ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เท่าไหร่?เปิดเอกสารข้อเสนอแมนซิตี้ทาบเมสซี่เข้ารัง

เท่าไหร่?เปิดเอกสารข้อเสนอแมนซิตี้ทาบเมสซี่เข้ารัง

Posted 09/09/2020 by siamsport

เลอ อิลลัสเตร สื่อของสวิตเซอร์แลนด์ โชว์เอกสารที่อ้างว่าเป็นข้อเสนอการขอซื้อ ลิโอเนล เมสซี่ ของ แมนฯ ซิตี้ โดยทาง "เรือใบสีฟ้า" พร้อมให้ค่าตัวในเบื้องต้น 200 ล้านยูโร แถมมีเงื่อนไขโบนัสตามผลงานอีก 20 ล้านยูโร แต่โดน บาร์เซโลน่า ปฏิเสธแทบจะทันควัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยยื่นข้อเสนอขอซื้อ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,400 ล้านบาท) ให้ทาง บาร์เซโลน่า พิจารณา เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเอกสารที่เปิดเผยโดย เลอ อิลลัสเตร สื่อของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

หลังจากตกเป็นข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนัก เมสซี่ ก็สร้างความฮือฮาให้กับโลกฟุตบอลด้วยการยื่นเรื่องชี้แจงกับ บาร์เซโลน่า ว่าต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเขาอยากใช้อ็อปชั่นในสัญญาที่บอกว่าตัวเองสามารถยกเลิกสัญญาได้ทุกๆ ช่วงซัมเมอร์ ซึ่งช่วงนั้น แมนฯ ซิตี้ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ไปร่วมทัพ

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ก็ปฏิเสธคำร้องดังกล่าวของ เมสซี่ เพราะบอกว่าเงื่อนไขยกเลิกสัญญามันหมดลงในทุกๆ วันที่ 10 มิถุนายน และถ้าเกิดทีมไหนอยากได้เขาไปร่วมทัพจริงๆ ก็ต้องยอมจ่ายเท่ากับค่าฉีกสัญญาซึ่งสูงถึง 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,900 ล้านบาท) ทำให้สุดท้ายแล้ว เมสซี่ ยอมอยู่กับทีมต่อไป เพราะเชื่อว่าคงไม่มีทีมไหนที่กล้าพอจะให้เงินเยอะขนาดนั้น

กระทั่งล่าสุด เลอ อิลลัสเตร ได้เปิดเผยว่าที่จริงเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ตั้งใจจะประนีประนอมกับ บาร์เซโลน่า ด้วยการขอซื้อ เมสซี่ แบบจ่ายค่าตัวให้ ไม่ได้กะจะเซ็นกับเขาแบบฟรีๆ โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" พร้อมให้เงิน 200 ล้านยูโร แบ่งเป็นการจ่ายในช่วงซัมเมอร์นี้ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) และจะจ่ายอีก 100 ล้านยูโรเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า

ในข้อเสนอดังกล่าวนั้นมีเงื่อนไขที่ แมนฯ ซิตี้ จะจ่ายเพิ่มอีก 20 ล้านยูโร (ประมาณ 740 ล้านบาท) ถ้าหาก เมสซี่ ทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ อย่างเช่นการทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเอกสารที่ เลอ อิลลัสเตร เอามานำเสนอนั้น มีลายเซ็นของ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการกีฬาของ แมนฯ ซิตี้ เซ็นกำกับอยู่ด้วย จนทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือพอตัว อย่างไรก็ตาม เลอ อิลลัสเตร เสริมว่า บาร์เซโลน่า ปฏิเสธข้อเสนอนี้ของ แมนฯ ซิตี้ อย่างรวดเร็ว

สื่อเจ้าเดิมบอกด้วยว่า แมนฯ ซิตี้ เคยตั้งใจที่จะให้ เมสซี่ อยู่กับทีมเป็นเวลา 3 ปี พร้อมกับจะให้ค่าเหนื่อยเขาฤดูกาลละราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,640 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใกล้จบ!ยูเวนตุสตกลงค่าตัวซัวเรซกับบาร์เซโลน่าได้แล้ว
    ตานเครดี้ พัลเมรี่ เหยี่ยวข่าวจากอิตาลี ระบุ ยูเวนตุส กับ บาร์เซโลน่า โอเคเรื่องค่าตัวของ หลุยส์ ซัวเรซ ได้แล้ว โดยที่ "เบียงโคเนรี่" จะจ่ายในเบื้องต้น 3 ล้านยูโร และมีเงื่อนไขที่จะจ่ายเพิ่มตามผลงานที่ ซัวเรซ ทำได้อีกรวมแล้ว 13 ล้านยูโร
  • อยู่ต่อ!ไลป์ซิกขยายสัญญายืม "อังเคลินโญ่" อีกปี
    อังเคลินโญ่ แบ็กซ้ายสำรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกปล่อยตัวให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ยืมใช้งานต่ออีก 1 ซีซั่นเรียบร้อย หลังทำผลงานได้สุดแจ่มในถิ่น เร้ดบูลล์ อารีน่า ช่วงครึ่งหลังซีซั่นที่แล้ว
  • เพื่อทีม!คูมัน-เมสซี่เปิดใจหวานชื่นในสนามซ้อม
    สื่อสเปน ตีข่าว โรนัลด์ คูมัน กุนซือหุ่นบึ้กกับ ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสได้พูดคุยกันที่สนามซ้อมเป็นครั้งแรก หลังจากที่นักเตะตัดสินใจกลับมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยการสนทนาในครั้งนี้เต็มไปด้วยมิตรไมตรีจิต และ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ให้คำมั่นว่าจะเล่นให้ดีที่สุดสำหรับซีซั่นสุดท้ายกับสโมสรแห่งนี้
  • เมสซี่รีเทิร์นซ้อมกับบาร์เซโลน่าแล้ว!
    ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาลงซ้อมกับ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง หลังเจ้าตัวประกาศอยู่ต่อกับทีมไปอีกหนึ่งฤดูกาล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »