ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มือ 1 ซัปโปโร อยู่แค่เอื้อมแล้ว "ตอง"

มือ 1 ซัปโปโร อยู่แค่เอื้อมแล้ว "ตอง"

Posted 28/05/2020 by siamsport

รายงานข่าวจากสำนักข่าว yahoo japan ระบุว่า กู ซัง ยุน ผู้รักษาประตูชาวเกาหลีใต้ ซึ่งยึดครองตำแหน่งมือหนึ่งของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาหลายฤดูกาล จำต้องอำลาทีม ซัปโปโร ไปชั่วคราวอย่างน้อย 2 ปี

   โดยก่อนหน้านี้สัญญาของ กู ซัง ยุน กับซัปโปโร จะหมดในปลายซีซั่นนี้เพื่อเจ้าตัวจะได้ไปฝึกทหารที่บ้านเกิดเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นภารกิจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เป็นเวลา 2 ปี แต่ยังไม่ทันไรก็ดันมามีอาการป่วยไทรอยด์เป็นพิษ และยังเจอการระบาดของโควิด 19 ทำให้เกมลีกต้องหยุดชะงักและยังไม่มีกำหนดแน่นอนในการกลับมา

    ดังนั้น ซัง ยุน จึงตัดสินใจกลับบ้านเกิดก่อนจบซีซั่นเพื่อฝึกทหารเมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงที่เวลาคัมแบ็คของลีกยังไม่แน่นอน และจะต้องหาทีมในเคลีกเล่นในช่วงก่อนเข้าฝึกและช่วงฝึกทหาร ซึ่งเจ้าตัวยังเอ่ยปากว่า เขาจำใจที่ต้องจากซัปโปโร เพราะภารกิจฝึกทหารที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่หลังจบภารกิจทหารเขาจะกลับมาที่ซัปโปโรอีกครั้ง ตามสัญญาที่มีอยู่

จากการที่ กู ซัง ยุน มือหนึ่งต้องจากไป ทำให้ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยซึ่งเป็นแคนดิเดตแย่งมือหนึ่งโดยตรง มีโอกาสสูงลิ่วในการยึดมือหนึ่งของซัปโปโร หากลีกกลับมาเตะกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งก่อนที่ กู ซัง ยุน จะกลับเกาหลีใต้ มีข่าวว่าทาง มิช่า กุนซือของซัปโปโร ค่อนข้างพอใจกับการฝึกซ้อมและทัศนคติในการเล่นของ "ตอง" ที่ตะโกนสั่งเพื่อนตลอดเวลา

    ขณะที่ผู้รักษาประตูที่เหลืออีก 3 คนคือ มือ 2 ของทีม สึเกโนะ อายุค่อนข้างมาก 36 ปีแล้ว แต่ก็ถือเป็นคู่แข่งกับ "ตอง" ในการแย่งมือหนึ่งโดยตรง ส่วนมือ 3 ชุนตะ อาวากะ ยังไม่โดดเด่น และมือ 4 โคจิโร่ ยังเป็นแค่ประตูดาวรุ่ง จึงถือว่าโอกาสของ "ตอง" กวินทร์ ที่จะได้ลงเฝ้าเสาในเจลีกในซีซั่นนี้สดใสเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »