ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โชต้าเผยมีโรนัลโด้เป็นไอดอลตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

โชต้าเผยมีโรนัลโด้เป็นไอดอลตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

Posted 03/12/2020 by siamsport

ดีโอโก้ โชต้า หัวหอก ลิเวอร์พูล ระบุ สำหรับตนแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นไอดอลตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็ก พร้อมบอกว่าหลายคนของ "หงส์แดง" ช่วยให้ตนปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว

ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส คือไอดอลของตนในสมัยที่ยังเป็นเด็ก

โชต้า กำลังโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงกับ ลิเวอร์พูล โดยเขาทำไปแล้ว 9 ประตูจากการลงเล่น 15 นัดในทุกรายการ ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งย้ายมาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยที่บางคนมองว่าเขาสมควรได้เป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องแทนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หัวหอกชาวบราซิเลียนด้วย

แข้งวัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังว่า "ความทรงจำเกี่ยวกับฟุตบอลอย่างแรกของผมคือศึก ยูโร 2004 ที่ โปรตุเกส ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เรากลับแพ้แบบน่าเสียดาย ตอนนั้นผมอายุได้ 7 ขวบเท่านั้น ผมจำมันได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ ผมมีอารมณ์ร่วมให้กับฟุตบอลอยู่เสมอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นฮีโร่ของผม ตอนนั้นเขาอายุแค่ 19 ปี แต่ก็ลงเล่นศึก ยูโร ด้วยฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมากๆ ได้แล้ว ในตอนที่ผมยังเป็นเด็กน่ะเขาเล่นให้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ด้วย ในฐานะคนโปรตุกีสแล้วนั้นเรามองเขาเป็นเหมือนไอดอลคนหลักของเราอยู่เสมอ"

โชต้า เสริมว่าหลายคนของ ลิเวอร์พูล พยายามช่วยให้ตนปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้อย่างรวดเร็ว "เมื่อคุณย้ายมาอยู่กับทีมใหม่แล้วน่ะ การเปิดใจรับสิ่งต่างๆ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความที่ผมมาอยู่กับทีมในตอนที่มันเริ่มฤดูกาลไปแล้วทำให้ผมต้องหาทางปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้ ซึ่ง เจอร์เก้น ก็ช่วยผมได้เป็นอย่างดี"

"เป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด เขาดูแลผมแบบดีมากๆ ตอนที่ผมย้ายมาอยู่กับทีมใหม่ๆ น่ะเขาเข้าพบกับผมและอธิบายว่าทีมทำงานกันยังไง หลังจากนั้นมันขึ้นอยู่กับนักเตะที่พยายามจะเรียนรู้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงพิสูจน์ให้ผู้จัดการทีมเห็นว่าคุณสามารถเป็นนักเตะคนสำคัญให้เขาได้กับการเล่นในสนาม"

"ลิเวอร์พูล มีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม และกัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็เป็นคนที่สำคัญกับผมมากๆ ทันทีที่เขารู้ว่าผมเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล แล้วน่ะ เขาก็ส่งข้อความมาหาผม และเขาก็ช่วยผมเป็นอย่างดี ส่วนนักเตะชาวบราซิเลียนที่พูดภาษาเดียวกับผมอยู่แล้วอย่าง ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ อาลี่ (อลีสซง เบ็คเกอร์) ก็ช่วยผมเยอะเหมือนกัน ขณะที่ อาเดรียน ก็ช่วยผมได้ดีด้วย เพราะผมพูดภาษาสแปนิชได้ เรามีทีมที่ดี และนั่นคือพื้นฐานของการประสบความสำเร็จ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลเศร้า!สตาร์อาแจ็กซ์ไม่สนย้ายทีม
    งานนี้ ลิเวอร์พูล คงต้องหันไปเล็งเป้าหมายอื่นแทนเสียแล้ว เพราะล่าสุด แปร์ ชูร์ส ปราการหลังจอมแกร่ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ประกาศชัด เรื่องย้ายทีมยังไม่มีอยู่ในหัวตอนนี้ พร้อมเผยรู้แล้วข่าวได้รับความสนใจจาก "หงส์แดง"
  • "โชต้า" รับอยากสัมผัสบรรยากาศแอนฟิลด์
    ดีโอโก้ โชต้า ดาวเตะฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล รับอยากได้มีประสบการณ์กองเชียร์ส่งเสียงกระตุ้นในสนามแอนฟิลด์ซักครั้ง หลังย้ายมาเล่นให้ต้นสังกัดและไม่เคยได้เจอบรรยากาศแบบนี้เลยเนื่องจากต้องแข่งแบบปิดสนาม ระบุเกมลูกหนังที่ไร้แฟนบอลมันช่างน่าแปลกซะนี่กระไร
  • เช็กรายชื่อแข้งเดี้ยงลิเวอร์พูล-คาดวันคัมแบ็ก
    เปิดลิสต์รายชื่อนักเตะบาดเจ็บของ ลิเวอร์พูล พร้อมคาดวันกลับมาลงสนาม หลัง อลีสซง เบ็คเกอร์ เป็นรายล่าสุดที่เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน
  • เพิ่งโชว์ฟอร์มเด็ด ! 3 เรื่องน่ารู้ของ ควีวิน เคลเลเฮอร์
    วันอังคารที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา คงเป็นวันที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล จะจดจำไปอีกนาน เพราะมันเป็นการได้ลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขา แถมเจ้าตัวยังทำผลงานได้โดดเด่นด้วยก่อนที่จะช่วยให้ตันสังกัดเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปได้ 1-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »