ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ภูมิใจไหมเนี่ยะ? เผยที่มาสมญานามใหม่ เว็กฮอร์สต์

ภูมิใจไหมเนี่ยะ? เผยที่มาสมญานามใหม่ เว็กฮอร์สต์

Posted 11/02/2023 by siamsport

เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าร่างใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับสมญานามจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังสายโหดชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์หลัง เนเธอร์แลนด์ แพ้จุดโทษ อาร์เจนตินา ในศึกฟุตบอลโลก 2022
เรื่องที่กลายเป็นที่กล่าวขานกันอย่างมากเกิดขึ้นในขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิด หลังนำทัพ "ฟ้าขาว" ชนะจุดโทษ "อัศวินสีส้ม" ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่อยู่ดีๆ เจ้าตัวก็ระเบิดอารมณ์ด่าใครคนหนึ่งที่ยืนอยู่ไม่ห่างมากนัก

ตอนนั้น เว็กฮอร์สต์ กำลังเดินเข้ามาใกล้ๆ กับกล้องโทรทัศน์ ซึ่งนั่นทำให้ ตำนานกองหน้า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่อารมณ์เดือดยังค้างอยู่ ก็เลยจัดการด่ากราด หัวหอกชาวดัตช์อย่างรุนแรงว่า "มรึงมองอะไร ไอ้โง่ ? ไสหัวไป มรึงมันไอ้โง่" 


จากประโยชน์เดือดดังกล่าวทำให้ ลิซานโดร ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของ เมสซี่ และ เว็กฮอร์สต์ ก็เลยนึกสนุกนำเรื่องนี้มาตั้งเป็นฉายาให้กับ ดาวยิงวัย 30 ปี ซึ่งปัจจุบันย้ายมาเล่นแบบยืมตัวกับทัพ "ปีศาจแดง" ซะเลย

สำหรับเรื่องนี้ "สปอร์ต" สื่อดังในสเปน ระบุว่า อดีตกองหลังดาวเตะอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เรียก เว็กฮอร์สต์ ซึ่งซัดไปแค่ประตูเดียวในนามแข้ง "เร้ด เดวิลส์" ในเกมคาราบาว คัพ ว่า "โบโบ้" ซึ่งมีความหมายว่า "โง่" หรือ "งี่เง่า" ในภาษาสแปนิช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »