ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อัพเดตอาการเจ็บ5สตาร์ลิเวอร์พูล-กำหนดคืนสนาม

อัพเดตอาการเจ็บ5สตาร์ลิเวอร์พูล-กำหนดคืนสนาม

Posted 10/02/2021 by siamsport

อัพเดตอาการบาดเจ็บ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า และ นาบี เกอิต้า 5 สตาร์ ลิเวอร์พูล พร้อมคาดวันคืนสนาม
   
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับปัญหาหนักในการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังหลุดไปอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนนแล้ว ทั้งๆ ที่ในช่วงเริ่มต้นปี 2021 ยังนำเป็นจ่าฝูงอยู่เลย

ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ "หงส์แดง" ทำผลงานออกมาได้ไม่ดีในฤดูกาลนี้คือ การบาดเจ็บของนักเตะที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแทบทุกสัปดาห์โดยเฉพาะในแนวรับที่โดนเล่นงานหนัก

ในเวลานี้ 5 นักเตะสำคัญของ ลิเวอร์พูล ที่บาดเจ็บคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, นาบี เกอิต้า และ ดิโอโก้ โชต้า โดยอาการล่าสุดเป็นอย่างไร และจะคืนสนามได้เมื่อไหร่ไปดูกันได้เลย

โฌแอล มาติป - กลับมาในซีซั่นหน้า

มาติป ต้องลงเล่นโดยที่มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์มาตลอดทั้งฤดูกาล ก่อนที่ล่าสุดจะบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกจากเกมชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา

จากการวินิจฉัยเเป็นที่แน่ชัดว่า ปราการหลังแคเมอรูนวัย 29 ปี จะไม่สามารถกลับมาช่วยทีมในฤดูกาลนี้ได้อีกแล้ว และ ลิเวอร์พูล วางกำหนดเวลาคัมแบ็กช่วงปรีซีซั่น

ขณะที่ คล็อปป์ กล่าวถึง โชต้า ว่า "มันน่าเสียดายมากๆ ที่ตอนนี้ โฌแอล จะไม่ได้ช่วยทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล แต่เขาจะพร้อมสำหรับการเริ่มต้นช่วงปรี-ซีซั่นฤดูกาลหน้า"

ดิโอโก้ โชต้า - ปลายเดือนก.พ.

ดาวเตะโปรตุกีส ย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาอยู่กับ "หงส์แดง" ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 41 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,640 ล้านบาท) ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมยิงไป 9 ประตู จากการลงสนาม 17 นัดในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม โชต้า วัย 24 ปี โชคร้ายบาดเจ็บหัวเข่าจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่เสมอกับ มิดทิลแลนด์  1-1 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม และแพทย์คาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามราว 2 เดือน

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โชต้า แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดี หลังลงเรียกความฟิตในโรงยิม และซ้อมเบาๆ ได้แล้ว ทำให้น่าจะกลับคืนสนามช่วงปลายเดือนก.พ. นี้

นาบี เกอิต้า - ยังไม่ทราบแน่ชัด

เกอิต้า เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล อีกรายที่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอด โดยที่กองกลางทีมชาติกีนี ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เกมชนะ คริสตัล พาเลซ 7-0 เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา

เกอิต้า มีปัญหาที่กล้ามเนื้อ และสโมสรก็ยังไม่อยากเร่งรีบให้นักเตะคืนสนาม เพราะอาจทำให้เจ็บหนักกว่าเดิม โดยยืดเวลาให้พักไปอีกระยะ

อย่างไรก็ตาม เกอิต้า ได้นั่งดูเกมที่ ลิเวอร์พูล พบกับ ไบรท์ตัน และคาดว่าใกล้จะกลับมาคืนสนามในอีกไม่นานนี้

โจ โกเมซ - ลุ้นคัมแบ็กท้ายซีซั่น

โกเมซ เข้ารับการผ่าตัดเส้นเอ็นยึดกระดูกกับกล้ามเนื้อเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา หลังบาดเจ็บระหว่างลงซ้อมกับทีมชาติอังกฤษ

 แม้ "หงส์แดง" ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาคืนสนามที่ชัดเจนของ โกเมซ แต่จากการที่ไม่มีความเสียหายในจุดที่เชื่อมโยงเอ็นยึดกระดูกกับกระดูก ทำให้มีความหวังว่า นักเตะยังมีโอกาสที่จะกลับมาลงสนามได้ในช่วงท้ายฤดูกาลนี้

คล็อปป์ เผยไว้เมื่อช่วงต้นเดือนว่า "ซีซั่นนี้มันจบกันตอนไหนนะ ช่วงเดือนพฤษภาคมใช่ไหม? งั้นถ้าจะให้ผมพูดก็คืออย่างน้อยก็อาจจะเกือบมีโอกาสที่เขาจะกลับมาได้ แต่ถ้าให้พูดกันตามตรงนะ ผมไม่ได้คาดหวังถึงขั้นนั้นหรอก"

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ - ถ้ากลับมาก่อนจบซีซั่นคงปาฏิหาริย์

ฟาน ไดค์ พักยาวนับตั้งแต่บาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่า จากเกมลีกนัด "เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์" ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

แม้เวลานี้ ฟาน ไดค์ แสดงให้เห็นถึงตัวเองมีการฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ดี และเร่งเรียกความฟิตอย่างหนักในโรงยิม แต่ คล็อปป์ ยอมรับว่า คงเป็นปาฏิหาริย์ถ้ากลับมาเล่นได้ในซีซั่นนี้

"ไม่มีคุณหมอท่านไหนบอกกับผมถึงโอกาสที่ เฟอร์จิล จะกลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้อีกครั้ง ผมไม่อยากจะพูดหรอกว่า มันเป็นไปไม่ได้ แต่ดูแล้วมันไม่น่าจะเกิดขึ้น ถ้าเขาอยู่ในรายชื่อ นั่นเป็นเพียงเพราะเราหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์" คล็อปป์ เผย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอลลีมอร์สวนคีนแรงหลังจวกลิเวอร์พูลแชมป์เก่าสุดแย่
    หลังจาก รอย คีน อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้มีแต่แข้งระดับแชมป์เก่าที่แย่แล้วนั้น สแตน คอลลีมอร์ อดีตหัวหอก "หงส์แดง" ก็สวนกลับด้วยการบอกว่า คีน ไม่ใช่แชมเปี้ยนที่ยิ่งใหญ่ ต่างกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
  • คาร์ร่าชี้ลิเวอร์พูลต้องช็อปกี่รายเพื่อกลับมาแกร่งอีกครั้ง
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้งคนดังของ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" จำเป็นต้องช็อปแข้งใหม่ 3 ราย เพื่อที่จะกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้ง พร้อมเชื่อว่า "หงส์แดง" มีดีพอที่จะกลับมาได้อย่างรวดเร็ว โดยบอกให้ดู แมนฯ ซิตี้ เป็นตัวอย่างในเรื่องนั้น
  • ซูเนสส์ฟันธงลิเวอร์พูลยังมีลุ้นแชมป์ลีกหรือไม่
    แกรม ซูเนสส์ อดีตแข้งคนดังของ ลิเวอร์พูล ระบุ ตอนนี้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรจะตั้งหน้าตั้งตาพยายามเป็นท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้ให้ได้จะดีกว่า เพราะพวกเขาไม่มีทางได้ลุ้นแชมป์แล้ว พร้อมบอกว่าในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "เรือใบสีฟ้า" เล่นได้ดีกว่า "หงส์แดง" ในช่วงครึ่งหลังอย่างชัดเจน
  • คุ้มที่จะลงทุน!ซิสเซ่มั่นใจลิเวอร์พูลเบอร์1โลกถ้าซิวเอ็มบั๊ปเป้
    ฌิบริล ซิสเซ่ มั่นใจ ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดของตนจะกลายเป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลกเลยหากได้ตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มาร่วมก๊วน โดยบอกว่าถึงแม้ เอ็มบั๊ปเป้ อาจจะมีค่าตัวสูง แต่มันก็จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »