึกคัดบอลโลก 2022

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า ชิมิสุ เอสพัลส์ กล่าวว่า การเบรกหนีไวรัสโควิด-19 ของโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย อาจส่งผลดีต่อทีมชาติไทย ที่ทำให้ผู้เล่นมีความพร้อมมากขึ้น

เดิมที ช้างศึก มีโปรแกรมพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ทว่าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศเลื่อนการแข่งขันช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม และมิถุนายน ออกไป ขณะที่การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 จะกลับมาแข่งอีกครั้งในเดือนมิถุนายน โดยทาง อากิระ นิชิโนะ วางแผนเรียกนักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวในเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกคัดบอลโลกอีกครั้ง

“ในความคิดผม ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ก็เข้าใจที่เราจะต้องเลื่อนฟุตบอลลีกไปเตะเดือนกันยายน” กองหน้าช้างศึก เริ่มกล่าว

“แต่ผมเชื่อว่ามันมีทั้งข้อดี และข้อเสียในตัว แต่สุดท้ายจะมีโปรแกรมของฟีฟ่ารวมถึง เอเอฟซีที่ลีกแต่ละลีกจะต้องปรับตารางให้ตรงกับโปรแกรมทางนั้น ถ้ามองหลักๆหากเป็น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็คงต้องมีการปรับตัวเกิดขึ้น”

“ผมคงบอกไม่ได้ว่ามีผลเสียขนาดไหนหรือดีขนาดไหน เมื่อสถานการณ์เกิดขึ้นก็อยู่ที่ว่าการปรับเปลี่ยนหรือการเปลี่ยนแปลงต้องปรับ แต่ผมบอกไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่แค่ต้องปรับตัวตามวิธีที่เกิดขึ้น แม้โปรแกรมอาจเลื่อนออกไป แต่ก็อยากให้เป็นไปในทิศทางที่ดีทั้งหมด”

“แต่ในส่วนของทีมชาติเองผมมองว่า น่าส่งผลดีที่ทำให้เรามีความพร้อมมากขึ้น เพราะการแข่งขันก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีโปรแกรมค่อนข้างซับซ้อนทั้งเยาวชน ทั้งบอลลีกที่คาบเกี่ยวกันทำให้นักเตะต้องใช้ร่างกายเยอะ”

“แต่ตอนนั้นทุกคนน่าจะฟิตสมบูรณ์ มีการแข่งขันมากขึ้นในแต่ละตำแหน่ง อาจจะมีหน้าใหม่ๆเข้ามาก็น่าจะเป็นเรื่องที่ส่งผลดีกับทีมชาติไทยในช่วงปลายปี ซึ่งร่างกายทุกคนก็น่าจะพร้อมมากขึ้น” ธีรศิลป์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง 3 นัดสุดท้าย ประกอบด้วย พบกับ อินโดนีเซีย (เหย้า) วันที่ 26 มีนาคม, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เยือน) วันที่ 4 มิถุนายน และ มาเลเซีย (เหย้า) วันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งทั้งหมดจะมีการกำหนดวันแข่งใหม่อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »