ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โหดจัด!เฟอร์กี้เผยโชคดีวางมือแล้วไม่ต้องเจอลิเวอร์พูลชุดนี้

โหดจัด!เฟอร์กี้เผยโชคดีวางมือแล้วไม่ต้องเจอลิเวอร์พูลชุดนี้

Posted 16/01/2021 by siamsport

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่สุดยอดมากๆ ในช่วง 2 ซีซั่นหลังสุด จนบอกแบบติดตลกว่าโชคดีที่ตนรีไทร์ไปแล้ว เพราะจะได้ไม่ต้องเจอ "หงส์แดง" ชุดนี้ พร้อมชี้ "แดงเดือด" ถือเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสายตาของตนอยู่เสมอ
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่อง ลิเวอร์พูล ว่าเป็นทีมที่สุดยอดในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมพูดแบบติดตลกว่ามันเป็นโชคดีสำหรับตนที่วางมือจากการคุมทีมไปแล้ว เพราะทำให้ไม่ต้องเผชิญหน้ากับ "หงส์แดง" ชุดที่โหดแบบนี้

    หลายคนยกให้ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันเป็นยุคทองในรอบหลายปี หลังจากพวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องจนได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น 2018-19 และแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน ขณะที่ตอนนี้ "หงส์แดง" ก็ยังมีลุ้นแชมป์ลีกเหมือนกัน เพราะเป็นอันดับ 2 ของตารางคะแนน ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 3 แต้ม แถมทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังมีผลต่างประตุได้-เสีย ดีกว่าด้วย และทั้ง 2 ทีมก็ต้องโคจรมาเจอกันเองในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้อีก

    เฟอร์กูสัน เผยว่า "ผมมองว่าเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำซีซั่นอยู่เสมอ สาเหตุก็เพราะว่าพวกเขาเป็น 2 ทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเกาะอังกฤษเมื่อคุณเอาแชมป์ทุกรายการของพวกเขามานับรวมกัน มันเห็นได้ชัดว่าคุณต้องเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้ซะก่อนหากหวังที่จะได้แชมป์อะไรก็ตาม"

    "มันคล้ายกับตอนที่ผมยังคุม อเบอร์ดีน อยู่ ตอนนั้นถ้าคุณจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้คุณก็ต้องคว่ำ เรนเจอร์ส กับ เซลติก ให้ได้ก่อน ถ้าคุณทำอย่างนั้นได้มันก็จะทำให้คุณมีกำลังใจที่ดีตามไปด้วย ในความเป็นจริงแล้วนั้นนี่คือเกมใหญ่ ความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วงทศวรรษ 70 กับ 80 มันถือว่ามหัศจรรย์มากๆ การที่ผมจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จแบบเดียวกันให้ได้น่ะมันก็หมายความว่าผมจำเป็นต้องเลือกเดินทางที่ยากลำบาก มันหมายความว่าผมต้องสร้างสโมสรด้วยความอดทน ท้ายที่สุดแล้วมันก็ได้ผลที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา"

    "ตอนนี้ผมวางมือจากการคุมทีมไปเรียบร้อย และขอบคุณพระเจ้าที่ผมไม่ได้คุมทีมต่อแล้ว เพราะเอาตรงๆ เลยนะ ทุกครั้งที่ผมดูฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาน่ะ ผมก็เห็นว่าพวกเขาเล่นได้สุดยอดมากๆ ผมเคารพ ลิเวอร์พูล อย่างมาก ผมเคารพพวกเขาอยู่เสมอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »