ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ท็อปทรีผีขอลุ้น! 5 ประเด็นน่าจับตาก่อนแมนยูปะทะเซาธ์แฮมป์ตัน

ท็อปทรีผีขอลุ้น! 5 ประเด็นน่าจับตาก่อนแมนยูปะทะเซาธ์แฮมป์ตัน

Posted 13/07/2020 by siamsport

คู่ปิดท้ายของพรีเมียร์ลีกวีกที่ 35 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงแบบสุดๆหลังถล่มคู่แข่งตั้งแต่ 3 ประตูขึ้นไปมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว เตรียมกลับมาลงเล่นในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งกำลังทำผลงานน่าประทับใจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลับมารีสตาร์ท ถือเป็นการเจอกันถูกเวลาเหลือเกิน แน่นอนว่าเกมนี้สำคัญสำหรับ "ปีศาจแดง" ในการลุ้นจบท็อปโฟร์ เรามาดูประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมกัน
1.ถึงเวลาพึ่งตัวเอง

    ผลการแข่งขันสัปดาห์นี้ดูเป็นใจให้ “ปีศาจแดง” จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่ เชลซี สะดุดพ่ายแก่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถึง 3-0 ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็พลาดท่าปราชัยต่อ บอร์นมัธ 4-1 นั่นหมายความว่าหากคืนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะได้จะทำให้พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 3 ทันที

    นี่ถือเป็นโอกาสทองที่ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะคว้าตั๋ว ชปล. พร้อมกับจบอันดับที่ 3 ด้วยเพราะโปรแกรมที่เหลืออยู่ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับ คริสตัล พาเลซ, เวสต์แฮม และเลสเตอร์ ถือเป็นงานเบากว่าทั้ง เชลซี และเลสเตอร์ ดังนั้นอยู่ที่ตัว แมนฯ ยูไนเต็ด เองแล้วว่าจะคว้าตั๋ว ชปล. ได้ตามเป้าหรือไม่ เริ่มต้นจากคืนนี้เลย

    ฤดูกาลนี้พวกเขามีโอกาสแซงขึ้นมาอยู่ในท็อปโฟร์หลายครั้งมากแต่ก็ดันปล่อยทิ้งไปหมด มันแสดงให้เห็นถึงการรับมือกับความกดดันที่ยังทำได้ไม่ดีนักซึ่งแน่นอนว่าคืนนี้ความกดดันแบบเดิมก็กลับมาถาโถมอีกครั้ง ต้องมารอดูกันว่าคราวนี้ โซลชา จะก้าวผ่านมันไปได้หรือไม่

2.จุดโทษมีอีกมั้ย?


    กลายเป็นเรื่องให้แฟนบอลแซวกันยกใหญ่เมื่อ แมนฯ​ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ได้จุดโทษถึง 13 ครั้งซึ่งมากกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้และยังเทียบเท่าสถิติสูงสุดที่ เลสเตอร์ ซิตี้ (2015-16) และ คริสตัล พาเลซ (2004-15) เคยทำไว้ นั่นหมายความว่าหาก “ผีแดง” ได้จุดโทษอีกหนึ่งพวกเขาจะทุบสถิติแล้ว

    ความจริงมันเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาเนื่องจากจุดโทษครั้งล่าสุดที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นฝ่ายเหยียบเท้าผู้เล่นแอสตัน วิลล่าแต่เป็นทาง แมนฯ​ยูไนเต็ด ที่ได้ผลประโยชน์ ซึ่งจุดโทษครั้งนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากกูรูหลายคนและทางพรีเมียร์ลีกเองก็ออกมายอมรับว่าเป็นการตัดสินที่ผิดพลาดจริงๆ

    คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินที่จะเป่าเกมคืนนี้คงโดนจับตามองเป็นพิเศษว่าจะมีจุดโทษแจกให้ทาง ผีแดง อีกหรือไม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องคือกรรมการท่านนี้ตัดสินให้กับ แมนฯ​ยูไนเต็ด มาแล้ว 3 ครั้งในซีซั่นนี้ ซึ่งเป็น “ปีศาจแดง” ที่ไม่เคยชนะเลยและแพ้ถึง 2 นัด

3.อิงส์ชิงดาวซัลโว


    หากจะพูดถึงกองหน้าพรีเมียร์ลีกที่ฟอร์มฮอตในตอนนี้หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น แดนนี่ อิงส์ แน่นอน โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวรัวประตูไปแล้วถึง 19 ลูกโดยไม่มีประตูไหนจากการยิงจุดโทษเลย พร้อมรั้งเป็นอันดับ 4 ในตารางดาวซัลโวตามหลัง เจมี่ วาร์ดี้ อยู่แค่ 4 ลูกเท่านั้น และนับตั้งแต่รีสตาร์ทลีกเขาก็ทำ 4 ประตูจาก 5 เกมเหมือนกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล นอกจากนี้ อิงส์ ยังมีสถิติยิงประตูแรกในเกมถึง 9 นัดในซีซั่นนี้ซึ่งมากสุดในลีกอีกด้วย

    เมื่อก่อน อิงส์ มักจะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บและความฟิตมาโดยตลอดแต่ฤดูกาลนี้เขาลงเล่นในลีกให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ถึง 34 นัดหรือเรียกได้ว่าครบทุกนัดในลีกเลย กลายเป็นกองหน้าตัวความหวังในการผลิตสกอร์ของทีม “นักบุญ” คืนนี้กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจัดการให้อยู่หมัดไม่อย่างนั้นอาจน้ำตาตกได้

4.นักบุญฟอร์มแกร่ง


    ทัพ “นักบุญ” เป็นทีมที่ทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์ในช่วงรีสตาร์ทลีก โดยพวกเขาคว้าชัย 3 จาก 5 นัด (เสมอ 1 แพ้ 1) ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเกมที่เปิดบ้านเชือดรองแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย ด้วยผลงานดีขนาดนี้ทำให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ลอยลำอยู่กลางตารางแบบไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ทั้งที่ก่อนหน้าหยุดการแข่งขันพวกเขาพ่ายแพ้ 4 จาก 5 เกมเลยทีเดียว

    ลูกทีมของ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ยังมีสถิติในการเล่นเกมเยือนดีที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ด้วยการเก็บ 27 แต้มจาก 17 แมตช์ โดยมีเพียงแค่ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, เชลซี และวูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เก็บคะแนนได้มากกว่าพวกเขาในฤดูกาลนี้ เป็นทีมที่ “ผีแดง” ประมาทไม่ได้อย่างยิ่ง

5.สถิติทำผีเสียว

    เมื่อดูจากสถิติการเจอกันช่วงหลังอาจทำให้แฟนผีกังวลเล็กน้อยเพราะ 6 เกมหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะแค่ 2 เกมที่เหลืออีก 4 นัด ผลออกเสมอทั้งหมดซึ่งรวมถึงฤดูกาลนี้ที่เสมอกัน 1-1 ช่วงต้นซีซั่นด้วย ขณะที่การเจอกันใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด “ผีแดง” ก็ชนะได้แค่ 2 จาก 6 นัดหลังสุดในลีกเหมือนกัน (เสมอ 2 แพ้ 2) เรียกได้ว่าเป็นของแสลงของทาง “ปีศาจแดง” ก็ว่าได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กทีมมาฟัง!คูลิบาลี่พูดเรื่องอนาคตตัวเองแล้ว
    คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังของ นาโปลี เผยถึงกระแสย้ายทีมที่มีออกมาตามหน้าสื่ออย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่เคยพูดเรื่องนี้กับสโมสรแต่อย่างใด และพร้อมที่จะแขวนสตั๊ดกับต้นสังกัดหากได้รับการต่อสัญญาออกไป
  • อีกนิด! "มาติช" แนะเคล็ดลับนำแมนยูสู้ลิเวอร์พูลลุ้นแชมป์
    เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์จอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อในเวลานี้ทีมของตนยังจำเป็นต้องพัฒนาเรื่องฟอร์มการเล่นต่อไป และหากทำได้โอกาสที่จะเบียดสู้กับ ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้งทีมอื่นๆ ในการลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นหน้า
  • โซลชาให้เหตุผลแผนเสริมทัพเปลี่ยนเพราะ "กรีนวู้ด"
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันตอนนี้แผนการเสริมทัพในตลาดพ่อค้าแข้งของ "ผีแดง" เปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากฟอร์มการเล่นของ เมสัน กรีนวู้ด ที่ร้อนแรงเกินห้ามใจ โดย "น้าลูกอม" ระบุอยากให้โอกาสนักเตะเพื่อพัฒนาฝีเกือกจนเป็นตัวหลักของสโมสร
  • ข้องใจ?!จับคำพูดโรเบิร์ตสันสบถหยาบใส่กรรมการหลังจบเกม
    แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ถูกกล้องถ่ายทอดสดจับภาพหลังจบเกมการแข่งขันที่ ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเป็นจังหวะที่เจ้าตัวเดินเข้าไปหากลุ่มผู้ตัดสินแล้วสบถคำพูดใส่แบบรุนแรง อีกทั้งอาจเป็นไปได้ว่ากัปตันทีมชาติสกอตแลนด์มีสิทธิ์โดนคณะกรรมการด้านวินัยตรวจสอบย้อนหลังในพฤติกรรมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »