ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกือบไม่ได้เป็นจอมทัพ!บรูโน่เผยโค้ชเคยแนะเอาดีตำแหน่งอื่น

เกือบไม่ได้เป็นจอมทัพ!บรูโน่เผยโค้ชเคยแนะเอาดีตำแหน่งอื่น

Posted 14/11/2020 by siamsport

บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นโค้ชเคยบอกกับตนว่าควรจะไปเป็นกองหลัง จากการที่ตอนนั้นเขาทำผลงานได้โดดเด่นในตำแหน่งดังกล่าว ก่อนที่โชคชะตาจะพลิกผันด้วยการที่เขาอาสาเป็นกองหน้าในตอนที่แนวรุกของทีมลาพักร้อน

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสมัยเด็กโค้ชทีมระดับเยาวชนเคยแนะนำให้ตนเอาดีกับการเป็นกองหลังตัวกลาง โดยบอกว่าตนจะไปได้สวยกับการเล่นในตำแหน่งนั้นมากกว่าการเป็นมิดฟิลด์ด้วย

ดาวเตะวัย 26 ปี นับเป็นกองกลางที่ฟอร์มโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนตอนนี้ทำไปแล้วถึง 18 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 33 นัดในทุกรายการ ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

บรูโน่ เผยว่า "ตอนที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอลใหม่ๆ น่ะผมมักจะต้องเล่นเป็นกองหลังซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะทั้งในตำแหน่งกองหลังตัวกลางหรือแบ็กขวา ตอนนั้นผมล่นได้ดีพอตัวจนโค้ชบอกกับผมว่า -ถ้านายอยากจะเป็นยอดนักเตะแล้วล่ะก็ นายก็ต้องเล่นเป็นกองหลังตัวกลางเท่านั้น แต่ถ้านายอยากจะเป็นแค่นักเตะที่ดีแล้วล่ะก็ นายจะไปเล่นเป็นกองกลางก็ได้-"

"ผมคิดว่าเขาคงมองผิดล่ะนะ แต่ผมอาจจะทำได้ดีกว่านี้ก็ได้ถ้าผมไปเล่นเป็นกองหลังตวกลาง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน! ตอนนั้นผมไม่ชอบการเล่นเป็นกองหลังเท่าไหร่ แต่ทุกคนพูดกันว่าผมเป็นกองหลังที่ดี พวกเขาบอกว่าผมฉลาดและถ่างออกไปช่วยเกมรับตรงริมเส้นได้"

"มีอยู่วันหนึ่งที่โค้ชไล่ดูลิสต์รายชื่อของนักเตะแล้วพบว่ามีบางคนไปพักร้อนอยู่ เขาพูดขึ้นมาว่า -ตายล่ะ เราไม่มีกองหน้าเลย- ผมเลยตะโกนขึ้นมาว่า -ผมเป็นกองหน้าได้ฮะ- พอได้ยินอย่างนั้นเขาก็พูดว่า -ฉันนึกว่านายเป็นกองหลังตัวกลางซะอีก- ซึ่งผมก็ตอบไปว่า -ไม่ฮะ ผมไม่เล่นในตำแหน่งนั้นอีกต่อไปแล้ว ผมเป็นกองหน้า!-"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนแมนยูฝันค้าง! "โรนัลโด้" เมินชิ่งยูเวนตุส
    สื่อดังปูด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิง ยูเวนตุส จะไม่ย้ายไปไหนหลังจบซีซั่นนี้ ถึงแม้เมื่อเร็วๆ นี้มีข่าวกำลังชั่งใจหวนกลับไปสวมยูนิฟอร์ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม
  • "ซานโช" ลั่นฟอร์มตกไม่เกี่ยวกับข่าวโยงแมนยู
    เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้ว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แจงชัด ตนฟอร์มแย่ในซีซั่นนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่มีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมระบุแฮปปี้สุดๆ ที่ทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษได้
  • ตรงสเปคโซลชา!แมนยูเล็งสอยหลังบราก้า
    สื่อดังเผย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเล็งกระชากตัว เดวิด การ์โม ปราการหลัง บราก้า มาร่วมก๊วน แต่อาจจะต้องแย่งกับสองสโมสรดังแดนมะกะโรนี
  • หงส์แชมป์มูลค่าขุมกำลังมากที่สุดในลีก, เวสต์บรอมทั้งทีมค่าตัวน้อยกว่า แม็กไกวร์
    ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นสโมสรที่มีมูลค่าขุมกำลังมากที่สุดเกือบ 1,000 ล้านปอนด์ (ราว 38,000 ล้านบาท)ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากนักเตะหลายคนพัฒนาฝีเท้าจนค่าตัวในปัจจุบันพุ่งขึ้นสูงเป็นทวีคูณ ในขณะที่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นทีมที่มีมูลค่าขุมกำลังน้อยที่สุดซึ่งน้อยกว่าค่าตัวที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ด้วยซ้ำ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »