ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สุดซึ้ง!เผยที่มาท่าฉลองประตูดิยัลโล่

สุดซึ้ง!เผยที่มาท่าฉลองประตูดิยัลโล่

Posted 17/03/2021 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยเองว่า อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวรุ่งของทีมฉลองประตูแบบท่าแปลกๆ ในเกมกับ เอซี มิลาน เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสื่อถึง วิลลี่ บราเชียโน่ ทา บี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ อตาลันต้า โดยที่ ทา บี้ สิ้นใจแบบสุดช็อกเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
   
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาว่าท่าฉลองประตูของ อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวรุ่งของทีมนั้น เป็นการอุทิศให้ วิลลี่ บราเชียโน่ ทา บี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาสมัยอยู่ที่ อตาลันต้า

ดิยัลโล่ ฉายแววเด่นได้ตอนอยู่กับอะคาเดมี่ของ อตาลันต้า จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจจ่ายเงินในเบื้องต้น 25 ล้านยูโร (ประมาณ 900 ล้านบาท) เพื่อดึงเขามาร่วมทัพ และมีโอกาสที่จะเพิ่มเป็น 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) ถ้าหากเขาทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 18 ปีเพิ่งมาเริ่มงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเขาก็ทำผลงานในระดับอะคาเดมี่ได้ดีจนทำให้ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 3 นัด แถมยังทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ เอซี มิลาน 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งหลังจากทำประตูได้แล้วนั้นเขาก็ฉลองด้วยการเอามือขวาปิดหูขวา และใช้มือซ้ายปิดตาซ้าย และท่าฉลองของเขาก็ทำให้หลายคนแปลกใจพอตัว

กระทั่งล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บอกผ่านเว็บไซต์ของสโมสรเองว่า ดิยัลโล่ ทำท่านั้นเพื่อสื่อถึง ทา บี้ โดยทั้งคู่สนิทกันมากๆ สมัยที่อยู่กับอะคาเดมี่ของ อตาลันต้า หลังจากที่พวกเขาก้าวขึ้นมาตามระบบอะคาเดมี่ของ อตาลันต้า ด้วยกัน และยังเป็นคนไอวอรี่ โคสต์ เหมือนกันด้วย อย่างไรก็ตาม ทา บี้ กลับเสียชีวิตแบบสุดช็อกด้วยวัยเพียง 21 ปี เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการเป็นมะเร็งที่ตับ

Repose en paix grand frère Q’ALLAH AJAWADJAL T’accorde le paradis inch’allah pic.twitter.com/MkT0DrIS20

ทั้งนี้ ที่จริงตอนที่ ทา บี้ เพิ่งเสียชีวิตนั้น ดิยัลโล่ ก็โพสต์ภาพกับข้อความไว้อาลัยให้เพื่อนรักของเขาบน ทวิตเตอร์ เช่นกัน โดยข้อความที่เขาพิมพ์ในตอนนั้นเป็นเชิงประมาณว่า "ขอให้ไปสู่สุขคตินะพี่ชาย ขอให้พี่ได้ไปสู่สรวงสวรรค์"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »